24h
Yeah1 News

Một tiến sĩ mở lớp "rèn nam tính" cho bé, vừa đăng quảng cáo đã bị phản ứng, phải vội xóa bài

Thứ ba, 13/06/2023 | 13:12 (GMT+7)

Một tiến sĩ đã đăng bài lên mạng xã hội về lớp "rèn nam tính" cho bé đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Phần đông đều không chấp nhận quan điểm mang tính định kiến giới của cô.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đang xôn xao bài giới thiệu lớp kỹ năng sống với tên gọi "rèn nam tính cho con trai" của một nữ tiến sĩ. Được biết, cô từng công tác tại trường đại học Sư phạm Hà Nội. Theo lời nữ tiến sĩ thì không phải 100% các bé không được rèn luyện sẽ bị lệch lạc giới tính khi lớn lên nhưng sự chăm chút của gia đình có thể để lại nhiều di chứng như bé yếu đuối, dễ bất mãn và chán đời.

Người này cũng cho biết những bé trai có biểu hiện như quá nhõng nhẽo, hay khóc, hay đòi hỏi, thích mặc đồ con gái, chơi với bạn gái đều có thể là tiền đề cho vấn đề khó nói. Từ đó, cô nhấn mạnh rằng, các bậc cha mẹ phải ý thức rõ còn mình là con trai, phải hướng dẫn cho bé sao cho mọi thứ đều rõ nét nam tính.

Bài đăng gây tranh cãi của nữ tiến sĩ
Bài đăng gây tranh cãi của nữ tiến sĩ

Từ đó, tiến sĩ này khuyên các bậc phụ huynh chỉ nên chọn màu xanh hoặc màu trầm hoặc caro, lựa đồ có thiết kế đơn giản cho con và thường yêu cầu bé làm những công việc đòi hỏi cơ bắp, yêu cầu bé che chở cho các thành viên gia đình, nhất là phái nữ. Cô còn khuyên các phụ huynh "tuyệt đối không nên cho con chơi một mình giữa một nhóm toàn em gái". Sau đó , nữ tiến sĩ giới thiệu chương trình khóa học. 

Ngay sau đó, bài viết giới thiệu lớp học này đã nổ ra nhiều ý kiến bức xúc, bất bình. Nhiều người cho rằng, chủ nhân bài viết có cái nhìn quá phiến diện, hời hợt và đầy tính áp đặt. Song bên cạnh đó, cũng có nhiều phụ huynh khen ngợi, bày tỏ sự ủng hộ phương pháp "rèn nam tính" này. Thế nhưng vì nhận về những ý kiến trái chiều, nữ tiến sĩ đã quyết định gỡ bỏ bài đăng.

Hành động này được xem là đầy định kiến giới (Ảnh minh họa)
Hành động này được xem là đầy định kiến giới (Ảnh minh họa)

Chia sẻ với báo Dân Trí, nhà hoạt động xã hội Huỳnh Minh Thảo cho biết, việc tổ chức một khóa học "rèn nam tính" chẳng khác nào đang tuyên ngôn "chữa đồng tính" - vốn đã bị Bộ Y tế ngăn cấm. Nhìn rộng hơn, đây còn là hành vi đi ngược lại với tuyên bố vì quyền trẻ em mà Việt Nam đã ký kết với thế giới trong thời gian qua.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục