24h
Yeah1 News

Nam sinh học cùng lúc 3 bằng Đại học, IELTS đạt 8.0, TOEIC tuyệt đối 990, danh tính ba mẹ càng gây bất ngờ

Thứ bảy, 23/09/2023 | 21:15 (GMT+7)

Đạt thành tích học tập khủng, nhưng khi biết được danh tính cũng như gia đình của nam sinh, nhiều người càng thêm nể phục.

Chàng trai tài năng ấy chính là Trần Việt Dũng, sinh năm 1992, quê Thái Bình. Trong vòng 7 năm, Việt Dũng nhận liên tục 4 bằng đại học ở các trường danh giá: Bằng ngành Kinh Tế và ngành Tài chính quốc tế, Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội (FTU); Ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Ngoại Ngữ (ULIS), Đại học Quốc Gia Hà Nội và bằng ngành Luật kinh tế. Không chỉ vậy, anh chàng còn gây ấn tượng với thành tích IELTS 8.0 và TOEIC tuyệt đối 990. 

Nam sinh học cùng lúc 3 bằng Đại học, IELTS đạt 8.0, TOEIC tuyệt đối 990, danh tính ba mẹ càng gây bất ngờ - ảnh 1

Chàng trai sinh năm 1992 với thành tích học tập khủng

Thành tích học tập của Dũng khiến ai nghe qua cũng phải choáng ngợp vì quá khủng. Nhưng để có thể cầm trong tay tất cả những bằng đại học và chứng chỉ ngoại ngữ này, Việt Dũng đã phải trải qua một hành trình dài đầy nỗ lực, thậm chí không có thời gian dành cho mình. Trong đó, hai trở ngại lớn nhất của Dũng là điếc một bên tai trái và hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên anh chàng phải đi làm thêm kiếm tiền đóng học phí.

Năm 2010, thấy nhiều anh chị ngành Kinh tế giỏi tiếng Anh, ra trường có thu nhập tốt nên Dũng đăng ký nguyện vọng vào ngành có điểm chuẩn cao nhất Trường Đại học Ngoại thương. Dũng kể: “Sau một quá trình đi học, mình gặp được rất nhiều thầy cô trẻ, giỏi và truyền cảm hứng của khoa Tài chính Ngân hàng nên năm 2012 mình đã quyết định học thêm chuyên ngành này ở FTU.

Do bản thân bị điếc một tai bên trái và thi bằng khối A nên môn tiếng Anh kém hơn các bạn. Mình đã rất tự ti vì nhiều bạn cùng trường rất giỏi, năng động và đặc biệt là mình bị "khớp" vì học cùng lớp mà các bạn nói tiếng Anh như gió. Mình đã quyết tâm đi học thêm tiếng Anh ở một trung tâm ở gần trường. Thế nhưng học phí vừa đắt, số buổi ít, không nâng được trình độ nhiều nên mình quyết định học thêm bằng Ngôn ngữ Anh vào năm 2013. Khi đó, mình có suy nghĩ ngây thơ là học phí rẻ, học nhiều buổi hơn và lúc nào cũng được đắm chìm trong môi trường tiếng Anh. May mắn mình đã đỗ sau 1,5 năm ôn thi khối D".

Nam sinh học cùng lúc 3 bằng Đại học, IELTS đạt 8.0, TOEIC tuyệt đối 990, danh tính ba mẹ càng gây bất ngờ - ảnh 2

Vượt qua nghịch cảnh, Dũng luôn nỗ lực trong học tập

Thời gian này, Dũng nỗ lực học 3 bằng đại học cùng một lúc. Đến năm 2014, sau khi tốt nghiệp bằng Kinh tế ở FTU, Dũng lại thấy khối lượng bài vở 2 ngành học còn lại không quá nặng nên quyết định học thêm bằng Luật Kinh tế.

Dũng cho biết việc học nhiều bằng giúp mình được tiếp xúc với nhiều môi trường học khác nhau, có động lực lớn trong việc học hành và phát triển bản thân do gặp được rất nhiều người giỏi hơn ở các trường, các ngành; Phát triển được khả năng tự học và chịu áp lực cực lớn từ lịch thi cử học hành chồng chéo; Đa dạng cơ hội nghề nghiệp, đã trúng tuyển vào nhiều công ty đa quốc gia.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất và khó tránh khỏi của việc này là vô cùng stress. Có những thời điểm Dũng kiệt quệ cả về thể chất và tinh thần do phải vừa đi học vừa kiếm tiền trang trải. Có những lúc “chạy sô ” học liên tục ở 2 trường, việc di chuyển gấp gáp khiến Dũng bị ngã xe máy trên đường đi học. Thế nhưng, mối bận tâm lớn của Dũng vị trí ngồi học, vì đến lớp muộn phải ngồi bàn cuối nên ảnh hưởng nhiều đến thành tích của nam sinh.

Nam sinh học cùng lúc 3 bằng Đại học, IELTS đạt 8.0, TOEIC tuyệt đối 990, danh tính ba mẹ càng gây bất ngờ - ảnh 3

Dù lịch học dày đặc, còn phải đi làm thêm nhưng Dũng luôn duy trì thành tích học tập tốt

Chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh, Dũng cho hay: "Mình đã dành hàng giờ để luyện tập nghe, ngày cũng như đêm, nghe từng từ và âm tiếng một. Mình đã tập trung vào việc hiểu rõ âm thanh và ngữ cảnh qua hình ảnh, cử chỉ và biểu đạt của người nói trong các video trên Youtube và các nguồn nghe bản xứ. Đặc biệt mình áp dụng phương pháp shadowing (kỹ thuật học nói được thực hiện bằng cách lặp lại câu hoặc từ vừa được nghe trong thời gian ngắn nhất) như một phần quan trọng trong quá trình cải thiện khả năng nghe và phát âm".

Dù vất vả là vậy, nhưng Dũng không không ngại khó khăn, chăm chỉ đi dạy thêm để kiếm tiền chi trả học phí và sinh hoạt. Bởi Dũng luôn ý thức được rằng bản thân sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, mẹ bán nước mía lề đường, bố làm xe ôm và nhà cũng nợ do mới xây nên không có tiền cho con đi học. 

May mắn là chủ nhà trọ thấy Dũng chăm chỉ nên đã nhờ dạy học cho con và con của những người bạn. Số tiền dạy thêm này đủ cho Dũng trang trải tiền học phí và sinh hoạt.

Nam sinh học cùng lúc 3 bằng Đại học, IELTS đạt 8.0, TOEIC tuyệt đối 990, danh tính ba mẹ càng gây bất ngờ - ảnh 4

Anh chàng quyết định trở thành giáo viên Tiếng anh đểtruyền đạt kinh nghiệm học tập cho các thế hệ tiếp theo.

Tốt nghiệp với 4 bằng đại học trong tay, Dũng từng lập nghiệp đúng chuyên ngành Kinh tế. Tuy nhiên, đam mê với tiếng Anh, Dũng quyết định trở thành giáo viên tiếng Anh tại TP.HCM. Chia sẻ về quyết định của mình, Dũng nói: "Mình tin rằng công việc giáo viên không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn là việc truyền đạt động lực và hướng dẫn học viên cách học hiệu quả. Mình mong muốn mang đến cho học viên cái nhìn tích cực về việc học tiếng Anh và khả năng ứng dụng nó trong cuộc sống và sự nghiệp".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nam sinh   thiên tài  

Cùng chuyên mục