24h
Yeah1 News

7 trường Đại học Việt Nam nằm trong top những trường Đại học tốt nhất thế giới, ra trường lương trên 20 triệu

Chủ nhật, 20/08/2023 | 20:23 (GMT+7)

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn trường Đại học nào tốt, ra trường dễ xin việc, mức lương hấp dẫn thì hãy tham khảo 7 trường dưới đây nhé.

Đại học Ngoại thương

Nằm trong top đầu những trường đại học ra trường tốt nhất, chất lượng nhất và đặc biệt ra trường dễ xin việc nhất không thể không kể đến trường Đại học Ngoại thương. Trường đào tạo các nhóm ngành gồm: Kinh tế quốc dân và Luật, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, các ngành ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung, Nhật…

Đại học Ngoại thương
Đại học Ngoại thương

Sinh viên trường Đại học Ngoại thương được đào tạo đầy đủ các kiến thức chuyên môn về ngành cũng như nhiều kỹ năng mềm để có thể trở thành những cử nhân xuất sắc. Cũng bởi lẽ đó mà sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương khi ra trường có nhiều ưu thế hơn khi tìm việc ở các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp hàng đầu trong nước. 

Hiện trường Đại học Ngoại thương có 2 cơ sở là ở phía Bắc và phía Nam cho sinh viên lựa chọn.

Trường Đại học FPT

Nằm trong danh sách những trường đại học tốt nhất, dễ xin việc nhất tiếp theo không thể không kể đến trường Đại học FPT. Theo thống kê những năm gần đây, sinh viên FPT sau khi ra trường có việc làm ngay lên đến 98%, trong đó, TP.HCM là 100%. 

Trong số những sinh viên có việc làm này có 19% làm việc tại nước ngoài, 5% tự khởi nghiệp. Thậm chí, có nhiều sinh viên chưa tốt nghiệp nhưng có khả năng cũng được nhiều doanh nghiệp săn đón.

Trường Đại học Y Hà Nội

Trường Đại học Y Hà Nội là trường dạy chuyên ngành Y khoa chất lượng hàng đầu cả nước. Trường đào tạo các nhóm ngành chính gồm: Y đa khoa, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt, Điều dưỡng…

Trường Đại học Y Hà Nội
Trường Đại học Y Hà Nội

Đội ngũ giảng viên của trường đều là những chuyên gia hàng đầu trong nước. Cũng theo đánh giá, chất lượng đào tạo của trường ngang hàng với các trường khác trong khu vực Á Đông. Sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm ở các bệnh viện công và tư trên toàn quốc.

Trường Đại học RMIT

Trường Đại học RMIT được xem là môi trường đào tạo quốc tế đầu tiên ở Việt Nam. Bằng cấp của trường được công nhận trên toàn thế giới. Cũng chính vì lý do đó mà sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp dễ dàng tìm được việc làm ở cả trong và ngoài nước. 

Trường Đại học RMIT
Trường Đại học RMIT

Theo thống kê năm 2016, sinh viên trường RMIT sau khi tốt nghiệp có 83,7% tìm được việc làm ngay và có 26,2% tự khởi nghiệp kinh doanh, số còn lại khoảng 21,2% tiếp tục học lên cao.

Không chỉ chất lượng đào tạo mà cơ sở vật chất của trường cũng vô cùng hiện đại, chương trình đào tạo quốc tế chất lượng. Sinh viên của trường có nhiều cơ hội được đi du học ở nhiều trường trên thế giới để phát triển.

Hiện trường đang đào tạo các ngành chính như: Quản trị kinh doanh, Hàng không, Công nghệ thông tin…

Trường Đại học Ngoại ngữ

Trường Đại học Ngoại ngữ (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) được thành lập vào năm 1955. Trường chuyên đào tạo nguồn nhân lực là giảng viên, cán bộ giảng dạy ngoại ngữ trên khắp cả nước. Đây cũng là nơi quy tụ nhiều tiến sĩ đầu ngành nhất.

Sau khi ra trường, sinh viên nếu không theo nghề giảng dạy cũng có thể làm việc ở các công ty nước ngoài, công ty đa quốc gia ở các vị trí như biên dịch, phiên dịch…

Trường Đại học VinUniversity

Trường Đại học VinUniversity là trường tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam được thành lập từ năm 2019. Trường chuyên đào tạo nhân lực cho các ngành như: Máy tính và công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Quản lý và Kinh doanh…

Trường Đại học VinUniversity
Trường Đại học VinUniversity

Dù chỉ mới thành lập nhưng chất lượng đào tạo cũng như cơ sở vật chất được đánh giá cao. Sinh viên VinUniversity sau khi ra trường có nhiều cơ hội việc làm, mức thu nhập tốt.

Trường Đại học Công nghệ Swinburne

Trường Đại học Công nghệ Swinburne Việt Nam được thành lập vào năm 2019. Trường được xếp hạng 321 đại học tốt nhất thế giới (theo QS Ranking 2021 đào tạo những công dân toàn cầu với hệ thống giáo dục chất lượng).

Sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp cũng dễ dàng xin được việc làm ngay. Hiện trường đang đào tạo sinh viên với 3 ngành chính gồm: Công nghệ thông tin, Kinh doanh và Truyền thông đa phương tiện.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trường Đại học  

Cùng chuyên mục