24h
Yeah1 News

Việt Nam có một hoa hậu "tóc đỏ" được ghi tên vào kỷ lục, nhan sắc hiện tại gây ngỡ ngàng

Thứ năm, 23/11/2023 | 14:35 (GMT+7)

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa xuất thân gia đình trâm anh thế phiệt ở Hà Nội. Cô từng đăng quang cuộc thi nhan sắc năm 1990 và ghi nhận vào danh sách kỷ lục.

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969 là một trong những ngôi sao đầu tiên trên đấu trường nhan sắc Việt Nam. Được biết, Nguyễn Diệu Hoa xuất thân trong một gia đình trâm anh thế phiệt tại Hà Nội. Năm 1990, Diệu Hoa đăng quang cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 2 (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam sau này). Thời điểm đó, sắc đẹp nổi trội mang đậm nét truyền thống, dịu dàng, thùy mị của Diệu Hoa đã khiến nhiều người ấn tượng sâu sắc.

Việt Nam có một hoa hậu 'tóc đỏ' được ghi tên vào kỷ lục, nhan sắc hiện tại gây ngỡ ngàng - ảnh 1
Hoa hậu Diệu Hoa nổi bật với nhan sắc xinh đẹp khi đăng quang năm 1990
Hoa hậu Diệu Hoa nổi bật với nhan sắc xinh đẹp khi đăng quang năm 1990

Thời điểm Diệu Hoa đăng quang, cô mới 21 tuổi và cũng đối mặt với không ít lời dèm pha từ dư luận khi mọi người cho rằng chiều cao của cô thấp hơn tiêu chuẩn. Thế nhưng nhờ gương mặt xinh đẹp, Diệu Hoa đã gạt bỏ những thành kiến của mọi người và đội chiếc vương miện danh giá.

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa là một trong số ít người đẹp hiếm hoi sau hơn 3 thập kỷ đăng quang vẫn được khán giả nhớ đến. Cô được xem là biểu tượng sắc đẹp thực thụ của thời đại nhưng vẻ đẹp lung linh không bị mài mòn theo năm tháng. Dù hiện nay sàn sắc đẹp Việt Nam không ngừng đón thêm những gương mặt mới nhưng tài năng, nhan sắc và vẻ đẹp tri thức, thông minh của Diệu Hoa vẫn được mọi người đánh giá cao.

Năm 2008, hoa hậu Diệu Hoa tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới và lọt top 5 người đẹp nhất
Năm 2008, hoa hậu Diệu Hoa tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới và lọt top 5 người đẹp nhất

Ngoài nhan sắc nổi bật, hoa hậu Diệu Hoa còn được mọi người ưu ái gọi là "hoa hậu tóc đỏ" bởi mái tóc có màu hồng đỏ đặc trưng của cô. Sau nhiều năm đăng quang, phong độ nhan sắc của Diệu Hoa vẫn chinh phục được mọi người. Cô là một trong số ít những người đẹp hiếm hoi không động chạm dao kéo vẫn có giữ được vẻ đẹp sau 33 năm. Theo thời gian, hoa hậu Diệu Hoa vẫn giữ khí chất điềm đạm, trí tuệ như ngày xưa.

Việt Nam có một hoa hậu 'tóc đỏ' được ghi tên vào kỷ lục, nhan sắc hiện tại gây ngỡ ngàng - ảnh 4
Nhan sắc không đổi của hoa hậu Diệu Hoa qua nhiều thập kỷ
Nhan sắc không đổi của hoa hậu Diệu Hoa qua nhiều thập kỷ

Ngoài những thành tích nổi bật trên đấu trường nhan sắc, hoa hậu Diệu Hoa còn được ghi nhận vào danh sách kỷ lục của Việt Nam khi trở thành "Hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất". Được biết, cô có thể sử dụng thành thạo 5 loại ngôn ngữ khác nhau là tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Ấn Độ và tiếng Thái Lan. Người đẹp còn tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) của Viện Công nghệ châu Á ở Thái Lan.

Việt Nam có một hoa hậu 'tóc đỏ' được ghi tên vào kỷ lục, nhan sắc hiện tại gây ngỡ ngàng - ảnh 6
Diệu Hoa bên cạnh chồng và các con
Diệu Hoa bên cạnh chồng và các con

Ở tuổi 54, hoa hậu Diệu Hoa có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với chồng người Ấn Độ và 3 người con. Các con của Diệu Hoa không những giống bố mẹ có vẻ ngoài ấn tượng mà còn có thành tích học tập đáng nể. Hoa hậu Diệu Hoa chia sẻ: "Hôn nhân phải được xây dựng dựa trên cơ sở tình yêu đích thực. Tôi quan niệm nếu hai vợ chồng thực sự yêu nhau, tôn trọng lẫn nhau, hiểu thấu nhau và chia sẻ với nhau thì hôn nhân mới bền vững".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục