24h
Yeah1 News

Nữ sinh mới nhập học đã nổi tiếng khắp trường vì cái tên 4 chữ quá “độc lạ”, ai nghe cũng tưởng nói đùa

Thứ sáu, 08/12/2023 | 11:47 (GMT+7)

Nữ sinh sở hữu cái tên có 4 chữ quá "độc lạ" khiến mọi người khi nghe thì đều tưởng đang nói đùa, mới nhập học đã nổi như cồn chỉ vì cái tên khác biệt.

Trong quá trình chọn tên cho con, cha mẹ thường đầu tư nhiều tâm huyết, hiểu rằng cái tên sẽ là đồng hành với đứa trẻ suốt cuộc đời. Một cái tên tuyệt vời có thể mang lại may mắn, tạo ấn tượng tích cực với mọi người xung quanh. Ngược lại, một tên quá tầm thường hoặc quá kì cục có thể khiến cho đứa trẻ trở nên nhạt nhòa, thiếu sự chú ý từ xã hội.

Một ví dụ điển hình là câu chuyện về một sinh viên nữ tại Đại học Tô Châu (Trung Quốc) người ta bắt đầu biết đến cô gái này ngay từ những ngày đầu nhập học và sau đó trở thành hiện tượng trên mạng xã hội. Dù không nổi bật với ngoại hình xuất sắc hay thành tích học tập xuất chúng, cô sinh viên này đã thu hút sự chú ý với cái tên độc đáo của mình.

Nữ sinh mới nhập học đã nổi tiếng khắp trường vì cái tên 4 chữ quá “độc lạ”, ai nghe cũng tưởng nói đùa
Nữ sinh mới nhập học đã nổi tiếng khắp trường vì cái tên 4 chữ quá “độc lạ”, ai nghe cũng tưởng nói đùa

Theo đó, nữ sinh này được đặt tên là "展望未来" (zhǎnwàng wèilái ) có nghĩa là "Hướng Tới Tương Lai". Hình ảnh thẻ sinh viên và giấy nhập học của cô ấy đã được chụp và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội nhằm chứng minh rằng cái tên "Hướng Tới Tương Lai" là hoàn toàn có thật.

Sau khi câu chuyện về cái tên độc lạ của cô gái tên "Hướng Tới Tương Lai" được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã không ngần ngại bày tỏ sự chế giễu, cho rằng bố mẹ của cô gái này kỳ vọng lớn lao vào con cái bằng cách đặt cho họ những cái tên độc đáo này.

Nữ sinh có cái tên độc lạ 'Hướng Tới Tương Lai'
Nữ sinh có cái tên độc lạ "Hướng Tới Tương Lai"

Ngoài ra, một số cư dân mạng Trung Quốc cũng đã chia sẻ về những trường hợp khác ngoài việc đặt tên bằng 4 chữ mà họ coi là độc đáo. Ví dụ, một người chia sẻ rằng bạn cùng học đại học của anh ta có tên là "谢主隆恩" - có nghĩa là "Tạ Chủ Long Ân"; hoặc một người khác cho biết có người đặt tên cho con trai là "王者荣耀" - dịch là "Vương Giả Vinh Diệu" là tên của một tựa game nổi tiếng ở Trung Quốc.

Mặc dù có người cảm thấy thích thú và hài hước với những cái tên này, nhưng cũng không ít người bày tỏ sự không hài lòng, cho rằng những bậc phụ huynh này đã đặt tên con cái mình một cách thiếu suy nghĩ, chỉ tập trung vào niềm vui ngắn hạn mà quên mất rằng khi lớn lên, con có thể phải đối mặt với những trêu chọc từ bạn bè và những tình huống khó khăn trong cuộc sống hằng ngày, từ việc thi cử đến công việc sau này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ sinh  

Cùng chuyên mục