24h
Yeah1 News

Xét xử vụ án của nữ diễn viên "Chiếc lá cuốn bay": Mẹ ruột tha thứ nắm tay bị cáo rời tòa

Thứ năm, 11/05/2023 | 18:04 (GMT+7)

Phiên tòa xét xử 2 người bạn của Tangmo Nida khi sơ ý gây nên tai nạn cho nữ diễn viên đã kết thúc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bức xúc với quyết định này.

Ngày 11/5, truyền thông Thái Lan đưa tin về việc mở phiên tòa xét xử 2 người bạn của nữ diễn viên Tangmo Nida về vụ tai nạn thương tâm 1 năm về trước. Theo đó, 2 bị cáo xuất hiện tại tòa án với khuôn mặt rạng rỡ để khiến nhiều người khó chịu. Sau khi xem xét vụ việc, 2 bị cáo đã bị tòa tuyên phạt mức án tù sau khi sơ ý gây nên cái chết cho nữ diễn viên "Chiếc lá cuốn bay".

Vụ án liên quan đến tai nạn của Tangmo Nida vào 1 năm trước đã được xét xử
Vụ án liên quan đến tai nạn của Tangmo Nida vào 1 năm trước đã được xét xử

Cụ thể, chủ thuyền Tanuphat Lertthaweewit nhận mức án 2 năm 9 tháng tù giam và 3 năm án tù treo. Ngoài ra, ông đền bù số tiền 64.000 baht (khoảng 45 triệu đồng) cho gia đình của nạn nhân và thực hiện công việc công ích. Người còn lại là lái thuyền Paiboon Treekanchananan bị kết án 2 năm 2 tháng tù giam và 3 năm án tù treo cùng mức phạt 54.000 baht (khoảng 38 triệu đồng).

2 bị cáo xuất hiện tại tòa án
2 bị cáo xuất hiện tại tòa án

Truyền thông Thái Lan cho biết, cơ quan chức năng bước này buộc tội Tanuphat Lertthaweewit vì hành vi sử dụng giấy phép lái thuyền quá hạn sử dụng và cẩu thả nên vô tình gây ra cái chết cho nữ diễn viên Tangmo Nida. Trong khi đó, Paiboon Trekanchananan là người cầm lái lại không có kinh nghiệm, vô ý tăng tốc trong lúc nạn nhân đang ở khu vực nguy hiểm dẫn đến mất thăng bằng rơi xuống nước.

Xét xử vụ án của nữ diễn viên 'Chiếc lá cuốn bay': Mẹ ruột tha thứ nắm tay bị cáo rời tòa - ảnh 3
Mẹ ruột của nạn nhân chấp nhận tha thứ cho 2 bị cáo
Mẹ ruột của nạn nhân chấp nhận tha thứ cho 2 bị cáo

Ngoài 2 bị cáo, mẹ ruột của nữ diễn viên Tangmo Nida cũng có mặt tại phiên tòa nghe tuyên án. Sau phiên tòa, bà chia sẻ bà cảm thấy hài lòng với án phạt trên và chấp nhận tha thứ cho 2 bị cáo. Thậm chí, bà còn nắm tay họ bước ra khỏi tòa án trong sự vây quanh của mọi người. Trước đó, 2 bị cáo từng tuyên bố sẽ thay Tangmo Nida chăm sóc mẹ nữ diễn viên suốt phần đời còn lại. 

Vụ tai nạn của Tangmo Nida từng khiến dư luận xôn xao
Vụ tai nạn của Tangmo Nida từng khiến dư luận xôn xao

Tháng 2/2022, nữ diễn viên Tangmo Nida đã gặp tai nạn thương tâm khi rơi xuống sông. Thi thể cô được tìm thấy ít ngày sau đó. Thời điểm Tangmo Nida rơi xuống nước được biết cô đang có mặt trên du thuyền cùng hội bạn. Sau thời gian dài điều tra, nhóm bạn của Tangmo Nida nhận cáo buộc sơ suất gây chết người và có hành vi gian dối trong việc cung cấp thông tin, bằng chứng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục