24h
Yeah1 News

Cô gái từ chối nhận lại bố mẹ bỏ rơi mình 20 năm trước “vì là con gái” và cái kết bất ngờ phía sau

Thứ sáu, 09/06/2023 | 21:46 (GMT+7)

Bị bố mẹ bỏ rơi từ lúc lọt lòng, cô gái từ chối đoàn tụ lại với người thân sau 20 năm và tình tiết phía sau khiến nhiều người bất ngờ.

Cô gái họ Lữ (25 tuổi) đến từ tỉnh Giang Tô miền Đông Trung Quốc bị cha mẹ bỏ rơi khi mới một tháng tuổi. Theo cô Lữ tiết lộ bố mẹ đẻ của cô sống ở ngôi nhà tự xây trong làng điều đó chứng tỏ họ có đủ khả năng để nuôi dạy cô, tuy nhiên họ đã nhận tâm bỏ rơi cô.

Sau khi bỏ rơi con gái họ đã hạ người sinh một bé trai khoảng 2 năm sau. Gần đây họ cử một người chú đến nói với Lữ rằng em trai mà cô chưa từng gặp mặt đã có bạn gái và yêu cầu cô làm thân, chu cấp cho em trai thì câu chuyện mới vỡ lẽ.

Sau gần 20 năm, cô gái mới biết mình bị bố mẹ ruột bỏ rơi chỉ vì là con gái.
Sau gần 20 năm, cô gái mới biết mình bị bố mẹ ruột bỏ rơi chỉ vì là con gái.

Hóa ra chỉ vì truyền thống trọng nam khinh nữ và do cô Lữ là con gái nên bố mẹ đẻ mới bỏ rơi cô. Được biết, bố mẹ ruột của cô đã liên tục quấy rối, buộc tội cô Lữ là vô lương tâm và ác độc vì từ chối đoàn tụ cùng gia đình. Thậm chí, họ còn chỉ trích cha mẹ nuôi của cô không dạy dỗ con tử tế mà sự thật thì lại trái ngược.

Cô gái từ chối nhận lại bố mẹ bỏ rơi mình 20 năm trước “vì là con gái” và bị gia đình mắng là vô lương tâm.
Cô gái từ chối nhận lại bố mẹ bỏ rơi mình 20 năm trước “vì là con gái” và bị gia đình mắng là vô lương tâm.

Câu chuyện của cô Lữ nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội khiến dân tình "dậy sóng", nhiều người phẫn nộ trước hành động trơ trẽn của cha mẹ ruột cô. Một số khác còn đoán mục đích của họ là đòi người con gái mà mình bỏ rơi phải hỗ trợ về tài chính cho em trai.

Có thể nói, câu chuyện của cô Lữ là ví dụ điển hình về tư tưởng trọng nam khinh nữ phổ biến  ở Trung Quốc. Năm 2017, truyền thông xứ Trung Quốc cũng xôn xao về vụ việc người phụ nữ trong một gia đình tử vong do phá thai 4 lần trong 1 năm chỉ vì những cái thai là con gái. Cũng vì tư tưởng trọng nam khinh nữ, cùng với chính sách mỗi gia đình chỉ có một con đã tạo nên tình trạng mất cân bằng nam nữ nghiêm trọng ở đất nước tỷ dân.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái   bỏ rơi   trung quốc  

Cùng chuyên mục