24h
Yeah1 News

Danh sách trường đại học có mức học phí thấp nhất Việt Nam: Giá bằng 1/8 trường top, thậm chí miễn hoàn toàn học phí

Thứ sáu, 30/06/2023 | 11:20 (GMT+7)

Mức học phí của các trường đại học, cao đẳng là một trong những nỗi băn khoăn lớn nhất của học sinh và gia đình lựa chọn sao cho phù hợp với khả năng kinh tế.

Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa kết thúc cũng là lúc các em học sinh chuẩn bị đưa ra những lựa chọn về ngôi trường sẽ gắn bó 3 đến 4 năm tới. Theo đó, một ngôi trường có mức học phí hợp lý, vừa sức là tiêu chí được đặt lên hàng đầu của nhiều gia đình, bởi lẽ không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện kinh tế để trang trải mức học phí cho những ngôi trường đắt đỏ suốt 4 năm đại học. Dưới đây là danh sách gợi ý về những trường đại học có học phí thấp nhất Việt Nam các em học sinh và phụ huynh tham khảo lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

Danh sách trường đại học có mức học phí thấp nhất Việt Nam thậm chí miễn hoàn toàn học phí
Danh sách trường đại học có mức học phí thấp nhất Việt Nam thậm chí miễn hoàn toàn học phí

Các trường khối Công An - Quân Đội

Sinh viên theo học các trường khối công an – quân đội sẽ được miễn hoàn toàn học phí. Ngoài ra, trong quá trình theo học, sinh viên còn được hưởng những chính sách đặc biệt mà không ở trường nào có thể có. Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ không cần phải đi xin việc như những ngành khác vì sẽ được phân công nhiệm vụ, bổ nhiệm công tác.

Các trường Đại học Sư Phạm

Được viết, trường sư phạm là những trường đại học trọng điểm quốc gia. Những sinh viên học tập ở những trường này sẽ được miễn hoàn toàn học phí. Với những chuyên ngành ngoài sư phạm, mức học phí sẽ tương ứng với số tín chỉ mà sinh viên đăng kí.

Trường Đại học Sư Phạm TPHCM
Trường Đại học Sư Phạm TPHCM

Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn 

Học phí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2022 - 2023 là 1,2 triệu đồng/tháng (12 triệu đồng/năm) với các chương trình đào tạo chuẩn. Với các chương trình đào tạo chất lượng cao, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thu học phí 3,5 triệu đồng/tháng (35 triệu đồng/năm).

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội)
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội)

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

Theo bảng học phí được công bố của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, năm 2023 mức học phí trường này tăng 10% so với năm 2022, tương đương học phí sẽ dao động từ 1.320.000 đồng/tháng đến 3.850.000 đồng/tháng theo từng hệ đào tạo và từng ngành.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội)
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội)
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TPHCM)
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TPHCM)

Đại học Tài nguyên & Môi trường 

Đại học Tài nguyên & Môi trường là lựa chọn hàng đầu về trường đại học có học phí thấp. Theo đó, mức học phí đối với các bạn sinh viên theo học hệ chính quy năm học 2022 – 2023 là 297.000 đồng/tín chỉ đối với nhóm ngành Kinh tế và 354.500 đồng/ tín chỉ đối với nhóm ngành khác.

Đại học Tài nguyên & Môi trường (Hà Nội)
Đại học Tài nguyên & Môi trường (Hà Nội)

Ngoài ra, còn có loạt các trường đại học khác cũng thuộc những trường có học phí thấp nhất Việt Nam như: Đại học Xây dựng, Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội, Học viện Chính sách và Phát triển, Đại học Lâm nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Nông lâm TP.HCM, Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Kinh tế – Luật - ĐHQG TP.HCM…

Theo đó, mức học phí của những trường đại học thuộc những trường đại học có học phí thấp nhất Việt Nam chỉ bằng 1/8 những trường thuộc có học phí cao nhất. Đây cũng là lý do khiến nhiều em học sinh và phụ huynh cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục