24h
Yeah1 News

Văn khấn đi thi cử đỗ đạt tại nhà, cầu may mắn thuận lợi các sĩ tử nên biết

Thứ sáu, 09/06/2023 | 15:31 (GMT+7)

Nhiều người thường cúng cầu may mắn, đỗ đạt trước khi thi cử. Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt giúp các sĩ tử gặp nhiều may mắn, đỗ đạt cao trong kỳ thi sắp tới.

Thi cử là một bước kiểm tra cuối cùng trong một quá trình học tập, chính vì thế nhiều người vẫn thường khấn nguyện và chuẩn bị lễ để kỳ thi được thuận lợi và diễn ra tốt đẹp. Dưới đây, văn khấn thi cử trước khi đi thi đã trải qua nhiều năm được các sĩ tử cho rằng "rất linh nghiệm" để bạn có thể tham khảo.

Văn khấu để sỉ tử cầu thi cử đỗ đạt (Ảnh: sưu tầm)
Văn khấu để sỉ tử cầu thi cử đỗ đạt (Ảnh: sưu tầm)

"Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn Thần.

Con kính lạy ngài Bản Cảnh Thành Hoàng, ngài Bản Xứ Thổ Địa, Ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần Quân, Long Mạch cùng chư vị Tôn Thần.

Con kính lạy các cụ Tổ Khảo, Tổ Tỷ, Bá thúc huynh đệ, Cô gì tỷ muội, đường thượng tiên linh các hương hồn nội tộc, ngoại tộc hai bên.

Tín chủ con là:... Tuổi…

Ngụ tại: Việt Nam quốc, ...tỉnh, ...huyện, ...xã, ...thôn

Hôm nay tín chủ con nhờ đất ơn đức trời đất, chư vị Tôn Thần, cù lao tiên tổ, thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương, hoa trà quả, lòng thành lễ bạc, tâm có của không thắp nén tâm hương dâng lên trước án.

Tín chủ con kính mời: ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương, ngài Bản Xứ Thần Linh Thổ Địa, Ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần Quân, Ngũ Phương, Long Mạch, Tài Thần. Cúi xin các ngài giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật.

Tín chủ con kính mời các cụ Tổ Khảo, Tổ Tỷ, chư vị Hương Linh gia tiên nội ngoại.

Cúi xin thương xót con cháu linh thiêng hiện về, chứng giám tâm thành thụ hưởng lễ vật.

Tín chủ con kính mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ ngụ tại nhà này, đất này đồng lâm án tiền, đồng lai hâm hưởng.

Cúi xin phù hộ độ trì cho con (hoặc bố mẹ kêu hộ thì sửa là Út Tử của con) tên là:... Tuổi:... sắp tới vào ngày:... tháng… năm… cháu dự cuộc thi (thi gì thì nêu ra)... tại trường:... ngụ tại (địa chỉ của trường)... ở phòng thi... số báo danh... được gặp nhiều may mắn, hanh thông, đỗ đạt trong kỳ thi sắp tới.

Cúi xin ngài Thần Linh, Gia Tiên Tiền Tổ, Bà Cô Ông Mãnh, cô bé, cậu bé tại gia bồi hơi tiếp sức, gia lực hộ trì cho con (Út Tử của con) Long Vân đạt hội, thẳng lối đường mây, công danh thỏa nguyện, tâm cầu sở nguyện, như ý sở cầu, kỳ thi đỗ đạt như ý muốn. Cho con, cho cháu được học thông, viết thạo. Học đến đâu nhớ đến đấy. Sức khỏe dào dào, tinh thần thoải mái, tinh tấn thông minh, làm bài được tốt, để lên được lớp, để đậu đúng trường. Đi lại trên đường, bình an vô sự. Để cho tương lai đèn sách, vinh danh bái tổ.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì, chứng tâm.

A Di Đà Phật!

Cẩn Cáo!"

Văn khấn trước khi đi thi có thể được đọc bởi các sĩ tử hoặc các thành viên trong gia đình. Quan trọng các thành viên và sỉ tử vẫn giữ được một tinh thần thoải mái và thành tâm cầu may, đỗ đạt trước kỳ thi của mình.

Danh xưng nếu bố mẹ kêu thay hộ con cái khi đọc văn khấn: Con trai lớn (trưởng tử, Trưởng nam), Con gái lớn (trưởng nữ), Con kế (thứ nam , thứ nữ), Con út là Trai (quý nam, vãn nam), Con út là Gái (quý nữ, vãn nữ).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Văn khấn   Thi cử   đỗ đạt  

Cùng chuyên mục