24h
Yeah1 News

Bài toán nhân chia được HS làm đúng, nhưng giáo viên sửa lại 1 điểm ra kết quả khác, CĐM tranh cãi dữ dội

Chủ nhật, 18/06/2023 | 13:22 (GMT+7)

MXH vừa nảy ra tranh cãi trước một bài toán bài toán được học sinh làm đúng nhưng giáo viên chữa thành sai khiến nhiều người hoang mang.

Có thể nói, từ khi cấp sách đến trường toán là bộ môn khiến nhiều thế hệ học sinh đau đầu, chưa kể với những dạng toán đố mẹo không ít người ám ảnh vì giải mãi không ra. Mới đây nhất, mạng xã hội xảy ra trận tranh cãi nảy lửa về một bài toán tiểu học đang có kết quả đúng nhưng giáo viên lại cho rằng kết quả sai khiến netizen bị lú vì không biết đâu mới thực sự là đáp án của bài toán.

Theo đó,  bài toán yêu cầu tính "144 x 5 : 4 x 2 = ?". Học sinh cho ra kết quả là 360 thì giáo viên lại cho rằng kết quả của bài này chỉ là 90. Kèm theo đó, người chấm bài còn đưa cách giải kế bên để so sánh giữa 2 đáp án. Với 2 cách giải khác nhau dẫn đến 2 đáp án cũng khác nhau khiến cộng đồng mạng xem xong cũng phải hoang mang.

Cộng đồng mạng há hốc mồm vì không biết ai đúng ai sai vì ai làm cũng rất hợp lý.
Cộng đồng mạng há hốc mồm vì không biết ai đúng ai sai vì ai làm cũng rất hợp lý.

Ngay lập tức, đã có không ít người để lại bình luận bên dưới hình ảnh phép tính này cho rằng giáo viên đã làm sai. Liên quan đến bài toán gây tranh cãi, sau đó một giáo viên tiểu học lên tiếng cho biết trong trường hợp trên em học sinh đã làm đúng, vị giáo viên này sau đó cũng chỉ ra các các quy tắc khi thực hiện phép toán. Cụ thể, cô cho biết nếu trong phép tính không có dấu ngoặc thì thực hiện phép tính từ trái qua phải và đáp án mà em học sinh đưa ra là chính xác. 

Bài toán nhân chia được HS làm đúng, nhưng giáo viên sửa lại 1 điểm ra kết quả khác, CĐM tranh cãi dữ dội - ảnh 2

Bên cạnh những ý kiến trái chiều về bài toán, một số bình luận khác bày tỏ sự nghi ngờ độ xác thực của bức ảnh nói trên. Theo đó, nhiều người cho rằng ai đó cố tình làm vậy với mục đích câu view thu hút sự tranh cãi. Bởi lẽ, cư dân mạng tin rằng không giáo viên nào lại tính sai phép tính cơ bản như vậy.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục