24h
Yeah1 News

Vì sao Lưu Thiên Hương đăng "bóc phốt" giảng viên Nhạc viện TP.HCM nhưng nay lại xóa clip?

Thứ ba, 16/01/2024 | 11:08 (GMT+7)

Nhiều netizen cho rằng vụ việc ồn ào giữa nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (chị gái của Lưu Hương Giang) cùng nữ giảng viên M.H. của Nhạc viện TP.HCM đã kết thúc.

Thông tin liên quan đến vụ lùm xùm giữa nhạc sĩ Lưu Thiên Hương với một nữ giảng viên, NSƯT của Nhạc viện TP.HCM khiến cộng đồng mạng quan tâm suốt thời gian qua. Ngày 12/1, Lưu Thiên Hương (chị gái của ca sĩ Lưu Hương Giang - PV) đã đăng tải bài viết cực căng lên trang cá nhân kèm theo video cho thấy cô bị một nữ đồng nghiệp ở Nhạc viện TP.HCM có ý định tấn công bằng hung khí.

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc mâu thuẫn trong cách giảng dạy giữa Lưu Thiên Hương với nữ giảng viên tên M.H. Theo lời Lưu Thiên Hương chia sẻ, trong khi cô ủng hộ sinh viên có thể dùng máy tính để hát beat đã "master" thì M.H. lại không đồng ý và kiên quyết ngăn cản điều này. 

Trong lúc tranh cãi, Lưu Thiên Hương đã bị nữ giảng viên M.H. ném điện thoại vào người nhưng may là tránh kịp
Trong lúc tranh cãi, Lưu Thiên Hương đã bị nữ giảng viên M.H. ném điện thoại vào người nhưng may là tránh kịp

Trong lúc lời qua tiếng lại, nhận thấy tình hình không ổn nên Lưu Thiên Hương đã rút điện thoại ghi lại video. Nhìn thấy Lưu Thiên Hương quay clip, giảng viên M.H. ngay lập tức vơ chiếc điện thoại trên bàn ném về phía Lưu Thiên Hương. May mắn nữ nhạc sĩ họ Lưu đã tránh được nếu không đã xảy ra xô xát nặng hơn. 

Lưu Thiên Hương bày tỏ sự bức xúc vì thái độ ngông cuồng, bạo lực của nữ giảng viên ở Nhạc viện TP.HCM: "Hành vi của chị vượt giới hạn, vi phạm đạo đức nghề nghiệp mà tôi là một giảng viên  người công chúng, với âm nhạc và môi trường âm nhạc tôi có nghĩa vụ lên tiếng để bảo vệ không để những giảng viên không đủ điều kiện nhất là về đạo đức đứng trên bục giảng dạy dỗ một thế hệ nghệ sĩ tương lai của Việt Nam".

Sau bài đăng của Lưu Thiên Hương, phía Nhạc viện TP.HCM đã họp khẩn để xác minh
Sau bài đăng của Lưu Thiên Hương, phía Nhạc viện TP.HCM đã họp khẩn để xác minh

Sau khi đăng bài lên mạng, Lưu Thiên Hương còn báo cáo với Nhạc viện TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm khác. Nhận được tin báo, cơ quan có thẩm quyền đã vào cuộc xác minh, làm rõ những gì đã xảy ra.

Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết sẽ xử lý thật nghiêm trường hợp vi phạm của giảng viên M.H. Ngoài ra, ban cán bộ nhà trường sẽ căn cứ vào Bộ Quy tắc ứng xử mà trường đưa ra trước đó, tùy theo mức độ sai phạm và quá trình hối cãi mà xử lý theo đúng quy định chung. 

Nhà trường tiết lộ với trường hợp của giảng viên M.H. thì hình thức xử phạt sẽ là khiển trách. Sau cuộc họp, ban giám đốc quyết định sẽ tổ chức buổi gặp mặt giữa nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và giảng viên M.H. vào đầu tuần - tức ngày 15-16/1/2024 để hai bên có thể nói chuyện rõ ràng, hóa giải hiểu lầm. Phía giảng viên M.H. cũng thừa nhận hành vi của mình bồng bột và sai trái.

Mọi người cho rằng bài viết của Lưu Thiên Hương bị xóa trên trang cá nhân là do mọi chuyện đã được xử lý ổn thỏa
Mọi người cho rằng bài viết của Lưu Thiên Hương bị xóa trên trang cá nhân là do mọi chuyện đã được xử lý ổn thỏa

Mới đây, nhiều netizen phát hiện trên trang cá nhân, Lưu Thiên Hương đã xóa bài viết "bốc phốt" và clip bị giảng viên Nhạc viện TP.HCM có ý định "tác động vật lý". Không ít khán giả cho rằng có lẽ Lưu Thiên Hương, giảng viên M.H. cùng nhà trường đã giải quyết ổn thỏa mọi chuyện. Tuy nhiên, kể từ sau vụ việc, Lưu Thiên Hương không cập nhật thêm trạng thái nào mới.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục