24h
Yeah1 News

Vân Dung xấu hổ vì thi Hoa hậu, là người duy nhất trong Táo Quân không có danh hiệu

Thứ bảy, 09/03/2024 | 11:06 (GMT+7)

Trong khi dàn nghệ sĩ chương trình Táo quân đều đã được phong NSND hoặc NSƯT, chỉ có nghệ sĩ Vân Dung là chưa có danh hiệu nào.

Sinh ra trong gia đình truyền thống nghệ thuật, từ nhỏ, nghệ sĩ Vân Dung đã bộ lộ năng khiếu và niềm đam mê với nghệ thuật. Nữ nghệ sĩ được khán giả yêu mến với nét diễn hài hước, hóm hỉnh và giọng nói có phần chanh chua.

Không chỉ thành công trên sân khấu hài kịch, Vân Dung còn chinh phục khán giả với những vai diễn trên màn ảnh. Nữ nghệ sĩ đã góp mặt trong các bộ phim truyền hình và đều để lại dấu ấn như Hướng dương ngược nắng; 11 tháng 5 ngày; Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ…

Vân Dung xấu hổ vì thi Hoa hậu, là người duy nhất trong Táo Quân không có danh hiệu - ảnh 1

Nghệ sĩ Vân Dung là gương mặt quen thuộc với nhiều khán gải Việt

Gần đây, Vân Dung cũng lần đầu thử sức trong dự án điện ảnh mang tên Quỷ cẩu. Trong phim, Vân Dung vào vai một bà cô già, ế chồng và có tính cách ngang ngược. Dù là một diễn viên hài nhưng nữ nghệ sĩ cũng đã tận dụng được nhiều thế mạnh của mình trong bộ phim điện ảnh đầu tay. Nhiều khán giả nhận xét cách diễn của Vân Dung “diễn như không diễn” rất tự nhiên. 

Vân Dung xấu hổ vì thi Hoa hậu, là người duy nhất trong Táo Quân không có danh hiệu - ảnh 2

Vai diễn của Vân Dung trong Quỷ cẩu

Đặc biệt, ít ai biết rằng nữ nghệ sĩ hài từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1992. Ở sân chơi này, cô lọt top 15 chung cuộc. Thi nhan sắc chỉ là cuộc dạo chơi tuổi trẻ của Vân Dung nên Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên và duy nhất mà cô tham gia.

Vân Dung xấu hổ vì thi Hoa hậu, là người duy nhất trong Táo Quân không có danh hiệu - ảnh 3

Nhan sắc xinh đẹp thời trẻ của Vân Dung

Nhắc đến Vân Dung, vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của cô chắc hẳn là trong chương trình Táo quân. Gắn bó với chương trình từ những ngày đầu tiên, cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả với vai Táo Giáo dục, Táo Xã hội, đặc biệt là Táo Y tế. Dù vậy nhưng đối với Vân Dung, dù được thể hiện nhiều vai diễn nhưng Táo Y tế vẫn là nhân vật cô yêu thích nhất.

Tuy nhiên, sau nhiều năm gắn bó, chứng kiến các cồng nghiệp được trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT, nhưng Vân Dung vẫn chưa được trao danh hiệu nào. Nói về lý do chưa có danh hiệu nào sau hơn 30 làm nghề, Vân Dung khẳng định phần thưởng lớn nhất đối với cô là tình cảm, sự yêu mến của khán giả.

Vân Dung xấu hổ vì thi Hoa hậu, là người duy nhất trong Táo Quân không có danh hiệu - ảnh 4

Nữ nghệ sĩ là người duy nhất trong Táo Quân chưa được trai danh hiệu

“Dù đóng sân khấu hay phim ảnh, mỗi khi nhận một vai diễn, tôi đều cố gắng đầu tư, xây dựng nhân vật của mình từ tạo hình đến đời sống, tâm lý để lên phim được tốt nhất, rõ nét nhất. Tôi không để các nhân vật của mình bị trùng lặp, giống nhau. Bao nhiêu tình yêu, tâm sức tôi đã dồn hết trong từng vai diễn. Được khán giả yêu thương, đón nhận, với tôi đã là hạnh phúc lớn lao”, cô từng nói.

Vân Dung xấu hổ vì thi Hoa hậu, là người duy nhất trong Táo Quân không có danh hiệu - ảnh 5

Nữ nghệ sĩ muốn dồn dức cho vai diễn để khán giả hài lòng nhất

Dù không được trao danh phận nhưng Vân Dung luôn vui vẻ, hạnh phúc và cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Đó là điều mà khán giả càng trân trọng và yêu cô nhất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Vân Dung   táo quân  

Cùng chuyên mục