24h
Yeah1 News

Vợ cũ NS Duy Phương từng nhường chồng cho người khác nay có 3 căn nhà, chia sẻ về khối tài sản "100 tỷ"

Thứ bảy, 11/11/2023 | 09:08 (GMT+7)

Nghệ sĩ Hải Lý tâm sự rằng, nếu có ai hỏi bà có phải là vợ cũ của nghệ sĩ Duy Phương hay không, bà đều lắc đầu.

Nghệ sĩ Hải Lý tên thật là Nguyễn Thị Hải, sinh năm 1957. Bà ghi dấu ấn trong làng điện ảnh với một loạt vai diễn ấn tượng. Là một diễn viên có sự nghiệp đáng nể, bà đã thể hiện sự đa dạng và xuất sắc trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Tường vi cánh mỏng, Lối sống sai lầm, Chuyện tình mùa thu, Gió nghịch mùa, Tình yêu còn lại, Người đánh trống trường, Ông xã vạn tuế, Tiếng đàn, Hạnh phúc mong chờ...

Đáng chú ý, tất cả các vai diễn của Nghệ sĩ Hải Lý đều được thể hiện một cách xuất sắc và chuyên nghiệp với hình ảnh ghê gớm, sắc sảo và gian ác. Điều này không chỉ phản ánh tài năng diễn xuất của bà mà còn phụ thuộc vào sự hợp tác đáng kể giữa bà và các đạo diễn. Các đạo diễn đã làm việc với Nghệ sĩ Hải Lý đều đồng tình rằng gương mặt và hình thể của bà phù hợp với những vai diễn ác độc.

Diễn vai ác quá đạt nên bị người đời mắng mỏ, ném trứng thối

Không được đào tạo chuyên sâu thông qua trường học, nghệ sĩ Hải Lý vẫn tiến bước vào thế giới nghệ thuật bằng cách đồng hành với nghệ sĩ Duy Phương, người cũng là người chồng của cô. Tại thời điểm đó, Duy Phương là một tên tuổi nổi tiếng trong làng nghệ thuật. Ông rong ruổi khắp các sân khấu. Những lúc đến chăm sóc chồng, thấy sân khấu còn trống vị trí, Hải Lý không ngần ngại bước lên để thay thế và tỏa sáng.

Đến năm 1982, cuộc đời nghệ sĩ Hải Lý có bước thay đổi lớn khi cô đến thăm nhà nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng và gặp được đạo diễn Bùi Sơn Duân. Đây là lúc cô nhận được vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của mình, một cô ca sĩ có cá tính độc đáo. Tuy nhiên, đối với Hải Lý, vai diễn này không thể coi là thành công tuyệt đối. Lý do là bởi trong phim, cô phải tham gia vào nhiều cảnh tình cảm với nghệ sĩ Thương Tín, nhưng vì tôn trọng và ngại ngùng trước chồng cũ Duy Phương, cô không thể thể hiện tối đa khả năng của mình trong vai diễn đó.

Mới đây, trong chương trình “Người kể chuyện đời”, NS Hải Lý cho biết: “Vì cái bóng của chồng lớn quá nên khi đi diễn, tôi rất ngại đóng những cảnh ôm hôn, tình cảm, không diễn tự nhiên được”.

Nghệ sĩ Hải Lý trò chuyện cùng nghệ sĩ Trung Dân trong chương trình 'Người kể chuyện đời'
Nghệ sĩ Hải Lý trò chuyện cùng nghệ sĩ Trung Dân trong chương trình "Người kể chuyện đời"

Sau đó, nhiều lời mời liên tiếp đến với bà. Đã có lúc bà phải đảm nhận nhiều vai ác, nhưng trong cuộc sống hàng ngày, bà tự thấy mình là một người khá hiền lành. Nghệ sĩ Hải Lý đã đưa ra ý kiến cho đạo diễn. Đạo diễn đặt trước mắt bà hai lựa chọn: "Bạn muốn đóng vai má mì hay vai người bệnh sắp chết?" Và nghệ sĩ Hải Lý đã chọn đóng vai má mì.

Tuy nhiên, nếu không đóng vai má mì thì bà thường bị gán ghép vào các vai mẹ chồng cay nghiệt, ghê gớm, những vai diễn mà nghệ sĩ Hải Lý nói rằng không ai muốn đóng, nên bà đã đảm nhận. Kết quả là, bà đã đóng các vai này đạt đến mức thường xuyên bị người ta chỉ trỏ và thậm chí bị ném trứng thối khi đi ra chợ.

Nghệ sĩ Hải Lý chuyên đóng các vai phản diện
Nghệ sĩ Hải Lý chuyên đóng các vai phản diện

Nữ nghệ sĩ tâm sự thêm rằng: “Tôi chỉ đóng loại vai ác đó, vào vai hiền không được. Tôi bị đóng khung bởi nhân vật vừa ác độc vừa lẳng lơ, bị khán giả ghét. Nhưng tôi lại rất thích đóng vai hiền vì tâm tôi ở ngoài rất hiền, nhưng không được đóng bao giờ. Có lần tôi vào vai má mì, bị ghét tới mức ra ngoài khán giả ném trứng thối vào người. Họ bảo: Cái bà này ác quá”.

Thành công là vậy nhưng mỗi khi được nhắc đến, cô luôn nói là do may mắn và giải thích rằng vào thời điểm đó, ngành diễn viên còn khá ít người, điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cô. Có lẽ vào thời kỳ đó, Hải Lý thậm chí còn tự nghĩ rằng sự nghiệp của mình chỉ đạt được nhờ vào chồng, và bản thân cô không có tài năng gì đặc biệt.

Vì vậy, sau khi chia tay với nghệ sĩ Duy Phương, cô quyết định rút lui khỏi ngành công nghiệp điện ảnh và từ chối tất cả các lời mời tham gia diễn xuất. Lý do là cô cho rằng, nếu không có sự ủng hộ của Duy Phương, không ai biết đến diễn viên Hải Lý nữa. Thời gian dài kéo dài suốt 10 năm, cho đến vào mùa Giáng sinh năm 2004, đạo diễn Quang Đại tới gặp cô và thuyết phục cô quay lại với vai diễn trong bộ phim "Người đánh trống trường". Từ đó, sự nghiệp điện ảnh của Hải Lý bắt đầu trở lại và trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Cuộc hôn nhân ngang trái và cuộc sống một mình an nhàn hiện tại

Nghệ sĩ Hải Lý chia sẻ rằng những vai diễn sau này của bà đã trở nên phong phú hơn nhờ những trải nghiệm trong cuộc sống. Khi mới 19 tuổi, bà đã quyết định kết hôn. Trong suốt 17 năm tiếp theo, bà sống gắn bó với chồng mình, cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm. Tuy nhiên, khi bước sang tuổi 36, bà lại quyết định rời bỏ ngôi nhà của mình, để lại chồng cho một người phụ nữ khác. Đối với một người phụ nữ, thực tế ấy chắc chắn đã mang đến nhiều đau đớn và tổn thương.

Trong thời gian này, đã có nhiều lời đồn đại về việc bà không có con dẫn đến mối quan hệ với Duy Phương kết thúc. Tuy nhiên, Hải Lý đã phủ nhận thông tin này. Bà cho biết nguyên nhân là do sự can thiệp của một bên thứ ba. Trong quá khứ, Lê Giang là một người em được vợ chồng Duy Phương và Hải Lý cưu mang. Cô đóng vai trò quan trọng trong cả khía cạnh vật chất và tinh thần.

Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc cùng nhau, tình cảm giữa Lê Giang và Duy Phương đã phát triển.

Nghệ sĩ Hải Lý đã từng phải trải qua những khó khăn khi phải đối mặt với việc chồng cô đưa người tình đi lưu diễn thay vì ở bên cô. Mặc dù đã cố gắng xin lỗi và tha thứ cho nghệ sĩ Duy Phương, nhưng cuối cùng, bà quyết định đường ai nấy đi và ly hôn. Bà quyết định trở về sống cùng mẹ ruột để bắt đầu một cuộc sống mới.

Sau khi chấm dứt mối quan hệ hôn nhân, Nghệ sĩ Hải Lý chọn cuộc sống độc lập. Nhờ vào tài năng và sự nhanh nhạy của mình, bà hiện tại đang tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái. Nghệ sĩ gạo cội này hiện sở hữu ba căn nhà, trong đó có một căn để ở và hai căn cho thuê. Khi nghệ sĩ Trung Dân đùa cợt rằng tài sản của bà có thể lên tới 100 tỷ, Hải Lý đáp lại với sự hài hước: "Không, lố lố, 1/10 đi, đừng nhiều quá".

Nghệ sĩ Hải Lý nay sống 1 mình
Nghệ sĩ Hải Lý nay sống 1 mình
Vợ cũ NS Duy Phương từng nhường chồng cho người khác nay có 3 căn nhà, chia sẻ về khối tài sản '100 tỷ' - ảnh 4
Bà tận hưởng cuộc sống an yên, thoải mái
Bà tận hưởng cuộc sống an yên, thoải mái

Cuộc sống hiện tại của Nghệ sĩ Hải Lý rất vui vẻ, và khi ai đó gọi bà là "độc thân," bà luôn nhanh chóng sửa lại thành "một mình". Bước qua nỗi đau trong quá khứ, Hải Lý thậm chí còn biết ơn nghệ sĩ Duy Phương. Nhờ vào cuộc ly hôn, bà đã có cơ hội để sống một cuộc sống tự do và tự chủ như hiện tại. Khi được hỏi liệu bà có buồn không, Hải Lý lắc đầu và cho biết cô dường như không có thời gian để buồn. Không tham gia diễn xuất, bà thường dành thời gian cho việc đi cà phê với bạn bè, chơi tennis và thỉnh thoảng tham gia các hoạt động từ thiện.

Nghệ sĩ Hải Lý trải lòng rằng: “Cứ như vậy cho tới cuối đời là vui”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục