24h
Yeah1 News

Nam nghệ sĩ Việt sụt 30kg vì hàng chục bệnh, bị chủ trọ đuổi đi vì sợ ra đi để lại "vận xui"

Thứ bảy, 18/05/2024 | 20:49 (GMT+7)

Là nghệ sĩ cải lương tài danh một thời, giờ đây Vũ Linh Vương phải sống trong cảnh khó khăn, sức khỏe ngày càng giảm sút.

Vũ Linh Vương là ngôi sao cải lương được khán giả yêu mến từ những năm 1975. Ông từng đồng hành trên sân khấu với nhiều đàn anh nổi tiếng như Út Bạch Lan, Hà Mỹ Xuân, Phương Tùng, Minh Cảnh... Nam nghệ sĩ từng nổi tiếng với biệt danh "ông hoàng đĩa nhựa" thập niên 70. 

Nhờ nổi tiếng và đắt show, ông từng có cuộc sống rất khá giả, có biệt thự, công ty. Nhưng vì làm ăn thất bại, tài sản của ông cũng tiêu tan theo. Nghệ sĩ Vũ Linh Vương có một người vợ và con gái. Sau khi chia tay vì không hợp, ông sống một mình suốt hơn 20 năm qua. Cuộc sống của nghệ sĩ Vũ Linh Vương trở nên bi đát với bệnh tật và khốn khó triền miên. 

Nam nghệ sĩ Việt sụt 30kg vì hàng chục bệnh, bị chủ trọ đuổi đi vì sợ ra đi để lại 'vận xui' - ảnh 1

Vũ Linh Vương từng là tên tuổi nổi tiếng của làng cải lương

Ở tuổi 69, bị tai biến nặng không thể đi lại, di chuyển khó khăn. Trong lúc đang nằm viện, không biết đi đâu về đâu thì ông được một người phụ nữ lạ mặt cưu mang, đem từ Sài Gòn về Bến Tre để nuôi. Cả hai hiện sống trong một nhà trọ chật chội.

Xuất hiện trong chương trình Thương đời gạo chợ nước sông tuần này, cô Thảo (người phụ nữ nhận nuôi nghệ sĩ Vũ Linh Vương) chia sẻ: "Tôi thấy ông ấy không có người chăm, nếu tôi bỏ là ông ấy chết luôn, nên tôi cố gắng chăm sóc để ông ấy phục hồi.

Ông ấy ở trọ Sài Gòn nhưng chủ trọ sợ ông ấy tai biến chết trong nhà, không cho thuê được nên lấy lại nhà, không cho ông ấy ở. Lúc đó bệnh ông ấy nặng lắm, tưởng chết đến nơi rồi, không được như bây giờ đâu. Chủ nhà thì có nhiều lý do nên mới lấy nhà, cũng đành chịu". 

Nam nghệ sĩ Việt sụt 30kg vì hàng chục bệnh, bị chủ trọ đuổi đi vì sợ ra đi để lại 'vận xui' - ảnh 2

Ông được người phụ nữ cưu mang, chăm sóc

Sau khi về Bến Tre có điều kiện sống tốt hơn nên tinh thần của nam nghệ sĩ cũng thoải mái hơn. Cô Thảo cho biết, dù không uống thuốc nhiều nhưng mỗi tháng, nghệ sĩ Vũ Linh Vương vẫn phải mua bảo hiểm mất gần triệu, còn tiền nhà là triệu rưỡi, điện nước vào thành hai triệu một tháng. 

"Tôi đi làm ban ngày, có người chị gần nhà nấu cơm, tôi về bưng sang cho ông ấy ăn. Thực ra quanh đây ai cũng thương ông ấy.

Ông ấy bị nhiều bệnh lắm, tôi phải xem hồ sơ bệnh mới nhớ được, như viêm phổi, đau lưng, huyết áp cao, di chứng bệnh mạch máu não, thoát vị đĩa đệm, di chứng nhồi máu cơ tim, bí tiểu, nhiễm trùng đường ruột, lao phổi, rối loạn cân bằng nước điện giải…

Hôm nay ông ấy còn đỡ rồi chứ lúc trước nặng lắm, tưởng không qua khỏi". - Cô Thảo chia sẻ. 

Nam nghệ sĩ Việt sụt 30kg vì hàng chục bệnh, bị chủ trọ đuổi đi vì sợ ra đi để lại 'vận xui' - ảnh 3

Nam nghệ sĩ về Bến Tre sống sau khi bị chủ trọ đuổi đi vì sợ qua đời để lại vận xui

Về phía mình, nghệ sĩ Vũ Linh Vương chia sẻ: "Từ lúc bị tai biến té ngã, tôi sụt hẳn 30kg vì nửa tháng trời không ăn uống gì được, cũng chẳng có gì mà ăn".

Trước những lời khuyên nên đưa nghệ sĩ Vũ Linh Vương vào viện dưỡng lão, cô Thảo cho biết mình không thể làm vậy. Bởi nam nghệ sĩ bị bệnh nặng cần phải có người ở bên 24/24 chăm sóc. 

Nam nghệ sĩ Việt sụt 30kg vì hàng chục bệnh, bị chủ trọ đuổi đi vì sợ ra đi để lại 'vận xui' - ảnh 4

Nam nghệ sĩ gảm 30kg vì bệnh tật

"Thấy anh không có người chăm sóc, nếu bỏ vậy là sợ anh đi luôn nên tôi ráng chăm sóc để mong anh phục hồi. Tôi nghĩ mạng người là quan trọng nhất nên cứ tới đâu hay tới đó" - Cô Thảo nói. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục