24h
Yeah1 News

"Anna Bắc Giang" chính thức lãnh án 11 năm, bật khóc nức nở tại tòa

Thứ sáu, 09/06/2023 | 17:23 (GMT+7)

Anna Bắc Giang (tên thật là Ninh Thị Vân Anh) đã chính thức lãnh án 11 năm cho 2 tội danh. Cô nàng từng có màn lừa đảo gây chấn động cõi mạng thời gian vừa qua.

Chiều 9/6, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt Ninh Thị Vân Anh 11 năm tù cho tổng công 2 tội danh. Cô nàng được biết đến nhiều với cái tên "Tina Dương" và được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh "Anna Bắc Giang" cùng màn lừa đảo gây chấn động của mình. Cụ thể, tòa đã xử phạt cô 8 năm về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và 3 năm giam giữ về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Tina Dương nghe tòa tuyên án (Ảnh: Tuổi trẻ)
Tina Dương nghe tòa tuyên án (Ảnh: Tuổi trẻ)

Được biết trong quá trình xét xử, Tina Dương đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Cô tỏ ra ăn năn, hối lỗi về những gì mình đã gây ra và cầu mong hội đồng xét xử có thể xem xét đến mức án thấp nhất, giúp cô sớm trở về bên gia đình.

Tại tòa, bị hại không yêu cầu gì thêm về mức bồi thường dân sự và cũng mong hội đồng xét xử có thể giảm nhẹ cho bị cáo vì hoàn cảnh gia đình cô khá khó khăn. Nói lời sau cùng tại tòa, Tina Dương đã bật khóc nức nở và xin lỗi gia đình, cũng như các bị hại.

Tina Dương bật khóc nức nở tại tòa (Ành: Tuổi Trẻ)
Tina Dương bật khóc nức nở tại tòa (Ành: Tuổi Trẻ)

Được biết, Tina Dương đã thỏa thuận thuê một chiếc ô tô có giá trị hơn 770 triệu đồng làm phương tiện đi lại vào 1/2022. Khi hết hợp đồng thuê, cô không trả xe lại mà bán cho anh B.Đ.H tại Ninh Bình với giá 500 triệu đồng. Nhận số tiền cọc 160 triệu đồng, cô thuê một đối tương làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe rồi giao cho H và yêu cầu anh chuyển thêm 230 triệu đồng. Theo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận, hành vi này đủ cấu thành tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Hành vi sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô giả giao cho anh H để nhận tiếp 230 triệu đồng của cô đã cấu thành tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức". Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận còn cho rằng hành vi của Tina Dương là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng rất xấu đến trị an.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Anna Bắc Giang   Tina Dương  

Cùng chuyên mục