24h
Yeah1 News

Chăm lo cho bố mẹ chồng như con gái ruột, con dâu đau đớn vì bị đuổi ra khỏi nhà sau khi chồng mất

Thứ ba, 18/04/2023 | 19:54 (GMT+7)

Mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu luôn là vấn đề gây nhức nhối trong mỗi gia đình. Đặc biệt là khi người chồng không thể ở bên bảo vệ, con dâu có thể sẽ còn phải chịu nhiều uất ức hơn.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước câu chuyện về một nàng dâu bị bố mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà sau khi chồng của cô vừa qua đời được 1 tuần. Dù trước đó đã hết lòng chăm sóc bố mẹ chồng, nhưng cuối cùng cô gái và 2 con nhỏ của mình vẫn bị ông bà nội đuổi đi không thương tiếc. 

Theo như chia sẻ của cô gái, chồng cô vừa mất vì tai nạn giao thông. Thương bố mẹ chồng mất đi con trai, nàng dâu luôn ở bên cạnh săn sóc, hết lòng phụng dưỡng để ông bà có thể nguôi ngoai phần nào. Ấy vậy nhưng cuối cùng, kết cục nhận được đã khiến cô gái vô cùng bất ngờ và buồn tủi. 

Chăm lo cho bố mẹ chồng như con gái ruột, con dâu đau đớn vì bị đuổi ra khỏi nhà sau khi chồng mất - ảnh 1

Cô gái chia sẻ câu chuyện giữa mình và bố mẹ chồng

"Năm ngoái , chồng mình mất vì tai nạn. Một nách hai đứa con còn nhỏ, đứa thứ hai chưa được 1 tuổi. Mình đau đớn, vật vã. Đến tận bây giờ, không ngày nào là không ướt gối vì nhớ chồng. Thế giới xung quanh mình sụp đổ, mình muốn theo chồng… Nhưng nhìn hai đứa con còn nhỏ xíu, mình lại gồng lên, gạt nước mắt mà đi làm, rồi chăm con, chăm cả bố mẹ chồng. Vẫn chu toàn mọi việc nhà cửa, bếp núc. Nhiều lúc muốn kiệt sức. Nhưng may có nhà ngoại ở gần, hai đứa con còn đỏ hỏn được ông bà ngoại, vợ chồng anh trai chị dâu mình thương yêu. Nhiều hôm cơm nước xong cho bố mẹ chồng, mãi 8-9 giờ tối mới lóc cóc đi đón con về ngủ. Không ngày nào là không khóc… Mình vẫn đối xử tử tế với bố mẹ chồng, ông bà vẫn nói thương mình, vẫn khen ngợi với họ hàng làng xóm, là có đứa con dâu ngoan…

Vậy mà, vừa mới qua giỗ đầu chồng mình được 1 tuần, đứa thứ hai còn chưa được sinh nhật 2 tuổi, ông bà gọi mình nói chuyện. Bà bảo: “Con về làm dâu bố mẹ, bố mẹ chưa chê trách gì con. Nay chồng con mất, con còn trẻ, hai đứa con còn nhỏ, con vẫn có thể đi thêm được bước nữa. Bố mẹ cho hai đứa T và D (con mình), mỗi đứa 100 triệu, đủ cho chúng nó ăn học hết đại học. Còn nhà này, bố mẹ để lại cho anh K chị N (vợ chồng anh trai chồng mình) về lo thờ cúng.

Mình sốc, thực sự sốc. Mình không hề làm gì sai trái, có lỗi với ông bà, chăm sóc ông bà hơn cả bố mẹ đẻ. Bố mẹ đẻ mình, mình chưa chăm được ngày nào. Toàn tâm toàn ý với nhà chồng, mà tự dưng bố mẹ chồng mình nói vậy. Mình hỏi: “Thế ý bố mẹ giờ con ở đâu?”. Ông bà bảo: “Con phải theo mẹ. Hai thằng T, D lại còn nhỏ nữa, nên chúng nó phải ở với con. Còn con về nhà bố mẹ con, không thì ở ngoài.

Còn nhà này, bố mẹ đang làm thủ tục sang tên cho thằng K rồi. Sang tháng chúng nó về ở”. - Cô gái chua chát kể.

Chăm lo cho bố mẹ chồng như con gái ruột, con dâu đau đớn vì bị đuổi ra khỏi nhà sau khi chồng mất - ảnh 2

Ngay sau khi chồng mất, cô gái và 2 con đã bị đuổi ra khỏi nhà không thương tiếc. Ảnh minh họa

Bị bố mẹ chồng đuổi, nàng dâu ra đi mà không cần tiền, trên tay chỉ cầm theo tấm di ảnh của chồng. Thời điểm đó, trong lòng cô chỉ có cảm giác phẫn uất, ấm ức, tủi nhục vì những người mình xem là bố mẹ lại không xem mình là con. Thậm chí, đến các con của mình là cháu ruột trong nhà cũng bị đối xử tệ như vậy. 

Sau khi 3 mẹ con dọn ra ở tạm 1 chung cư mini, bố mẹ đẻ của cô gái biết chuyện nên đã lên tận nhà chồng để nói chuyện. Tuy nhiên, bố mẹ cô cũng không muốn làm to chuyện, chỉ là để cho gia đình bên ấy biết rằng giờ đây, 2 bên đã hoàn toàn đoạn tuyệt, không còn bất cứ liên hệ gì. 

Chăm lo cho bố mẹ chồng như con gái ruột, con dâu đau đớn vì bị đuổi ra khỏi nhà sau khi chồng mất - ảnh 3

Cô gái uất ức vì không hiểu tại sao mình lại bị đối xử tệ như vậy. Ảnh minh họa

"Mình có khóc, có hận. Nhưng mình cố gắng không suy nghĩ gì về nhà đấy nữa. Mình còn 2 đứa con. Chúng cần mình. Mình còn có bố mẹ, có anh trai chị dâu, vẫn dang rộng đôi tay đón mình về. Mình cần phải nghị lực, cần phải sống tiếp. Nuôi hai đứa thành người, nở mày nở mặt với thế giới này. Rằng không cần những con người đấy, mình vẫn sống tốt. Mà rõ ràng là như thế, trước giờ làm dâu, họ đã làm được gì cho mình đâu. Toàn một tay vợ chồng mình vun vén…

Nhưng mình sẽ không dạy hai đứa con ghét bỏ nhà nội nó, không nói xấu ông bà trước mặt các con. Đó là việc của người lớn. Mình chỉ giải thích đơn giản với đứa lớn nhà mình, mẹ con mình chuyển đến nhà mới thôi con ạ. Mà nghe con nói lại, mình lại chực rơi nước mắt: “Thế ông bà ở một mình có sao không mẹ? Ai nấu cơm cho ông bà ăn?.

Ngày cuối cùng dọn đi, mình có cầm theo di ảnh và bát hương của chồng mình đi cùng. Ông bà kéo lại, bảo, đó là con ông bà, mày không được mang con tao đi. Mình chỉ nhẹ nhàng nói: Đây là chồng con. Con là vợ, con phải thờ chồng. Sau nữa là đến 2 đứa con trai của con thờ bố nó. Chứ ông bà với bác K không phải là người thờ chồng con đâu . Con đi đâu, anh ấy đi đấy". - Cô gái chia sẻ trong nước mắt. 

Chăm lo cho bố mẹ chồng như con gái ruột, con dâu đau đớn vì bị đuổi ra khỏi nhà sau khi chồng mất - ảnh 4

Sau những tổn thương, cô nàng tự dặn bản hân phải mạnh mẽ hơn để chăm sóc 2 con. Ảnh minh họa

Bài viết sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. Nhiều người thể hiện sự đồng cảm và để lại những bình luận động viên, hy vọng 3 mẹ con cô gái có thể mạnh mẽ vượt qua. Điều quan trọng nhất với cô lúc này chính là nuôi dạy 2 đứa con thật tốt, để sau này các con sẽ có một tương lai mới tươi sáng hơn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con dâu   Mẹ Chồng  

Cùng chuyên mục