24h
Yeah1 News

Vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp "làm xiếc" trên xe máy: Công an đã làm việc với Quốc Cơ

Thứ hai, 23/10/2023 | 13:54 (GMT+7)

Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, điều tra việc 2 nam nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có liên quan đến đoạn video quảng cáo "chồng đầu" chạy xe máy.

Thông tin liên quan đến việc 2 anh em nghệ sĩ xiếc nổi tiếng Quốc CơQuốc Nghiệp nhận lời đóng quảng cáo cho một hãng xe có cảnh quay nguy hiểm gây xôn xao dư luận. Sáng ngày 21/10, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh Quốc Cơ điều khiển xe máy trong khi Quốc Nghiệp "chồng đầu" lên phía trên anh trai mặc dù chiếc xe vẫn tiếp tục chạy trên đường.

Hình ảnh Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc trên xe máy nhanh chóng thu hút sự quan tâm của mọi người, nhất là khi cách đó 2 ngày, nữ người mẫu Ngọc Trinh vừa bị bắt tạm giam 3 tháng cũng liên quan đến việc điều khiển xe moto trong tư thế nguy hiểm.

Vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp 'làm xiếc' trên xe máy: Công an đã làm việc với Quốc Cơ - ảnh 1
Hình ảnh Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vừa lái xe vừa thực hiện động tác nguy hiểm
Hình ảnh Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vừa lái xe vừa thực hiện động tác nguy hiểm

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Chiều ngày 21/10, theo thông tin ban đầu xác định, địa điểm mà Quốc Cơ và Quốc Nghiệp quay đoạn clip quảng cáo gây tranh cãi thuộc phường An Khánh, TP.Thủ Đức. 

Sáng ngày 23/10, theo nguồn tin của báo Sài Gòn Giải Phóng, lực lượng Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an TP.Thủ Đức đã làm việc với nghệ sĩ Quốc Cơ để xác minh hành vi "vừa chạy xe vừa làm xiếc". Theo đó, nghệ sĩ Quốc Cơ cho biết, anh và em trai (Quốc Nghiệp - PV) thực hiện quảng cáo cho hãng xe điện theo như video đăng tải trên mạng.

Địa điểm Quốc Cơ và Quốc Nghiệp quay quảng cáo được rào chắn cẩn thận, không phải đường giao thông đang sử dụng... Ngoài ra, nghệ sĩ Quốc Cơ cho biết công việc này có hợp đồng quảng cáo và giấy tờ đầy đủ. Trong lúc quay hình có bảo hộ, xe cấp cứu và có sự đồng ý của quản lý khu vực.

Thực tế cảnh quay có dây cáp bảo hộ và sự giám sát kỹ càng của ekip
Thực tế cảnh quay có dây cáp bảo hộ và sự giám sát kỹ càng của ekip

Cảnh quay nguy hiểm khi 2 nghệ sĩ "chồng đầu" lên nhau được cố định bởi dây cáp bảo hệ và có người hỗ trợ ngay bên cạnh. Lúc bắt đầu ghi hình, xe máy di chuyển rất chậm, có ekip đoàn phim theo sát phía sau. 

Sau khi hoàn tất cảnh quay, trong quá trình biên tập video, ekip đã xóa mất dây bảo hộ, xe và người bên cạnh giám sát để đảm bảo video được "sạch". Ngoài ra, trong video cũng chèn thêm dòng chữ khuyến cáo "Được thực hiện bởi nghệ sĩ chuyên nghiệp trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng không thử theo bất kỳ hình thức nào".

Công an đã làm việc với Quốc Cơ và Quốc Nghiệp
Công an đã làm việc với Quốc Cơ và Quốc Nghiệp

Tuy nhiên, theo nguồn tin báo Sài Gòn Giải Phóng đăng tải, việc đơn vị hợp đồng quảng cáo với Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là chưa được báo cáo với chính quyền địa phương. 

Ngày 22/10, cơ quan chức năng đã làm việc với nghệ sĩ Quốc Nghiệp để lấy lời khai chi tiết về vụ việc gây xôn xao. 

Vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp 'làm xiếc' trên xe máy: Công an đã làm việc với Quốc Cơ - ảnh 5
Vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp 'làm xiếc' trên xe máy: Công an đã làm việc với Quốc Cơ - ảnh 6
Trước đó Ngọc Trinh từng bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng cũng liên quan đến việc điều khiển xe moto nguy hiểm
Trước đó Ngọc Trinh từng bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng cũng liên quan đến việc điều khiển xe moto nguy hiểm

Trước đó, theo nguồn tin của báo Thanh Niên trong cơ quan chức năng cho hay: "Clip của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp biểu diễn chồng đầu khi chạy xe khác vụ Ngọc Trinh. Hành vi này có giấy phép trong khu vực hạn chế, đã xin phép dự án, hai nghệ sĩ xiếc có mang đồ bảo hộ, dây bảo hiểm, xe cứu thương, hợp đồng biểu diễn, quảng cáo. Khi clip hoàn chỉnh, đơn vị quay hình đã dùng kỹ xảo để xóa bỏ dây bảo hiểm khiến người xem nhìn như đang biểu diễn thông thường và không mặc đồ bảo hộ".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục