24h
Yeah1 News

Giới trẻ ngày nay chuộng cách sống lowkey, bản chất kiệm lời hay chỉ là trào lưu?

Thứ hai, 26/06/2023 | 14:07 (GMT+7)

Ngày nay, phong cách sống lowkey được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Vậy giới trẻ ngày nay theo đuổi lowkey thực thụ hay chỉ chạy đua theo trào lưu trên mạng xã hội?

Thời đại ngày nay, không quá khó để chúng ta bắt gặp các bạn trẻ chọn lối sống lowkey, hoặc tự nhận định mình là người lowkey. Đặc biệt là từ năm 2019 trở lại đây, cụm từ lowkey dần trở nên phổ biến trên khắp các trang mạng xã hội như Tiktok, Facebook hay Instagram.

Theo chuyên gia về phát triển năng lực thanh niên Nguyễn Thanh Quang, anh chia sẻ rằng sống lowkey chính là cách sống của một người kín đáo, kiệm lời, không phô trương cuộc sống của mình cho mọi người xung quanh. Biểu hiện của cách sống này còn là việc họ không thường xuyên đăng tải thông tin cá nhân trên mạng xã hội, cũng như có ít bạn bè xung quanh.

Sống lowkey để tránh xa tiêu cực

Trong bài phỏng vấn với báo giới, anh Đ.N.H (29 tuổi, ngụ tại quận 3, TP.HCM) chia sẻ rằng, việc sống lowkey giúp anh tránh được những tiêu cực xung quanh mình, từ ngoài đời cho đến cả mạng xã hội, bởi lẽ cuộc sống bên ngoài đầy rẫy những thị phi. Không chỉ riêng anh H., ngày nay nhiều bạn trẻ cũng có chung quan điểm với anh vì họ cho rằng mạng xã hội giờ đây khá tạp nham.

Nhiều bạn trẻ chọn cách sống lowkey để cân bằng cuộc sống, tránh xa thị phi tiêu cực - Ảnh minh họa
Nhiều bạn trẻ chọn cách sống lowkey để cân bằng cuộc sống, tránh xa thị phi tiêu cực - Ảnh minh họa

Chị N.T.N.L (31 tuổi) cũng bộc bạch về lựa chọn sống lowkey của mình với truyền thông. "kể từ khi chọn cách sống lowkey, mình không bị săm soi, không dễ dàng bị mắc kẹt trong những thị phi không đáng có. Mình thoải mái với những phút giây cho bản thân, để chăm sóc cũng như quan sát thế giới nội tâm của mình", chị nói.

Mẫu người yêu lý tưởng trong mắt giới trẻ

Thời gian qua, nhiều bạn trẻ cũng đăng tải những video clip về mẫu người yêu lý tưởng lên mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok . Đa phần chúng ta đều nhận thấy được giới trẻ đều yêu thích và mong muốn hẹn hò với những lowkey boy hoặc lowkey girl (những chàng trai, cô gái sống lowkey).

Một số bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội rằng hình mẫu lý tưởng của họ là những người sống lowkey - Ảnh: @kristen.pham
Một số bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội rằng hình mẫu lý tưởng của họ là những người sống lowkey - Ảnh: @kristen.pham

Lý giải cho điều này là bởi các bạn trẻ nhận thấy người sống lowkey thường là những người khá tâm lý trong chuyện tình cảm. Mặc dù không đăng tải hay phô trương về tình yêu của mình lên mạng xã hội, nhưng khi cần, họ vẫn luôn lên tiếng bảo vệ để cho đối phương cảm thấy an toàn. Còn bình thường, chỉ cần hai người hiểu nhau và bạn bè thân cận biết đến tình trạng mối quan hệ của họ là đủ.

Vì lẽ đó mà giới trẻ sống lowkey không quá quan trọng về vẻ ngoài hay những điều hào nhoáng, dành nhiều tình cảm hơn cho những rung động chân thật từ tận đáy lòng. Đây cũng chính là một trong những lý do giới trẻ lựa chọn cách sống lowkey, trở thành mẫu hình lý tưởng trong mắt mọi người.

Lowkey thật sự hay chỉ là trào lưu?

Thạc sĩ tâm lý Đặng Hoàng An - cựu giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhận định lối sống lowkey ở các bạn trẻ hiện nay là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, cũng vì cái mác được yêu thích, mến mộ là nhiều người tự nhận mình là người lowkey theo trào lưu.

Một bài đăng tỏ ra khó hiểu về hiện tượng gắn mắc lowkey theo trào lưu - Ảnh: Facebook B.Q.A.
Một bài đăng tỏ ra khó hiểu về hiện tượng gắn mắc lowkey theo trào lưu - Ảnh: Facebook B.Q.A.

Bản chất của cách sống lowkey vốn là kiệm lời, kín đáo và không phô trương, nên chắc chắn sẽ không một người lowkey thật sự nào chia sẻ hàng loạt khoảnh khắc về bản thân trong một ngày. Thậm chí, một số người còn tự để dòng trạng thái là “Lowkey”, nhưng mọi cử chỉ và hành động đều ngược lại cụm từ nói trên. Điều này khiến một số cư dân mạng không khỏi bức xúc, chê trách.

Nhiều netizen cũng để lại bình luận khó chịu về những bạn trẻ có cách sống theo trào lưu như vậy - Ảnh: Facebook B.Q.A
Nhiều netizen cũng để lại bình luận khó chịu về những bạn trẻ có cách sống theo trào lưu như vậy - Ảnh: Facebook B.Q.A

Dẫu vậy, lowkey vẫn là một lối sống tốt và những người chọn sống lowkey thực thụ chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng và nhẹ nhàng với lựa chọn của mình. Cho dù giới trẻ ngày nay có theo đuổi cách sống lowkey hay không, thì đích đến cuối cùng của việc sống cũng là đối đãi tốt với xã hội và với bản thân mình, sống sao cho vẹn tròn, sống sao cho ý nghĩa.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục