24h
Yeah1 News

Xót xa đời nghệ sĩ hài Vbiz: Đóng phim 30 năm tuổi xế chiều vẫn ở nhà trả góp, U60 ôm gánh mưu sinh

Thứ hai, 12/02/2024 | 10:50 (GMT+7)

Nam nghệ sĩ hài làng giải trí Việt trải lòng về cuộc sống mưu sinh tuổi xế chiều khiến khán giả xót thương, anh thừa nhận thấy có lỗi với gia đình.

Nghệ sĩ Phương Bình là gương mặt đã rất quen thuộc với khán giả truyền hình, đặc biệt là những dòng phim của miền Nam. Hoạt động nghệ thuật hàng chục năm, nam diễn viên được mọi người yêu mến vì cách sống hiền lành, chất phác, hài hước từ vai diễn đến đời thực, luôn được lớp trẻ kính nể. Về cuộc sống hôn nhân, nghệ sĩ Phương Bình kết hôn năm đã được hơn 30 năm, anh có 2 người con trai đều đã trưởng thành.

Nghệ sĩ hài Phương Bình
Nghệ sĩ hài Phương Bình

Ở tuổi U60, nam diễn viên miệt mài trên phim trường vì nặng gánh mưu sinh. Vì đặc thù công việc nên nam diễn viên lên TP.HCM đóng phim, còn vợ con sống tại Trà Vinh. Anh tâm sự may mắn là bà xã thông cảm và ủng hộ, còn nếu vợ cấm cản chắc có lẽ họ đã chia tay từ lâu.

Trước đó, nam nghệ sĩ hài cho hay anh phải lựa chọn, cân nhắc vì nếu công việc nhiều sẽ có thu nhập ổn, còn về nhà hoài thì không có tiền. Phương Bình bộc bạch anh luôn cố gắng làm để dẫn vợ con lên TP.HCM sinh sống, nhưng "cố hoài cũng không được". Phương Bình kể lúc trước khi các con còn nhỏ, gia đình không có điều kiện và cũng không có phương tiện để liên lạc. Mỗi lần muốn hỏi thăm nhau, anh và bà xã phải gửi thư.  

Xót xa đời nghệ sĩ hài Vbiz: Đóng phim 30 năm tuổi xế chiều vẫn ở nhà trả góp, U60 ôm gánh mưu sinh - ảnh 2

Nam diễn viên thừa nhận thấy có lỗi với gia đình, Phương Bình bộc bạch: "Niềm đam mê sân khấu của tôi cháy bỏng lắm, không thể nào bỏ được và bà xã cũng biết được điều đó nên cô ấy thông cảm. Đôi lúc tôi thấy có lỗi vì cứ mãi theo nghề mà không lo được cho gia đình. Nhiều lần tôi bi quan, nằm trằn trọc và có trong đầu hai chữ bỏ nghề, định tìm việc khác làm. Từng có thời gian tôi cũng về quê làm ở đài truyền hình tỉnh, nhưng được 2 năm thì nỗi nhớ nghề cứ thôi thúc. Sau đó, tôi trốn vợ đi lên TP.HCM để làm nghề trở lại. Bà xã hiểu được đam mê của tôi nên cũng thông cảm. Lúc nào tôi nhớ thì về thăm quê, cô ấy nhớ thì lên thăm tôi, cứ vậy mà hơn 30 năm trôi qua", anh bộc bạch.

Xót xa đời nghệ sĩ hài Vbiz: Đóng phim 30 năm tuổi xế chiều vẫn ở nhà trả góp, U60 ôm gánh mưu sinh - ảnh 3

Sau hơn 20 năm ở nhà thuê, Phương Bình khoe anh đã mua được căn chung cư trả góp ở Bình Chánh vào năm 2017. Nam diễn viên hài trải lòng: "Tôi mua được căn nhà là do may mắn, được Tổ thương. Nói thật thời điểm mua chung cư, tôi chỉ có 5 triệu đồng trong túi. Nhưng chắc duyên số, tôi được nhiều người hỗ trợ để mua, rồi vay thêm ngân hàng.

Nhà tôi thuộc dạng xã hội hóa dành cho người thu nhập thấp, mua trả góp trong vòng 15 năm nên cứ đi làm có tiền rồi đóng vô. Dù cực một chút nhưng giờ tôi có căn nhà để cho con, cho cháu nội nên có động lực để "cày". Chứ trước kia tôi ở trọ một mình buồn tủi lắm, cứ hay nghĩ ngợi rồi khóc hoài. Sau này có con trai lên đây đi học, cha con ở với nhau. Giờ thì nó có gia đình, tôi có cháu nội nên an ủi phần nào sau nhiều năm khó khăn".

Xót xa đời nghệ sĩ hài Vbiz: Đóng phim 30 năm tuổi xế chiều vẫn ở nhà trả góp, U60 ôm gánh mưu sinh - ảnh 4

Cũng như nhiều đồng nghiệp, Phương Bình từng mưu sinh bằng nghề bán hàng online, mở quán nhậu... để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, anh thừa nhận mình không hợp với việc buôn bán nên vài năm gần đây chỉ tập trung cho nghề diễn.

Phương Bình kể:  "Trước đây tôi mở quán nhậu, nhưng có mình ở quán thì người ta mới đến ủng hộ, còn mình đi thì quán vắng. Mở quán nhậu ảnh hưởng sức khỏe nhiều quá. Cứ mỗi bàn họ mời 1 ly thì một ngày ít nhất tôi phải uống 10 ly bia, một tháng là 300 ly bia, gan nào chịu cho nổi. Tôi mở được 6 tháng, thấy cơ thể báo hiệu sức khỏe không ổn nên tôi dẹp quán. Mình không thể đem sức khỏe ra đánh đổi kiếm tiền như vậy được".

Hiện nay, ở tuổi xế chiều, Phương Bình không còn chạy show tấu hài nhiều như trước nhưng anh vẫn duy trì niềm đam mê với nghề vẫn nhận đi diễn từ thiện, chung tay cùng các nhà hảo tâm kêu gọi, hỗ trợ xây nhà tình thương, xây cầu, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Ðó cũng là dịp để anh em gặp nhau ôn lại kỷ niệm, lấy cái nghề của mình ra phục vụ, mang lại tiếng cười cho bà con.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nghệ sĩ hài  

Cùng chuyên mục