24h
Yeah1 News

Bé trai tiểu học viết văn kể chuyện trộm tiền của ông nội, vỏn vẹn vài dòng lại khiến cô giáo bật khóc nức nở

Chủ nhật, 15/10/2023 | 13:10 (GMT+7)

Một bé trai tiểu học viết một bài văn kể về việc lấy tiền của ông nội. Chỉ vài câu chữ, câu chuyện khiến cô giáo rơi nước mắt và khóc ngất.

Gần đây, một câu chuyện tại Trung Quốc đã làm xôn xao mạng xã hội. Một cậu bé tiểu học được cho làm bài tập về nhà nhưng bài văn đơn giản của công khiến giáo viên không khỏi xúc động. Theo đó, bé trai này đã chia sẻ một kí ức đáng yêu về thời thơ ấu bên ông nội. Ngay từ đầu, bài viết của cậu bé bắt đầu bằng một lỗi lầm nhỏ. Nhưng khi đọc đến cuối, ai nấy đều không thể nén nước mắt và đã nhớ về những người ông bà của mình. Giáo viên của cậu bé này cũng vậy, cô xúc động đến mức phải viết lên bài kiểm tra: "Cô đã bật khóc ngay lập tức".

Bé trai tiểu học viết văn kể chuyện lấy tiền của ông nội, vỏn vẹn vài dòng lại khiến cô giáo bật khóc nức nở
Bé trai tiểu học viết văn kể chuyện lấy tiền của ông nội, vỏn vẹn vài dòng lại khiến cô giáo bật khóc nức nở

Cụ thể, nguyên văn nội dung bài văn như sau:

"Khi còn nhỏ, em từng lấy trộm tiền của ông nội. Khi lớn hơn, em hỏi ông: 'Ông có biết tiền bị thiếu không ạ?'. 'Ông biết chứ', ông nội nói. 'Thế sao ông không đổi chỗ cất tiền ạ?', em hỏi.

'Ông sợ con không tìm được', ông nội nói!

Thế nhưng bây giờ em không thể tìm thấy ông nội nữa...".

Nội dung bài văn của cậu bé khiến ai cũng xúc động.
Nội dung bài văn của cậu bé khiến ai cũng xúc động.

Mặc dù, chỉ vài dòng ngắn gọn, tình cảm vô bờ bến và lòng khoan dung của ông dành cho cháu hiện lên rõ ràng. Rõ ràng ông biết cháu lấy trộm tiền là sai, nhưng tình yêu của ông đã bao dung và tha thứ cho sai lầm đó. Ông có thể cảm nhận được rằng, dù cháu là một đứa trẻ, cũng cần có nhu cầu mua đồ ăn vặt. Vì vậy, ông đã chọn im lặng, không nỡ vạch trần cháu .

Thời gian trôi đi, cháu trưởng thành, trong khi ông dần già đi và cuối cùng ra đi mãi mãi. Bây giờ, người cháu chỉ còn lại ký ức và những kỷ niệm ấm áp về ông, trong đó tình thương vô bờ bến của ông luôn chiếm một phần quan trọng.

Câu chuyện này gợi lại nhiều cảm xúc và ý nghĩa trong lòng độc giả, những cử chỉ tốt lành của ông bà đã khiến nhiều người không kìm nước mắt. Một người đọc đã chia sẻ: "Tôi may mắn có ông bà ở bên tôi từ nhỏ. Câu chuyện này làm tôi nhớ đến ông của mình, người luôn đồng hành tôi đến trường, cõng tôi trên vai và đợi tôi ở cổng trường với những món đồ ăn vặt. Sự tận tâm và tình thân thật sự không thể so sánh được".

Đối với trẻ nhỏ, thời gian ở bên ông bà luôn là những kỷ niệm đẹp nhất. Bởi ông bà luôn dành tình thương và quan tâm đối với chúng. Với những em không được sống chung với ông bà, mỗi lần đến thăm, ông bà thường chuẩn bị những món ngon nhất chiều chuộng cháu. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé trai   Tiểu Học   ông nội  

Cùng chuyên mục