24h
Yeah1 News

Điểm danh những ngành học "hot" mà các tỷ phú giàu nhất thế giới từng theo học, hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở

Thứ tư, 30/08/2023 | 11:42 (GMT+7)

Ngành học từng được những tỷ phú trên thế giới theo học luôn là chủ đề gây tò mò đối với netizen, đặc biệt chúng đều là những ngành nghề xu hướng trong tương lai.

Trình độ học vấn của các tỷ phú giàu có trên thế giới luôn là chủ đề bàn luận của nhiều người. Hầu hết, những tỷ phú đều có trình độ học vấn cao và đều có bằng đại học. Theo một báo cáo của Wealth-X vào năm 2019 cho biết, ngành công nghiệp là một trong những ngành dẫn đầu khi đào tạo ra rất nhiều tỷ phú trên thế giới.

Một câu hỏi được bàn luận xôn xao sau báo cáo của Wealth-X rằng ngành học có thật sự quan trọng và chiếm nhiều phần trăm thành công hay không? Có thể câu trả lời là có, vì dựa trên những tỷ phú giàu có nhất trên thế giới, một nửa trong số họ đều lựa chọn ngành kỹ thuật và khoa học máy tính, nửa còn lại chọn những ngành nghề khác.

1. Jeff Bezos

Chuyên ngành Đại học: Kỹ thuật điện và Khoa học máy tính.

Điểm danh những ngành học 'hot' mà các tỷ phú giàu nhất thế giới từng theo học, hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở - ảnh 1

Trước khi trở thành CEO của một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ - Amazon, Jeff Bezos đã từng tốt nghiệp ở một ngôi trường lâu đời bậc nhất nước Mỹ là Đại học Princeton. Jeff Bezos đã từng đổi chuyên ngành Vật lý sang chuyên ngành Kỹ thuật điện và Khoa học máy tính.

Ông từng nói: “Nếu Amazon không thành công thì chắc tôi đã trở thành lập trình viên ở một nơi nào đó”. Được biết, nếu làm lập trình viên thì có lẽ Jeff Bezos sẽ không trở thành tỷ phú như bây giờ. Theo Glassdoor, mức lương trung bình trong một năm của lập trình viên ở Mỹ là khoảng 92.000 USD.

2. Warren Buffett

Chuyên ngành Đại học: Quản trị kinh doanh và Kinh tế

Điểm danh những ngành học 'hot' mà các tỷ phú giàu nhất thế giới từng theo học, hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở - ảnh 2

Warren Buffett từng đăng ký nhập học chuyên ngành Kinh doanh ở trường Đại học có tiếng ở Mỹ - Wharton vào năm 16 tuổi. Sau đó 2 năm, Warren Buffett chuyển đến trường Đại học có bề dày lịch sử lâu đời là Nebraka và tốt nghiệp Cử nhân Khoa học Quản trị kinh doanh tại đây khi mới 20 tuổi.

Một thời gian sau khi bị Harvard từ chối, Warren Buffett chọn học Thạc sĩ Khoa học về kinh tế ở trường Kinh doanh Columbia. Ông từng nói: “Tôi không hề muốn học đại học dù chỉ là một chút. Tôi luôn muốn bỏ dở chuyện học để kinh doanh nhưng bố tôi đã động viên tôi cố gắng”.

3. Bill Gates

Chuyên ngành Đại học: Ngành Luật

Điểm danh những ngành học 'hot' mà các tỷ phú giàu nhất thế giới từng theo học, hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở - ảnh 3

Bill Gates học Đại học ở một ngôi trường danh giá và có lịch sử lâu đời nhất nước Mỹ là Đại học Harvard. Sau 2 năm theo học, năm 1975 Bill Gates bỏ học và Paul Allen đồng sáng lập ra Microsoft.

Học ngành Luật nhưng Bill Gates cũng rất tích cực theo học những khoá học về Khoa học máy tính nâng cao. Sau 30 năm thôi học, Bill Gates được Đại học Harvard trao tấm bằng Luật danh dự.

Trong một buổi trả lời thắc mắc của sinh viên Harvard năm 2018, Bill Gates từng chia sẻ: “Nếu quay lại thời đại học, tôi sẽ chọn học ngành Công nghệ phần mềm vì nó có ý nghĩa tựa như ngành Trí tuệ nhân tạo thời bây giờ”. Bill Gates cũng từng khuyến khích sinh viên chọn ngành Khoa học, Kỹ thuật, Kinh tế và một số ngành nghề khác.

4. Mark Zuckerberg

Chuyên ngành Đại học: Khoa học máy tính và Tâm lý học

Điểm danh những ngành học 'hot' mà các tỷ phú giàu nhất thế giới từng theo học, hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở - ảnh 4

Cũng giống Bill Gates, Mark Zuckerberg cũng từng bỏ học ở trường Đại học Harvard. Trước khi thành lập ra Facebook, Mark từng theo học chuyên ngành Khoa học máy tính và Tâm lý học. Đam mê máy tính từ khi còn nhỏ, năm 12 tuổi Mark Zuckerberg đã từng viết mã Zucknet (một phần mềm chat tương tự như Instant Messenger).

Ở độ tuổi trung học, Mark cùng với một người bạn tên Adam D’Angelo sáng lập máy nghe nhạc MP3 và đặt tên là Synapse, loại máy nghe nhạc có thể tự động dựa theo sở thích của người sử dụng để đề xuất những bài nhạc tương ứng.

Thời điểm đó, Microsoft rất muốn được sở hữu chiếc máy MP3 trực tuyến nhưng Mark Zuckerberg và người bạn của mình đã từ chối.

5. Raymond Dalio

Chuyên ngành Đại học: Kế toán

Điểm danh những ngành học 'hot' mà các tỷ phú giàu nhất thế giới từng theo học, hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở - ảnh 5

Raymond Dalio là một nhà đầu tư và quản lý quỹ người Mỹ, ông cũng là một nhà từ thiện có tiếng. Raymond sáng lập ra công ty đầu tư thuộc một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới - Bridwater Associates.

Raymond Dalio học ở trường Đại học tư thục Long Island chuyên ngành Kế toán. Vào năm 1973, Đại học Harvard trao cho Raymond bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

6. Mark Cuban

Chuyên ngành Đại học: Quản lý và Điều hành

Điểm danh những ngành học 'hot' mà các tỷ phú giàu nhất thế giới từng theo học, hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở - ảnh 6

Mark Cuban được trường Đại học Pittsburgh nhận vào học khi mới 17 tuổi. Một năm sau đó, Mark Cuban chuyển đến trường Đại học là một trong các trường có học phí rẻ nhất thời điểm đó là Indiana. Sau cùng, Mark Cuban tốt nghiệp bằng cử nhân xuất sắc tại trường Kinh doanh Kelley (trực thuộc trường Đại học Indiana) chuyên ngành Quản lý và Điều hành.

7. Sarah Blakely

Chuyên ngành Đại học: Truyền thông - Pháp luật

Điểm danh những ngành học 'hot' mà các tỷ phú giàu nhất thế giới từng theo học, hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở - ảnh 7

Sara Treleaven Blakely là một nữ doanh nhân tài giỏi, nữ tỷ phú nổi tiếng người Mỹ. Bà là người sáng lập ra Spanx, một công ty ở Georgia chuyên về nội y với quần và xà cạp. Năm 1993, Sarah tốt nghiệp ngành Truyền thông và Pháp luật ở trường Đại học Florida (trường Đại học đứng đầu bang Florida ở Mỹ).

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục