24h
Yeah1 News

Con gái ngày nào cũng được cô giáo tết tóc đẹp, nhìn kỹ mẹ bé lập tức lao thẳng đến trường nói chuyện

Thứ năm, 20/04/2023 | 18:48 (GMT+7)

Về đến nhà, bé gái đã lập tức nhờ mẹ tháo bím tóc ra rồi gãi liên tục.

Đối với những bà mẹ có con gái, ai cũng muốn chăm chút cho con từng tí một đặc biệt là thích tạo cho con những kiểu tóc đẹp vừa gọn gàng mát mẻ lại thật dễ thương. Chính vì vậy, những lần nhìn thấy con đi học về được cô giáo “tạo dáng” bằng những kiểu tóc xinh đẹp, mẹ càng cảm thấy vui vẻ, yên tâm. Ấy vậy nhưng bà mẹ dưới đây lại khác.

Câu chuyện xảy ra ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Một bà mẹ trẻ tên là Tâm Ninh. Cô có con gái năm nay được 5 tuổi và đang theo học lớp Lá ở một trường mẫu giáo nổi tiếng. Cô bé sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, đôi mắt to tròn, làn da trắng muốt cùng mái tóc đen dài óng mượt. Chính vì vậy, con gái Tâm Ninh đi đâu cũng trở thành tâm điểm của sự chú ý. Mọi người đều rất yêu thích vẻ ngoài của con. Đặc biệt, mỗi lần ở trường về, con đều được cô giáo làm cho một kiểu tóc khác nhau. Đến hôm biểu diễn văn nghệ thì cô giáo lại càng cầu kỳ tết tóc cho con. 

Con gái Tâm Ninh được cô giáo tạo nhiều kiểu tóc khác nhau
Con gái Tâm Ninh được cô giáo tạo nhiều kiểu tóc khác nhau

Những tưởng đây là chuyện đáng mừng thì bà mẹ trẻ Tâm Nhiên lại chia sẻ rằng, ngày nào đón con cô cũng đều cảm thấy con khó chịu, không vui. Ngay khi vừa về đến nhà, bé đã vội vàng nhờ mẹ gỡ tóc ra rồi ngồi gãi liên tục. Nhìn thấy con như vậy, bà mẹ này bắt đầu cảm thấy có điều gì đó không ổn. Đến tối, cô hỏi con: “Con không thích tết tóc hả?” thì nhận được câu trả lời rằng: “Con không thích cô tết tóc một tí nào. Cô cột chặt lắm làm con đau đầu”.

Nghe con gái nói vậy, Tâm Ninh bắt đầu nhớ lại đúng là mỗi lần cột tóc cho con, cô giáo đều cột rất chặt. Mỗi lần tháo dây chun cho con, chị cũng rất khó khăn. Trong khi đó, con gái chị thì liên tục kêu đau, thậm chí có lần còn khóc. Mỗi sợi dây thun tháo ra từ đầu con đều dính đầy những sợi tóc ở trên.

Sáng ngày hôm sau, Tâm Ninh đến trường để nói chuyện với cô giáo. Cô mong muốn cô giáo cột tóc cho con không nên quá chặt và cầu kỳ. Bên cạnh đó, bà mẹ trẻ cũng muốn cô giáo không cột tóc cho bé bằng dây thun mà thay vào đó là vải. Thế nhưng, Tâm Nhiên không nhận được câu trả lời đồng ý từ cô giáo mà là sự gắt gỏng:  “Các bạn ở đội văn nghệ đều cột tóc như thế, có ai than phiền gì đâu. Nếu mẹ không hài lòng thì để cô cho bé ra khỏi đội văn nghệ”. Điều này khiến Tâm Ninh vô cùng tức giận, chị phản ánh lên ban giám hiệu và cô giáo bị phê bình kiểm điểm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô giáo   cột tóc cho trẻ  

Cùng chuyên mục