24h
Yeah1 News

Cựu sinh viên Ngoại Thương lên mạng than áp lực vì lương chỉ vỏn vẹn có 100 triệu/tháng, dân mạng tranh cãi

Thứ bảy, 06/05/2023 | 15:14 (GMT+7)

Lên mạng than áp lực vì lương chỉ có 100 triệu/tháng, cựu sinh viên Ngoại Thương khiến cư dân mạng tranh cãi quyết liệt với mức thu nhập mà nhiều người mơ ước.

Nguyên văn của người này cho biết mức lương hiện tại cũng "sương sương" 100 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên dù kiếm được số tiền rất lớn, nhưng chủ post vẫn thắc mắc không biết đây có là thành tựu đáng để tự hào không khiến nhiều người tranh cãi. Cựu sinh viên Ngoại Thương tiết lộ: "Hiện tại mình đang đi làm ở Việt Nam với mức lương Gross fixed (tổng thu nhập cố định) 100 triệu đồng/ tháng. Thưởng cuối năm + performance (hiệu suất công việc) thì thêm 2,5 tháng lương nữa)".

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước chia sẻ của một cô gái cho biết bản thân là cựu sinh viên Ngoại Thương cho biết áp lực vì lương hơn 100 triệu/tháng thu hút về nhiều sự chú ý từ cư dân mạng. Cụ thể, trên fanpage "FTU Confessions" có một bài đăng tự xưng là cựu sinh viên K51 của trường Đại học Ngoại Thương. Chủ bài đăng cho biết đã đi làm được gần 6 năm do học Đại học trễ 1 năm và mất 1,5 năm du học Thạc sĩ.

Bài đăng của cựu sinh viên Ngoại Thương về lương tháng 100 triệu khiến mạng xã hội xôn xao
Bài đăng của cựu sinh viên Ngoại Thương về lương tháng 100 triệu khiến mạng xã hội xôn xao

Cựu sinh viên Ngoại Thương cũng nói thêm bản thân cảm thấy ghen tỵ với các các Tiktoker, YouTuber trẻ vì nghe đồn những bạn trẻ này có thể kiếm vài trăm triệu/tháng, chủ bài viết tâm sự: "Hay bạn làm IT 4-5 năm kinh nghiệm có lương trung bình trên 5.000 USD/tháng (hơn 117 triệu đồng), nhận job ngoài có khi kiếm thêm được vài nghìn đô nữa.  Khi nhìn những con số trên, bạn này cảm thấy thu nhập hiện tại của mình thật... nhỏ bé. Đó là chưa kể đến nỗi lo lắng thất nghiệp do người này đang làm về Supply Chain - một ngành được dự đoán có nguy cơ bị thay thế bởi công nghệ.".

Cựu sinh viên Ngoại Thương lên mạng than áp lực vì lương chỉ vỏn vẹn có 100 triệu/tháng, dân mạng tranh cãi - ảnh 2

Bài viết của cựu sinh viên Ngoại Thương sau khi đăng tải đã thu hút nhiều sự quan tâm của netizen. Bên dưới bài đăng của chia sẻ này này, có hàng trăm ý kiến, quan điểm khác nhau nhanh chóng được đưa ra. Nhiều ý kiến trái chiều lập tức nổ ra xoay quanh câu chuyện lương tháng 100 triệu/ tháng của cựu sinh viên này. Đa số đều cho rằng chủ post đang khoe lương một cách trá hình trắng trợn bằng việc so sánh với người khác. Nhiều ý kiến khác lại đồng cảm với ý kiến của người này. Hiện tại, câu chuyện trên vẫn đang là chủ đề bàn tán xôn xao trên cái diễn đàn mạng xã hội, bài đăng đã thu về hơn 3.000 lượt react và hơn 2.000 bình luận.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục