24h
Yeah1 News

Bố mẹ đi chăm con ốm ở viện thản nhiên nằm ôm nhau trên giường, cảnh tượng khiến nhiều người tranh cãi

Thứ năm, 08/06/2023 | 17:57 (GMT+7)

Nhiều người thậm chí còn bày tỏ rằng, họ đã rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng này.

Theo đó, mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc đã xôn xao hình ảnh về một cặp vợ chồng chăm sóc cậu con trai bị ốm đang nằm trong bệnh viện. Thế nhưng, hành động của cặp vợ chồng này khiến nhiều người ngán ngẩm. 

Cụ thể, thay vì việc quan tâm, chăm sóc cho con thì cặp bố mẹ này lại thản nhiên nằm ôm nhau trên chính giường bệnh của con trai. Trong khi đó, cậu bé đang bị bệnh đáng lẽ ra được nâng niu, chiều chuộng thì lại đang ngồi dưới, tay vẫn đang truyền dịch, nhường giường cho bố mẹ. Bé đang ngồi xem điện thoại một mình. 

Trong khi bố mẹ còn đang ôm nhau ngủ trên giường
Trong khi bố mẹ còn đang ôm nhau ngủ trên giường
thì cậu con trai ngồi xem điện thoại dưới ghế, tay còn đang truyền nước
thì cậu con trai ngồi xem điện thoại dưới ghế, tay còn đang truyền nước

Được biết, trước đó, người bố cũng đã bàn với con trai có thể nhường giường cho bố mẹ được không, thay vào đó, cậu sẽ được xem điện thoại. Cậu bé đã đồng ý. Chính vì vậy mà mọi người nhìn thấy hình ảnh bố mẹ nằm trên giường và cậu con trai ngồi xem điện thoại trên chiếc ghế nhỏ cạnh giường. Sau một lúc, bố mẹ đã chìm vào giấc ngủ còn cậu bé thì vừa nghịch điện thoại vừa có biểu hiện khá mệt mỏi.

Những hình ảnh này sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Bên cạnh một số ý kiến cho rằng cặp bố mẹ này khá hài hước hay khi còn chưa kịp lớn thì đã phải làm bố mẹ thì cũng có không ít người bày tỏ sự tức giận. Một người thậm chí còn để lại bình luận rằng: “Là người mẹ, tôi đã rơi nước mắt khi nhìn thấy thằng bé”.

Hình ảnh này dấy lên nhiều tranh cãi
Hình ảnh này dấy lên nhiều tranh cãi

Tuy nhiên, cũng có không ít người lên tiếng bênh vực cho rằng việc chăm sóc con là quá mệt mỏi nên bố mẹ cũng cần được nghỉ ngơi. Những lúc họ thức đêm thức hôm để chăm con thì không ai thấy, không thể chỉ vì một vài bức ảnh mà đánh giá như vậy được. 

Trên thực tế, mỗi người sẽ có những cách nuôi dạy con khác nhau. Có người yêu thương, bao bọc và dạy dỗ. Có người muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con, không bao giờ để con phải chịu thiệt thòi, vất vả nào. Tuy nhiên, cũng có nhiều người dạy con theo phương pháp tự nhiên, để con có thể nếm trải tất cả những đắng , cay, mặn, ngọt trong cuộc đời rồi bé sẽ có thêm nhiều trải nghiệm, từ đó hình thành các kỹ năng trong cuộc sống. Mỗi phương pháp sẽ có những điểm tích cực và hạn chế riêng nên bố mẹ nhìn vào đó để có thể điều chỉnh sao cho đúng đắn và phù hợp nhất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chăm con   dạy con  

Cùng chuyên mục