24h
Yeah1 News

Vụ Ngọc Trinh bị bắt: Hành vi gây rối trật tự công cộng có thể đối diện mức án 7 năm tù

Thứ năm, 19/10/2023 | 21:34 (GMT+7)

Với hành vi gây rối trật tự công cộng, đối tượng thực hiện có thể đối diện mức án tới 7 năm tù.

Chiều ngày 19/10, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu, diễn viên Ngọc Trinh, 34 tuổi) về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự.

Thông tin khiến công chúng không khỏi xôn xao. Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu rằng Ngọc Trinh sẽ phải đối diện mức án phạt như thế nào với hành vi vi phạm này?

Vụ Ngọc Trinh bị bắt: Hành vi gây rối trật tự công cộng có thể đối diện mức án 7 năm tù - ảnh 1

Ngọc Trinh bị bắt tạm giam vì hành vi Gây rối trật tự công cộng

Theo An ninh Thủ đô, luật sư Lê Hồng Vân – Đoàn Luật sư Hà Nội phân tích sự việc dưới góc độ phát lý. Theo đó, việc Ngọc Trinh thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, nằm, quỳ gối trên yên xe…, sau đó đăng tải, phát tán nội dung trên đã ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ, bởi đây là tài khoản mạng xã hội được hàng triệu người theo dõi.

Với hành vi vi phạm pháp luật nêu trên, Ngọc Trinh đã bị xử phạt hành chính 8,5 triệu đồng, bị dư luận lên án khá gay gắt.

Về xử lý hình sự, Điều 318 BLHS 2015 về Tội gây rối trật tự công cộng, người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5-50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng - 2 năm.

Phạm tội có tổ chức; Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng hoặc tái phạm nguy hiểm…thì bị phạt tù từ 2 - 7 năm.

Vụ Ngọc Trinh bị bắt: Hành vi gây rối trật tự công cộng có thể đối diện mức án 7 năm tù - ảnh 2

Ngọc Trinh tại cơ quan chức năng

Luật sư Lê Hồng Vân cho biết thêm , gây rối trật tự công cộng là tội xâm phạm đến an ninh, trật tự và an toàn xã hội ở nơi công cộng như đua xe, vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ...

Về mặt khách quan, hành vi cấu thành tội phạm khi đã gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội phạm này mà còn vi phạm. Người phạm tội thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng là do cố ý.

Như vậy, nếu bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh này, người thực hiện hành vi Gây rối trật tự công công có thể đối diện mức án cao nhất là 7 năm tù.

Vụ Ngọc Trinh bị bắt: Hành vi gây rối trật tự công cộng có thể đối diện mức án 7 năm tù - ảnh 3

Ngọc Trinh "diễn xiếc" trên mô tô

Những ngày qua, Ngọc Trinh gây tranh cãi với những đoạn clip "biểu diễn" trên mô tô phân khối lớn. Trong đó, nữ người mẫu thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe. Trong các lần biểu diễn xe, Ngọc Trinh đều cho quay phim đăng lên mạng xã hội với hàng triệu lượt xem, bình luận, chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục