24h
Yeah1 News

Vừa "bắt tay" hợp tác Hà Hồ - Thanh Hằng, Hương Giang bỗng "gặp biến" tổn thất 55 triệu: Thực hư thế nào?

Thứ sáu, 19/05/2023 | 08:01 (GMT+7)

Liên quan đến vấn đề xử phạt cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 của Hương Giang vì tổ chức khi chưa có sự cho phép, cơ quan chức năng quyết định đưa ra án phạt 55 triệu đồng.

Thời gian gần đây, Hương Giang thu hút sự quan tâm của công chúng và truyền thông sau khi thông báo sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình "The New Mentor" với vai trò Super Mentor bên cạnh Hồ Ngọc HàThanh Hằng. Trong lúc mọi người phấn khích vì sự trở lại của nữ nghệ sĩ trong một gameshow mới thì mới đây, Hương Giang bất ngờ nhận "tin dữ" liên quan đến pháp luật.

Hương Giang thông báo trở lại 'ghế nóng' cùng Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng
Hương Giang thông báo trở lại "ghế nóng" cùng Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng

Thông tin liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 (Miss International Queen 2023) bị xử lý vì tổ chức mà chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng thu hút nhiều người quan tâm. 

Chiều ngày 18/5, trong buổi họp định kỳ, đại diện Sở Văn hóa và Thông tin TP.HCM đã thông báo về quyết định xử phạt cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam (hay Đại sứ Hoàn mỹ) được tổ chức vào đầu năm 2023 khi chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng. 

Cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 đã bị xử phạt 55 triệu đồng
Cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 đã bị xử phạt 55 triệu đồng

Đại diện Sở cho biết: "Sở đã phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ các nội dung liên quan và đã tham mưu UBND thành phố để ra quyết định xử phạt đơn vị tổ chức về hành vi vi phạm hành chính với mức phạt 55 triệu đồng (Căn cứ theo Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ".

Ngoài ra, đại diện cơ quan chức năng khuyến cáo các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật cần tuân thủ theo quy định của pháp luật để góp phần tạo nên môi trường giải trí lành mạnh, công bằng. Những trường hợp vi phạm đều sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật.

Buổi họp báo từng bị tạm dừng vì cơ quan chức năng đến điều tra, sau đêm chung kết, BTC cuộc thi đã bị xử lý
Buổi họp báo từng bị tạm dừng vì cơ quan chức năng đến điều tra, sau đêm chung kết, BTC cuộc thi đã bị xử lý

Trước đó, buổi họp báo công bố tổ chức cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 đã bị tạm hoãn cho cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra. Sau đêm chung kết diễn ra vào ngày 8/4, cơ quan chức năng đã chính thức lên tiếng về vấn đề giấy phép. Cuộc thi sắc đẹp của Hương Giang tổ chức bị chính quyền"tuýt còi" vì tổ chức không có sự cho phép. 

Qua làm việc, cơ quan chức năng yêu cầu dừng cuộc thi thời điểm đó nhưng BTC không chấp nhận. Cuối cùng, cơ quan chức năng phải tiến hành lập biên bản để xử lý. 

Hương Giang trở thành người bị gọi tên nhiều nhất trong vụ việc
Hương Giang trở thành người bị gọi tên nhiều nhất trong vụ việc

Ngày 11/5, BTC cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam đã đăng tải trên fanpage chính thức để gửi lời xin lỗi đến khán giả cũng như cơ quan chức năng vì tổ chức trái phép chương trình gala chung kết trực tiếp. BTC thừa nhận còn nhiều sai sót trong quá trình tìm hiểu những khâu tổ chức cuộc thi dẫn đến vi phạm và những ồn ào không đáng có.

Hiện tại, BTC vẫn chưa đưa ra câu trả lời liên quan đến khả năng người đẹp Nguyễn Hòa Dịu Thảo - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 liệu có thể đại diện Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế?

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục