24h
Yeah1 News

Bé gái mua hàng trên mạng nhưng không có tiền trả, biết lý do chủ shop xúc động, còn tặng thêm 1 triệu

Thứ ba, 05/12/2023 | 10:15 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh một chủ shop bán hàng online không những không truy cứu việc bé gái mua hàng nhưng không trả tiền mà còn tặng ngược cho bé gái 1 triệu.

Hành vi "mua hàng không trả tiền" luôn khiến cộng đồng nhức nhối và làm nhiều người tức giận. Tuy nhiên, một đoạn video được chia sẻ trên mạng mới đây về việc chủ shop bán hàng online chất vấn khách mua hàng là một cô bé "mua nhưng không trả tiền" nhận được nhiều sự chia sẻ của dân mạng.

Theo nội dung đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện điện thoại của chủ shop và cô bé mua hàng, có thể thấy sau khi shipper giao hàng đến địa chỉ mà cô bé đặt thì cô bé lại bất ngờ "trở mặt" không nhận hàng với lý do không có tiền. Ngay khi liên hệ với chủ shop, người này đã đề nghị được nói chuyện trực tiếp với cô bé khách hàng.

Bé gái mua hàng trên mạng nhưng không có tiền trả, biết lý do chủ shop xúc động, còn tặng thêm 1 triệu - ảnh 1
Sau khi biết được hoàn cảnh của cô bé, chủ shop không những tặng luôn đồ mà còn cho thêm 1 triệu tiền hỗ trợ
Sau khi biết được hoàn cảnh của cô bé, chủ shop không những tặng luôn đồ mà còn cho thêm 1 triệu tiền hỗ trợ

Trong điện thoại, cô bé sụt sùi cho biết nhà mình nghèo, không có đủ số tiền lớn để trả tiền hàng. Chủ shop truy vấn vì sao không có tiền mà lại đặt hàng trên mạng thì cô bé tiết lộ mẹ của mình mắc bệnh nặng, nhiều tháng qua không có quần áo mặc nên sau khi thấy livestream của shop đã đặt mua nhưng số tiền quá lớn so với sức chi trả của cô bé nên cô bé không thể trả nổi.

"Con mua đồ cho mẹ con, mẹ con bị bệnh nặng không có đồ mặc, con thấy cô trên TikTok nên đặt hàng mua về cho mẹ nhưng giờ con có 30.000 đồng thôi cô, không đủ tiền trả tiền hàng. Cô chú hàng xóm nói mẹ con bị mắc bệnh hiểm nghèo. Mỗi ngày con đi nhặt ve chai bán tích góp được 5.000-7.000 đồng, hiện tại con chỉ có 30.000 đồng thôi cô", cô bé mua hàng cho biết.

Sau khi nghe được hoàn cảnh éo le của khách hàng đặc biệt, chủ shop đã thương lượng với shipper chuyển đơn hàng thành đơn 0 đồng. Ngoài ra, chủ shop còn gửi cho shipper số tiền 1,1 triệu đồng, nhờ shipper đưa cho cô bé 1 triệu đồng để làm tiền sinh hoạt phí và chạy chữa mua thuốc cho mẹ, khoản tiền 100.000 đồng còn lại thì chủ shop tặng cho shipper.

Chủ shop khẳng định hoàn toàn không có chuyện bịa đặt để 'đánh bóng' tên tuổi
Chủ shop khẳng định hoàn toàn không có chuyện bịa đặt để "đánh bóng" tên tuổi

Đoạn video nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng. Bên cạnh những ý kiến cảm ơn chủ shop vì làm việc thiện thì có không ít ngày nghi ngờ đoạn video là được dựng lên để "đánh bóng" tên tuổi bản thân. Phía chủ shop đã lập tức đính chính, cho rằng không ai dùng sức khỏe của người khác để đánh đổi danh tiếng.

Đồng thời, để đảm bảo công bằng, tránh trường hợp khách hàng cố ý gây sự thì chủ shop đặt ra quy định cho nhân viên là mỗi cuộc gọi trao đổi với khách mua hàng đều phải được ghi hình lại để tránh sau này khách hàng trở mặt. Nếu trong quá trình trao đổi có câu chuyện nào thú vị thì chủ shop sẽ đăng lên để chia sẻ cùng mọi người giống như đoạn clip về bé gái mua hàng nhưng không có tiền trả mới đây.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mua hàng   bom hàng   bé gái   chủ shop  

Cùng chuyên mục