24h
Yeah1 News

Hướng dẫn xác nhận nhập học trực tuyến năm 2023, thí sinh làm ngay nếu không sẽ bị loại khỏi danh sách

Thứ năm, 24/08/2023 | 16:53 (GMT+7)

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi biết điểm chuẩn, thí sinh làm thủ tục nhập học trực tuyến trên website chính thức trước khi nhập học tại cơ sở.

Bắt đầu từ ngày 22/8 đến ngày 24/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học trên phạm vi toàn quốc. Các trường đại học lớn nhỏ lần lượt thông báo mức điểm chuẩn và gửi thông tin trúng tuyển đến những thí sinh nằm trong danh sách đỗ đầu vào của trường. 

Đúng như dự đoán, những ngành học "hot" đều có điểm chuẩn tăng so với năm ngoái. Trong khi đó, những ngành khác có mức điểm chuẩn không dao động quá nhiều. Sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, các thí sinh sẽ được xét tuyển dựa trên thứ tự đăng ký nguyện vọng đã làm hồ sơ trước đó.

Các thí sinh cần xác nhận nhập học trực tuyến từ ngày 24/8 đến 17h00 ngày 6/9
Các thí sinh cần xác nhận nhập học trực tuyến từ ngày 24/8 đến 17h00 ngày 6/9

Trong khoảng thời gian từ ngày 22/8 (sau khi biết điểm chuẩn) đến trước 17h00 ngày 6/9/2023, các thí sinh trúng tuyển đợt 1 phải hoàn thành thủ tục nhập học trực tuyến theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Lưu ý, xác nhận nhập học trực tuyến được thực hiện trước nhập học tại cơ sở giáo dục. Trong thời gian quy định, nếu thí sinh không hoàn thành thủ tục nhập học trực tuyến thì sẽ xem như bị loại khỏi danh sách trúng tuyển. Trong trường hợp thí sinh có lý do hợp lệ thì cần phải làm giấy tờ gửi về cơ sở giáo dục để bảo lưu kết quả trúng tuyển hoặc phối hợp xử lý kịp thời.

Các bước xác nhận nhập học trực tuyến

Để có thể xác nhận nhập học trực tuyến, thí sinh cần truy cập vào website chính thức và thực hiện theo các thao tác dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống website của Bộ

Truy cập đường link của website chính thức: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn điền thông tin theo yêu cầu bao gồm số CMND/CCCD, mã đăng nhập, mã xác nhận, sau đó nhấp nút "Đăng nhập".

Giao diện khi đăng nhập vào website chính thức
Giao diện khi đăng nhập vào website chính thức

Bước 2: Chọn mục tra cứu trên thanh menu

Sau khi chọn thanh menu > Tra cứu kết quả xét tuyển tuyển sinh

Bước 3: Xem kết quả

Sau khi đã tra cứu trên thanh menu, kết quả trúng tuyển của mỗi thí sinh sẽ được hiển thị trên màn hình. Mỗi trường trong danh sách nguyện vọng sẽ hiển thị kết quả "Đỗ" hoặc "Trượt" dựa theo kết quả điểm chuẩn của trường và điểm thi của thí sinh. 

Nếu nguyện vọng 1 đã "Đỗ" thì những nguyện vọng sau sẽ tự động bị đánh "Trượt". Trong trường hợp nguyện vọng 1 "Trượt" thì hệ thống sẽ tự xét tiếp các nguyện vọng dưới theo thứ tự ưu tiên.

Bước 4: Xác nhận nhập học

Nếu thí sinh kiểm tra thông tin chính xác thì có thể xác nhận nhập học trực tuyến bằng cách nhấn vào khung "Xác nhận nhập học".

Bước 5: Hoàn thành

Sau khi đã xác nhận nhập học, thí sinh đã chính thức báo danh cho cơ sở giáo dục và không được nhập học ở trường khác.

Nếu không xác nhận nhập học trực tuyến thì xem như bị loại khỏi danh sách
Nếu không xác nhận nhập học trực tuyến thì xem như bị loại khỏi danh sách

Bước 6: Kiểm tra

Thực hiện xong các bước trên, thí sinh muốn kiểm tra lần cuối để chắc chắn có thể xem mục trạng thái, nếu hiển thị "Đã nhập học", chứng tỏ thí sinh đã hoàn thành việc xác nhận nhập học tại cơ sở giáo dục mà mình đăng ký.

Thao tác xác nhận nhập học không được tự động hủy. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, thí sinh cần liên hệ với cơ sở giáo dục mà mình đăng ký để được hỗ trợ xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, thí sinh cần theo dõi cập nhật thông tin mới nhất của trường trên website chính thức hoặc qua các phương thức liên lạc chính thống khác.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục