24h
Yeah1 News

Con trai bị bạn bè dè bỉu vì “bố làm shipper”, người mẹ có cách xử lý cao tay khiến dân mạng ủng hộ

Thứ bảy, 20/01/2024 | 21:04 (GMT+7)

Chỉ vì bố làm nghề shipper mà cậu bé bị bạn bè trong lớp cô lập, tuy nhiên cách xử lý của người mẹ lại khiến cộng đồng mạng nể phục.

Vấn nạn bạo lực học đường, cô lập, tẩy chay bạn bè luôn là chủ đề gây nhức nhối. Nhiều trường hợp không nhận được sự can thiệp kịp thời từ nhà trường và phụ huynh khiến học sinh phải chịu đựng sự bắt nạt, chèn ép trong một thời gian dài. Thậm chí thời gian qua đã xảy ra những sự việc đau lòng khi phải đánh đổi bằng cả mạng sống. 

Con trai bị bạn bè dè bỉu vì “bố làm shipper”, người mẹ có cách xử lý cao tay khiến dân mạng ủng hộ - ảnh 1

Một câu chuyện ở tỉnh An Huy, Trung Quốc mới đây đã gây xôn xao cộng đồng mạng về vấn nạn tẩy chay, cô lập bạn khi tuổi còn rất nhỏ. Cụ thể, người mẹ cảm thấy rất hoang mang, bối rối khi biết con trai mình bị bạn bè trong lớp chế giễu, cô lập chỉ vì cậu bé có bố làm nghề shipper (người giao hàng). 

Theo tờ Sohu đưa tin, thấy con trai trở về nhà trong trạng thái buồn bã, bật khóc nức nở, trên tay cầm một mảnh giấy có những dòng chữ, người mẹ không khỏi điếng người. Theo đó, tờ giấy có nội dung: "Tội nghiệp, mày là con của gia đình shipper giao đồ ăn! Hãy đi ra khỏi lớp, đồ nhà nghèo!". 

Con trai bị bạn bè dè bỉu vì “bố làm shipper”, người mẹ có cách xử lý cao tay khiến dân mạng ủng hộ - ảnh 2

Người mẹ sau đó bình tĩnh, hỏi chuyện về suy nghĩ của con trai về sự việc này, cậu bé chỉ mới 7 tuổi khóc nấc trả lời: "Con buồn lắm mẹ ạ, các bạn không chơi với con chỉ vì con là con của một người giao hàng, các bạn không cho con ngồi cùng, không muốn làm bạn với con".

Hiểu rằng con trai mình không làm gì sai, người mẹ nhẹ nhàng giải thích rằng công việc shipper không có gì đáng xấu hổ, là việc chân chính để kiếm tiền nuôi cậu bé ăn học, nên cậu bé hãy tự hào vì có một người bố yêu thương gia đình, chăm chỉ làm việc. 

Con trai bị bạn bè dè bỉu vì “bố làm shipper”, người mẹ có cách xử lý cao tay khiến dân mạng ủng hộ - ảnh 3

Cậu bé mới lớp 2 đã hiểu được tấm lòng của bố mẹ, biết được công việc của bố là công việc chân chính và không có gì phải xấu hổ như các bạn đã cười nhạo. Ngược lại, cậu bé rất tự hào về bố của mình.

Thấy con trai vừa ngoan vừa hiểu chuyện, người mẹ dạy bảo con trai nên cứng rắn, mạnh dạn đối mặt với những sự bắt nạt, tẩy chay: "Con hãy đối diện với sự thật, vì đúng là bố mình làm nghề giao hàng, điều đó không có gì là xấu xí, con hãy nói với các bạn trong lớp con tự hào về điều đó".

Con trai bị bạn bè dè bỉu vì “bố làm shipper”, người mẹ có cách xử lý cao tay khiến dân mạng ủng hộ - ảnh 4

Người mẹ cũng thể hiện sự tinh tế của mình khi nói chuyện riêng với cô giáo chủ nhiệm của con trai. Đề nghị nhà trường nên có một buổi học nhỏ để giải thích cho các học sinh hiểu về những ngành nghề lao động chân tay như nghề giao hàng, lao công, giúp việc… Là những nghề nghiệp chân chính nên được tôn trọng chứ không phải xấu hổ. 

Sự bắt nạt, cô lập còn là nỗi ám ảnh, đáng sợ đối với người lớn, huống hồ gì là các em học sinh, sinh viên. Do đó, các bậc phụ huynh không nên làm lơ, xem nhẹ mà nên thường xuyên chia sẻ, lắng tâm sự với con cái để hiểu con, cũng như hiểu thêm về tình trạng mà con của mình đang gặp phải. Đồng thời dành nhiều lời khen ngợi, động viên để con cái trở nên tự tin, can đảm đứng trước những khó khăn và nhất là con cái sẽ không suy nghĩ tiêu cực, rơi vào trầm cảm rất nguy hiểm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: shipper   con trai   Người mẹ   giao hàng   học sinh  

Cùng chuyên mục