24h
Yeah1 News

Bất ngờ với điểm số của thí sinh được giám thị chép bài thay và bị nhiều camera giám sát

Thứ tư, 19/07/2023 | 11:07 (GMT+7)

Nguyễn Công Đạt - học sinh được giám thị chép bài thay và bị nhiều camera giám sát trong kì thi THPT Quốc Gia có được kết quả như mong đợi.

Theo thông tin Em Nguyễn Công Đạt (điểm thi Trường THPT Nghi Lộc 3) cung cấp, trước kì thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia, ngày 12/6, Đạt gặp tai nạn trong khi chơi thể thao, ngã chống tay xuống nền cứng nên cánh tay bị gãy và phải bó bột. Đạt chia sẻ: "Lúc đó, em lo lắng lắm vì gần đến ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Em không biết phải làm bài thi như thế nào khi cánh tay phải bó bột, không thể cầm bút được".

May mắn, sau khi được sự tư vấn của cô giáo chủ nhiệm, Đạt đã tìm hiểu, đọc kĩ quy chế thi và viết đơn xin bố trí người chép hộ bài tại kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhận được đơn của học sinh, Ban Giám hiệu Trường THPT Nghi Lộc 3 làm đơn gửi Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và và Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đề nghị bố trí người chép bài hộ. Sau đó, Sở xin ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ban đầu, phương án được đưa ra là nhà trường sẽ bố trí một học sinh lớp 10 hoặc 11 chép bài cho Đạt. Tuy nhiên, sau đó, theo hướng dẫn của Bộ, để đảm bảo tính chất khách quan, điểm thi phải bố trí một giám thị không có chuyên môn chép bài cho thí sinh. 

Tay của Đạt bị thương không thể tự chép bài
Tay của Đạt bị thương không thể tự chép bài

Ngoài ra, trong phòng thi dự phòng dành riêng cho Đạt được bố trí camera, hướng dẫn Đạt sử dụng máy ghi âm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hai thiết bị này không thể truyền, phát thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp để ghi lại toàn bộ quá trình làm bài thi của thí sinh. 

Giám thị sắp xếp camera trong phòng thi dành riêng cho Đạt
Giám thị sắp xếp camera trong phòng thi dành riêng cho Đạt

Trước khi bước vào môn thi chính thức, cô giáo Ngô Thị Hồng Dung, giám thị hỗ trợ chép bài cho Đạt, trao cho thí sinh đặc biệt này một cái nắm tay thật chặt. Trước đó, vào buổi chiều hôm làm thủ tục, cả hai đã có buổi trò chuyện và trao đổi một số quy định về quy chế thi nên không có nhiều lúng túng. 

Đạt cùng giáo viên hỗ trợ chép bài
Đạt cùng giáo viên hỗ trợ chép bài

Sau khi công bố kết quả thi, Đạt phấn khởi chia sẻ bản thân được 8 điểm môn Ngữ văn. Ngoài ra, các môn thi còn lại Đạt cũng đạt điểm cao. Trong đó, Toán 9,2, Vật lý 9, Hóa học 8,25 và tiếng Anh 8,4. Với điểm số này, Đạt có nguyện vọng xét tuyển theo tổ hợp môn khoa học tự nhiên và đăng ký vào ngành công nghệ thông tin tại Trường ĐH Bách khoa để theo đuổi đam mê khám phá công nghệ, ứng dụng trong cuộc sống của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục