24h
Yeah1 News

Bé trai tiểu học viết văn kể về chuyện "suýt mất mạng", cô giáo đọc xong cười sặc sụa, bố mẹ tái mặt

Thứ năm, 12/10/2023 | 09:46 (GMT+7)

Bé trai tiểu học viết một bài văn kể về tình huống "thoát chết". Sau khi cô giáo đọc bài văn của cậu bé, mọi người trong lớp không thể nhịn cười.

Chúng ta không thể bao giờ đoán trước được suy nghĩ của các em nhỏ! Có lúc, những tình huống nghiêm trọng, nhưng qua ánh mắt trong sáng của trẻ con, chúng trở nên hoàn toàn bình thường, không đáng quan tâm. Nhưng cũng có khi, những sự việc hằng ngày lại có thể khiến trẻ hoảng sợ, cho rằng đó là một trải nghiệm kinh hoàng vì hiểu nhầm.

Theo đó, một học sinh tiểu học khiến cộng đồng mạng xôn xao khi viết một bài văn kể về kỷ niệm "thoát chết" của mình. Thực tế, cậu bé không gặp phải tình huống nguy hiểm nào cả, nhưng chuyện đó lại trở nên đặc biệt chỉ vì tư duy sáng tạo của đứa trẻ.

Bé trai tiểu học viết văn kể về chuyện 'suýt mất mạng', cô giáo đọc xong cười sặc sụa, bố mẹ tái mặt - ảnh 1

Cụ thể, nguyên văn bài văn của em học sinh cấp 1 được cô giáo chia sẻ trên mạng xã hội như sau:

"Thời thơ ấu,

Hồi còn nhỏ, em nhìn thấy bố đun nước vặt lông gà, em hỏi bố làm gì vậy? Bố nói: Bố đang làm sạch gà để lát thịt ăn. Mấy ngày hôm sau, khi Tết cận kề, em lại thấy người trong làng tắm rửa sạch sẽ cho lợn, làm trụi lông rồi mổ. Em hỏi mẹ: Người ta làm gì vậy? Mẹ nói họ mổ lợn, làm sạch lông để ăn thịt đón Tết.

Tối hôm sau nữa, bố mẹ đun nước nóng để tắm cho em. Thế nhưng dù bố mẹ tát đến mấy cái cũng không thể nào nhấc em lên, ấn vào chậu tắm được".

Nguyên văn bài văn kể về kỷ niệm 'suýt chết' của mình khiến cô giáo không nhịn được cười.
Nguyên văn bài văn kể về kỷ niệm "suýt chết" của mình khiến cô giáo không nhịn được cười.

Bài văn của cậu bé ngay sau khi được đăng tải khiến cư dân mạng được một phen dở khóc dở cười. Có lẽ khi cậu bé thấy các loài gia cầm và gia súc trước khi làm thịt đều được làm sạch sẽ, cậu đã hoảng sợ và nghĩ rằng nếu mình tắm, cũng sẽ bị... làm thịt. Vì vậy, dù bị bố mẹ trách mắng, cậu bé vẫn kiên quyết từ chối tắm, để bảo vệ mạng sống của mình. Chúng ta không biết sau này, bố mẹ của học sinh này đã sử dụng phương pháp gì để thuyết phục cậu bé tắm sạch sẽ để có thể ăn Tết, nhưng giáo viên và cư dân mạng được một phen cười vật vã. 

Có thể thấy, một đứa trẻ thường diễn giải thế giới xung quanh chúng theo cách kịch tính và hấp dẫn hơn so với ngoài đời thực. Trong suy nghĩ của con trẻ, tấm đệm dựng lên có thể trở thành một tòa lâu đài, một chiếc ghế bành và tấm chăn có thể làm nên hang động trú ẩn…Khi trở thành người lớn, đôi lúc có thể chúng ta thấy buồn vì đã đánh mất trí tưởng tượng phong phú thời bé thơ. Thật tuyệt vời khi chỉ có trẻ con mới có thể nghĩ ra những ý tưởng độc đáo như vậy!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé trai   Tiểu Học  

Cùng chuyên mục