24h
Yeah1 News

Thí sinh đi thi quên ghi tên, ngủ gục trên bàn thi, sau khi công bố kết quả khiến toàn tỉnh phải lặng đi

Thứ năm, 20/07/2023 | 18:00 (GMT+7)

Sự việc hi hữu về một thí sinh đi thi nhưng do trước đó ôn luyện mà không nghỉ ngơi đủ giấc khiến em ngủ gục trong phòng thi khiến dư luận chú ý.

Kỳ thi tuyển sinh đại học có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mỗi học sinh, có thể nói đây là bước ngoặt của cuộc đời của mỗi cô cậu học sinh. Đặc biệt là đối với những người xuất thân từ gia đình bình thường, kỳ thi tuyển sinh đại học là con đường tắt để thay đổi vận mệnh của họ và có được một cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể vượt qua kỳ thi đại học một cách thành công như ý muốn và câu chuyện của nữ sinh dưới đây đây là một ví dụ điển hình.

Chân dung cô gái Lâm Lệ Quyên người từng ngủ gục trong kỳ thi tuyển sinh
Chân dung cô gái Lâm Lệ Quyên người từng ngủ gục trong kỳ thi tuyển sinh

Trường hợp hy hữu khi thi đại học của thí sinh Quảng Tây tên Lâm Lệ Quyên đã thu hút sự quan tâm, bàn luận của dư luận Trung Quốc. Khi còn là học sinh cấp 1 cấp 2, điểm số của Lâm Lệ Uyên thuộc loại trung bình, và kỳ thi nào cô cũng đứng cuối lớp. Các giáo viên nhận xét rằng mặc dù cô ấy thông minh nhưng cô ấy đã không tập trung vào việc học của mình.

Phía gia đình Lâm Lệ Quyên thấy con gái không chịu học hành, điểm số lẹt đẹt nên cũng không hy vọng nhiều, họ thấy con gái không có tương lai nên chỉ mong cô sau khi học hết cấp 2 thì đi học nghề. Vì bị nhiều lời bàn tán từ người thân, họ hàng cô gái đã nghĩ thông suốt. Sau giai đoạn lơ là chuyện học hành, bỗng một ngày Lâm Lệ Quyên quyết tâm học hành, cô còn mơ ước đậu vào một trong những trường đại học top đầu của Trung Quốc là Đại học Phúc Đán.

Thí sinh đi thi quên ghi tên, ngủ gục trên bàn thi, sau khi công bố kết quả khiến toàn tỉnh phải lặng đi - ảnh 2

Nghĩ là làm cô gái bắt đầu chuyên tâm học hành, lao đầu vào việc học miệt mài chăm chỉ. Cuối năm lớp 9 cô vinh hạnh đậu vào một trường cấp 3 danh tiếng của thành phố nơi mình sống. Và 3 năm học ở đâu, Lâm Lệ Quyên từ một người có xuất phát điểm kém, bỗng vụt sáng trở thành học sinh top đầu của trường. Thậm chí, đến cuối năm 12, nếu như mọi người đi trường ôn luyện thi, cô gái đã tự ôn luyện tại nhà không cần ra những trung tâm ôn luyện.

Tuy nhiên, khi đúng ngày thi tuyển sinh đại học, Lâm Lệ Quyên gặp nhiều chuyện trắc trở khiến kỳ thi đại học của cô không được thuận lợi như nhiều thí sinh khác. Theo đó, vì quá căng thẳng trong một thi cô gái đã quên ghi tên của mình vào bài thi suýt nhận 0 điểm vì không biết bài thi của ai, rất may giám thị kiểm tra và cho cô cơ hội điền đầy đủ thông tin.

Thí sinh đi thi quên ghi tên, ngủ gục trên bàn thi, sau khi công bố kết quả khiến toàn tỉnh phải lặng đi - ảnh 3

Mặc khác, vì thức khuya ôn luyện, không nghỉ ngơi đầy đủ Lâm Lệ Quyên đã ngủ gục trên bàn trong giờ thi môn Tiếng Anh, trong khi các bạn khác đã làm hết 1/3 thời gian. Rất may sau đó, giám thị phát hiện đánh thức cô để nữ sinh làm tiếp thời gian còn lại. Sau khi kỳ thi kết thúc, cô gái suy sụp trong khoảng thời gian đợi kết quả, thấy con chuyện đi thi quá trắc trở nữ sinh lo lắng suốt ngày đêm đến mất ăn mất ngủ trước ngày công bố điểm thi.

Kết quả sau đó khiến nhiều người bất ngờ ngay cả Lâm Lệ Quyên cũng thể tin vào mắt mình. Cụ thể, nữ sinh đạt tổng số điểm là 672, trở thành thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học toàn tỉnh Quảng Tây. Trong đó, môn Tiếng Trung và tiếng Anh đạt lần lượt 136 điểm và 141 điểm - đây là một số điểm vô cùng cao. Cuối cùng, cô không vào Đại học Phúc Đán như ước mơ ban đầu, mà lại đậu vào một ngôi trường xếp hạng cao hơn và là 1 trong 2 trường đứng đầu Trung Quốc là Đại học Bắc Kinh.

Câu chuyện của thủ khoa tỉnh Quảng Tây ngủ gục trong phòng thi nhanh chong nhận về sự quan tâm của người dân Trung Quốc, nhiều người nể phục khả năng vượt khó của nữ sinh, tuy nhiên bên cạnh đó cũng không ít người cho biết thí sinh nên cẩn thận trong mọi kỳ thi cử vì không phải ai cũng may mắn như Lâm Lệ Quyên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục