24h
Yeah1 News

Vén màn tin đồn "Vũ Luân kinh doanh trên đám ma của ba nuôi - NSƯT Vũ Linh

Thứ hai, 22/05/2023 | 20:26 (GMT+7)

Sau đám tang NSƯT Vũ Linh, những ồn ào xoay quanh gia đình ông vẫn được cư dân mạng đem ra bàn tán. Mới đây, nghệ sĩ Vũ Luân đã lên tiếng nói rõ về tin đồn "kinh doanh trên đám ma của ba nuôi".

Những ngày qua, mạng xã hội không khỏi xôn xao, bàn tán về việc nghệ sĩ Vũ Luân, Hồng Loan (con gái Vũ Linh) và Hồng Phượng (cháu gái Vũ Linh) có mâu thuẫn liên quan đến hợp đồng truyền thông đưa tin trong đám tang cố nghệ sĩ Vũ Linh, diễn ra hồi tháng 3.  

Vén màn tin đồn 'Vũ Luân kinh doanh trên đám ma của ba nuôi - NSƯT Vũ Linh - ảnh 1

Nghệ sĩ Vũ Linh đã ra đi nhưng ồn ào xoay  quanh nhà ông vẫn gây xôn xao cõi mạng

Vũ Luân, Hồng Loan bức xúc vì bị tung tin đồn thất thiệt

Theo đó, tin đồn cho rằng "Vũ Luân kinh doanh trên đám ma của ba nuôi - NSƯT Vũ Linh" bằng cách đưa một đội ngũ livestream của BH Media để làm truyền thông đám tang. Tuy nhiên, nghệ sĩ Vũ Luân phủ nhận và cho biết Hồng Phượng mới là người ký hợp đồng với công ty truyền thông này .

Cụ thể, khi trao đổi với Zing, nghệ sĩ Vũ Luân cho hay: "Tôi có tìm tới Hồng Phượng để hỏi về vấn đề này và yêu cầu đính chính. Vì Hồng Phượng là người mời BH Media vào truyền thông cho đám tang của nghệ sĩ Vũ Linh. Nhưng hai tháng qua, Hồng Phượng vẫn im lặng. Hồng Phượng nói cô ấy cũng là người bị hại".

Vén màn tin đồn 'Vũ Luân kinh doanh trên đám ma của ba nuôi - NSƯT Vũ Linh - ảnh 2

Vũ Luân và Hồng Loan cho biết không được báo trước vụ làm truyền thông

Nam nghệ sĩ cũng nói thêm rằng khi ba nuôi ra đi, anh tập trung để lo liệu tang lễ nên hoàn toàn không hay biết có hợp đồng truyền thông trong lễ tang. Đến đêm cuối cùng, Vũ Luân mới phát hiện toàn bộ chương trình tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh phát trực tiếp trên các kênh của BH Media và trùng kênh của Vũ Luân (thuộc hệ thống BH Media quản lý).

"Từ đó, mọi người đồn đại tôi đưa truyền thông vào để kiếm tiền từ đám ma của ba Linh. Khi tôi hỏi Hồng Phượng, cô ấy nói hợp đồng này là kênh quảng bá, bảo vệ hình ảnh nghệ sĩ Vũ Linh trong đám ma chứ không có mục đích kinh doanh. Nhưng hôm qua, Hồng Phượng lại đăng clip nhận tiền từ BH Media. Tôi và Hồng Loan hoàn toàn bất ngờ", anh chia sẻ với Zing. 

Vén màn tin đồn 'Vũ Luân kinh doanh trên đám ma của ba nuôi - NSƯT Vũ Linh - ảnh 3

Nam nghệ sĩ cho biết Hồng Phượng là người đã liên hệ nhưng không nói gì với mình

Khi trao đổi với Zing, nghệ sĩ Vũ Luân cũng cho đặt vấn đề việc Hồng Phượng giao số tiền thu được cho chị Nga (người chăm lo cho nghệ sĩ Vũ Linh 10 năm qua), trong khi theo đúng pháp lý thì phải đưa cho Hồng Loan (con ruột cố nghệ sĩ Vũ Linh). 

"Số tiền mà mọi người quyên góp để xây mộ cho ba, Hồng Phượng cũng không thông báo hoặc sao kê. Ngoài ra, số tiền phúng điếu sau lễ tang trên 600 triệu đồng cùng các khoản chi cũng không thống kê rõ ràng. Hồng Loan rất bức xúc từ khi ba nằm xuống đến bây giờ", Vũ Luân nói.

Theo nghệ sĩ Vũ Luân, Hồng Loan, Bình Tinh và anh đều không biết về hợp đồng truyền thông đám ma hay chuyện xây mồ mả cho NSƯT Vũ Linh. Tất cả mọi việc đều do mẹ con Hồng Phượng quyết định và không thông qua người nhà.

Về phía Hồng Loan, cô cũng cho biết không hay biết chuyện Hồng Phượng ký kết hợp đồng truyền thông với BH Media. "Số tiền phúng điếu hơn 600 triệu đồng và tiền còn lại của ba Linh khoảng 4.000 USD đều do mẹ con Hồng Phượng giữ. Tôi hoàn toàn không hề biết chuyện gì", cô chia sẻ.

Vén màn tin đồn 'Vũ Luân kinh doanh trên đám ma của ba nuôi - NSƯT Vũ Linh - ảnh 4

Nghệ sĩ Vũ Luân và Hồng Loan tại lễ cúng 49 ngày của "ông hoàng cải lương" Vũ Linh

Hồng Phượng nói về lý do thuê livestream, giải lích cách xử lý số tiền nhận được sau tang lễ

Lên tiếng về câu chuyện ồn ào này trên trang cá nhân, Hồng Phượng cho biết việc ký kết hợp đồng để truyền thông trong lễ tang là nhằm lưu giữ những khoảnh khắc cuối cùng của cố nghệ sĩ Vũ Linh một cách trọn vẹn nhất. Vì thời điểm đó có nhiều YouTuber mạo danh, đưa tin thất thiệt nên việc này sẽ giúp bảo vệ hình ảnh NSƯT Vũ Linh trên tất cả các nền tảng số.

Cô viết: "Hồng Phượng và gia đình hiểu rằng, việc hợp tác này sẽ tạo ra một khoản doanh thu phụ, và cũng thống nhất, số tiền có được sẽ không được gửi vào tài khoản của riêng ai mà đối soát, bàn giao bằng tiền mặt công khai cho gia đình để tiếp tục sử dụng vào các công việc chuẩn bị cho lễ lạt".

Vén màn tin đồn 'Vũ Luân kinh doanh trên đám ma của ba nuôi - NSƯT Vũ Linh - ảnh 5

Hồng Phượng lên tiếng giải thích về ồn ào

Cũng trong bài viết, nữ nghệ sĩ cho biết đã công khai nội dung hợp đồng với gia đình và những người liên quan. Nhưng cô xin phép không công khai trên bất kì phương tiện nào, trừ khi có yêu cầu của các bên liên quan và pháp luật.

Về doanh thu, Hồng Phượng chia sẻ số tiền nhận được từ BH Media trong tháng 3 là hơn 89 triệu đồng. Tổng doanh thu nói trên được chuyển vào tài khoản của chị Nga để lo liệu phần thờ cúng cho nghệ sĩ Vũ Linh tại nhà riêng. Theo Hông Phượng, tất cả các chi phí cho công việc nói trên và những khoản phí phát sinh khác trong việc thờ cúng nghệ sĩ Vũ Linh tại nhà vẫn do chị Nga tự chi trả.

Vén màn tin đồn 'Vũ Luân kinh doanh trên đám ma của ba nuôi - NSƯT Vũ Linh - ảnh 6

Nữ nghệ sĩ muốn giữ những hình ảnh đẹp nhất cho cậu ruột

Cuối cùng, Hồng Phượng khẳng định những giấy tờ, thông tin này là đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm cho phát ngôn của mình. Những phát ngôn sai sự thật nhằm mục đích xúc phạm, bôi nhọ danh dự cá nhân và gia đình liên quan tới vấn đề này sẽ được báo cáo, xử lý và làm rõ tại cơ quan có thẩm quyền của nhà nước.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hồng Phượng   Vũ Linh   Vũ Luân  

Cùng chuyên mục