24h
Yeah1 News

Một thanh niên đăng đề thi cùng bình luận "một phút sau xóa" gặp rắc rối nghi là người làm lộ đề?

Thứ tư, 28/06/2023 | 13:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ lộ đề thi môn Ngữ Văn THPT 2023, cư dân mạng mới đây tìm ra thông tin thanh niên nhiệt tình nói nhỏ đề thi Văn cho cả nước trước thời gian quy định.

Có thể khẳng định rằng sức mạnh của các thám tử mạng Việt Nam một khi đã ra tay thì khó ở đâu có thể so sánh được. Không để dân tình phải chờ đợi quá lâu, mới đây thí sinh được cho là làm lộ đề thi đã được các thám tử mạng truy tìm ra danh tính.

Theo đó, nam sinh này đã tung ảnh đề văn vào khoảng 8 giờ 03 cũng là lúc các thí sinh khác vừa bắt đầu làm bài thi môn Ngữ Văn THPT 2023 khi chưa đầy một tiếng. Với thông tin trên, dân tình cũng ngầm hiểu được 12 năm đèn sách giờ có thể sẽ nhận cái kết đắng chỉ vì một chiếc comment.

Mạng xã hội Xôn xao tìm được “in tư” thanh niên làm lộ đề thi môn Văn THPT 2023 trước thời gian quy định
Mạng xã hội Xôn xao tìm được “in tư” thanh niên làm lộ đề thi môn Văn THPT 2023 trước thời gian quy định

Được biết, ngay sau khi các thí sinh bắt đầu làm bài khoảng 9 giờ cùng ngày thì đề thi môn Ngữ Văn đã xuất hiện trên mạng xã hội. Theo đó, đề thi này bị cho là chụp bằng điện thoại di động ngay tại phòng thi có chữ ký của 2 cán bộ coi thi. Tuy nhiên, không có họ tên và số báo danh thí sinh, điều này khiến nghi vấn đề thi bị lộ bởi theo quy chế thi đối với buổi thi môn tự luận thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi.

Đề thi được cho là phát tán trên mạng trước thời gian cho phép
Đề thi được cho là phát tán trên mạng trước thời gian cho phép

Liên quan đến việc lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2023, Dân Trí thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Bộ đã chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ để Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

Các sĩ tử vừa hoàn thành bài thi đầu tiên môn Ngữ Văn vào sáng ngày 28/6
Các sĩ tử vừa hoàn thành bài thi đầu tiên môn Ngữ Văn vào sáng ngày 28/6

"Thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh. Đến thời điểm này, Bộ chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Chúng tôi sẽ chờ kết luận của cơ quan công an về thời điểm đề thi được chụp ra ngoài. Với nghi vấn giám thị sử dụng điện thoại trong phòng thi, chúng tôi cũng đang chờ kết luận ra sao mới đưa ra hướng xử lý”, đại diện Bộ GD&ĐT nói.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục