24h
Yeah1 News

Vì sao loạt sao Việt tổ chức đám cưới đều kèm theo quy định cấm trẻ em?

Thứ ba, 31/10/2023 | 14:34 (GMT+7)

Không dưới 1 lần đám cưới của sao Việt đều kèm theo quy định cấm đưa trẻ em theo cùng. Điều này gây nhiều tranh cãi và khiến dân tình thắc mắc vì sao?

Đám cưới của Puka và Gin Tuấn Kiệt sắp sửa diễn ra vào đầu tháng 11/2023. Thiệp mời hôn lễ của cặp đôi cũng bắt đầu được gửi đến bạn bè, đồng nghiệp và những người thân thiết. Được biết, đám cưới ở TP.HCM sẽ được tổ chức tại một trung tâm hội nghị lớn tại quận Bình Tân. Tuy nhiên, trong thiệp mời có kèm theo quy định là bữa tiệc chỉ dành cho người lớn, yêu cầu khách mời không dẫn theo trẻ em đi cùng.

Đám cưới Puka và Gin Tuấn Kiệt kèm theo quy định cấm trẻ em tham dự
Đám cưới Puka và Gin Tuấn Kiệt kèm theo quy định cấm trẻ em tham dự

Được biết, đây không phải lần đầu tiên các ngôi sao nổi tiếng tại Việt Nam tổ chức đám cưới có quy định oái oăm "cấm trẻ em". Trước đó, trong thiệp mời đám cưới của Minh Hằng cũng có điều kiện "tiệc người lớn nên không đính kèm trẻ em". Hôn lễ của Ngô Thanh Vân và Huy Trần diễn ra ở bãi biển Đà Nẵng cũng yêu cầu khách mời không dẫn theo trẻ em đến dự. Đám cưới của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh với con trai bầu Hiển tổ chức ở một nhà hàng tại Hà Nội cũng nêu rõ điều kiện đối với khách mời là không dắt theo trẻ nhỏ.

Vì sao loạt sao Việt tổ chức đám cưới đều kèm theo quy định cấm trẻ em? - ảnh 2
Đám cưới Minh Hằng, Đỗ Mỹ Linh và Ngô Thanh Vân còn ghi rõ quy định không mang theo trẻ nhỏ
Đám cưới Minh Hằng, Đỗ Mỹ Linh và Ngô Thanh Vân còn ghi rõ quy định không mang theo trẻ nhỏ

Như vậy, đã có ít nhất 4 hôn lễ của sao Việt đều không cho phép trẻ em tham dự. Điều này tạo nên không ít tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng trẻ em tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành, việc đưa trẻ em tham dự những buổi tiệc mang tính chất vui vẻ, chúc phúc như đám cưới từ xưa đã được người dân ưa chuộng. Thậm chí, nhiều người còn cảm thấy thiếu vắng tiếng cười nếu những bữa tiệc không có trẻ nhỏ.

Ngoài ra, netizen cho rằng việc ra quy định "cấm cửa" trẻ em đi dự đám cưới sẽ gây bất tiện cho các bậc phụ huynh vì họ không tìm được nơi nào gửi tạm con của mình trong lúc dự tiệc. Một số phụ huynh bình luận trên mạng còn lựa chọn phương án không tham dự hôn lễ vì không cho phép đưa trẻ em vào khu vực tổ chức.

Trào lưu 'No Kids Zone' rất phổ biến ở nước ngoài nhưng ở Việt Nam thì còn khá mới mẻ
Trào lưu "No Kids Zone" rất phổ biến ở nước ngoài nhưng ở Việt Nam thì còn khá mới mẻ

Tuy nhiên, theo quan niệm hiện đại và một số quốc gia phương Tây, ngày nay, hầu hết đám cưới đều có quy định riêng là không cho phép khách mời mang trẻ nhỏ tham dự. Trào lưu này được gọi tên là "No Kids Zone" (tạm dịch: khu vực không trẻ nhỏ). Theo Meredith Bartel - một chuyên gia tổ chức đám cưới ở Mỹ chia sẻ, ngày nay, các cặp đôi đều chi trả một khoản tiền lớn để tổ chức hôn lễ. Việc phát sinh thêm trẻ nhỏ sẽ khiến số tiền họ phải bỏ ra tăng thêm.

Không những thế, các cặp cô dâu chú rể chia sẻ các bậc phụ huynh đã tất bật cả ngày để chăm sóc cho con cái nên phải có khoảng thời gian riêng tư dành cho mình. Tham dự đám cưới mà không dẫn theo trẻ nhỏ sẽ giúp các bậc cha mẹ thoải mái tận hưởng khoảng thời gian thư thái hơn. Một số người còn lo ngại sự tác động của trẻ nhỏ như tiếng quấy khóc hoặc việc đùa giỡn có thể gây rắc rối cho sự kiện trọng đại của mình.

Tại một số quốc gia châu Á, nhất là Hàn Quốc, nhiều người còn quy định rõ khu vực hạn chế trẻ nhỏ không chỉ riêng đám cưới mà còn ở nhà hàng, quán cà phê, quán ăn, địa điểm du lịch... Tại Việt Nam hiện vẫn chưa có định nghĩa phổ biến về "No Kids Zone" nên một số người cảm thấy quy định còn khắc khe và mới mẻ, thậm chí còn nhận về nhiều sự chỉ trích, không đồng tình từ mọi người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục