24h
Yeah1 News

Trang Pháp lên tiếng về gia đình “trâm anh thế phiệt”, không muốn gây ồn ào vì sợ ảnh hưởng công việc của bố mẹ

Thứ bảy, 03/02/2024 | 19:05 (GMT+7)

Trang Pháp lên tiếng trước thông tin thuộc hàng “trâm anh thế phiệt”, không để bản thân vướng vào bất kỳ ồn ào nào vì sợ ảnh hưởng đến công việc của bố mẹ.

Thời gian vừa qua, cái tên Trang Pháp là 1 trong những chị đẹp được đánh giá cao nhất chương trình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”. Suốt hành trình, nữ ca sĩ cho khán giả thấy được sự đa tài, chuyên nghiệp và năng lượng tích cực trước những ồn ào, áp lực. Thậm chí, cô được mong chờ sẽ debut trong nhóm 7 người thành đoàn với vị trí cao. Trước khi chung kết trao giải chính thức lên sóng, Trang Pháp đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về hành trình đã qua của mình.

Trang Pháp là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân mùa đầu tiên của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng
Trang Pháp là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân mùa đầu tiên của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Trang Pháp cho biết khi đến với “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”, cô không đặt ra một mục tiêu cụ thể. Đặc biệt là khi gặp 29 nghệ sĩ còn lại, cô nhận thấy việc thắng thua không quan trọng nữa bởi nguồn năng lượng chữa lành nhận được.

Giọng ca Chỉ là chia sẻ: "Khi nhận lời tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, tôi không đặt ra mục tiêu nhưng có hai lý do. Thứ nhất là tôi muốn cho ba mẹ thấy môi trường showbiz một góc nhìn khác. Đối với nhiều bậc phụ huynh, ở đâu đâu đó mọi người vẫn tồn tại một cái nhìn khắt khe về giới giải trí, thường ồn ào và giật gân hơn thực tế. Một showbiz yên bình, nơi các nghệ sĩ làm việc và cống hiến thì chưa được thể hiện nhiều cho khán giả. Chị đẹp đạp gió rẽ sóng là chương trình hiếm hoi mang đến cho khán giả khía cạnh đó.

Thứ hai, năm 2023 là cơ duyên đánh dấu 1 thập kỷ tôi đến với âm nhạc. Hiện tôi đang viết dở album kỷ niệm 10 năm của mình. Tình cờ rằng thông điệp của chương trình là về một người phụ nữ tuổi 30 độc lập, hạnh phúc và vượt tất cả những định kiến để sống theo cách của mình. Điều này rất trùng hợp với thông điệp của album".

Trang Pháp lên tiếng về gia đình “trâm anh thế phiệt”, không muốn gây ồn ào vì sợ ảnh hưởng công việc của bố mẹ - ảnh 2

Khi được thắc mắc Trang Pháp có thuộc hàng "trâm anh thế phiệt", vì bố nữ ca sĩ là giáo sư ngôn ngữ nổi tiếng còn mẹ thì công tác ở cơ quan ngoại giao. Trang Pháp khiêm tốn cho biết chỉ là “gia đình cơ bản”. Nữ ca sĩ bọc bạch "Cái từ trâm anh thế phiệt nó to tát quá. Bố mẹ tôi đều là những người đang làm công việc cống hiến cho quê hương. Bố tôi nghiên cứu về ngôn ngữ, ông cống hiến cho ngành giáo dục. Còn mẹ tôi thì làm ngoại giao. Tôi nghĩ gia đình mình “cơ bản”, tôi may mắn và hạnh phúc vì sinh ra trong gia đình như thế. Bố mẹ tôi đều giỏi trong chuyên môn cuả mỗi người, tôi tự hào lắm. Còn với những điều to tát quá, thật sự tôi không dám nhận đâu".

Trang Pháp có bố là giáo sư ngôn ngữ học nổi tiếng, mẹ hiện đang công tác trong cơ quan ngoại giao.
Trang Pháp có bố là giáo sư ngôn ngữ học nổi tiếng, mẹ hiện đang công tác trong cơ quan ngoại giao.

Vào thời điểm 5 năm trước, Trang Pháp chọn cách lui về hậu trường để sáng tác, sản xuất âm nhạc để tìm tiếng nói chung với gia đình. Nữ ca sĩ khẳng định ba mẹ chưa bao giờ cấm hoạt động nghệ thuật, nhưng chỉ muốn cô có một cuộc sống yên bình, tránh xa những thị phi.

Trang Pháp bộc bạch: "Nếu khán giả theo dõi con đường nghệ thuật của tôi thì cũng biết rằng gia đình lúc đầu không ủng hộ. Ba mẹ muốn con có cuộc sống yên bình, không có quá nhiều ồn ào, phức tạp. Vậy nên để được làm nghệ thuật, tôi phải có những giao kèo với gia đình. Đó là không để bản thân vướng vào bất kỳ ồn ào nào.

Đây là điều tôi cố gắng làm. Và đây cũng là lý do tôi biến mất vào 5 năm trước, lui vào hậu trường để có thể tìm được điểm chung với ba mẹ. Nơi mà tôi vẫn được làm những thứ mong muốn là sáng tác, ra mắt sản phẩm nhưng vẫn tránh được những ồn ào showbiz".

Trang Pháp lên tiếng về gia đình “trâm anh thế phiệt”, không muốn gây ồn ào vì sợ ảnh hưởng công việc của bố mẹ - ảnh 4

Sau hành trình ở “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”, Trang Pháp cho biết ba mẹ đã có góc nhìn bao dung hơn về showbiz. Song cô vẫn phải tuân thủ giao kèo đã đặt ra với gia đình.

"Bây giờ khi trở lại sân khấu, định hướng có thể sẽ khác. Nhưng giao kèo với gia đình vẫn là như vậy. Đối với tôi, việc quan trọng nhất là được làm nghề, sáng tác, hát và mang đến nhiều sản phẩm cho khán giả. Ba mẹ đã phần nào có cái nhìn bao dung hơn về showbiz, hiểu rằng những gì tôi đang làm chỉ đơn giản là nghệ thuật. Còn những ồn ào ngoài kia thì sẽ không liên quan đến mục đích chính làm nghệ thuật của tôi", Trang Pháp tâm sự.

Trang Pháp lên tiếng về gia đình “trâm anh thế phiệt”, không muốn gây ồn ào vì sợ ảnh hưởng công việc của bố mẹ - ảnh 5

Đến thời điểm hiện tại, khi chương trình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng” sắp kết thúc và trải qua nhiều ồn ào, nữ ca sĩ vẫn khẳng định bản thân vướng vào bất kỳ ồn ào nào vì sợ ảnh hưởng đến công việc của bố mẹ. Cô cho biết: "Tôi cảm thấy có lỗi vì cứ làm cho bố mẹ lo cho mình hoài . Mình lựa chọn con đường mà ngày nào cũng khiến bố mẹ canh cánh lo âu. Lỡ chẳng may có chuyện gì không hay, ồn ào trên báo chí, thì nó lại ảnh hưởng đến bố mẹ. Điều đó sẽ gây khó khăn cho mọi người người.

Bố tôi đang dạy ở trường đại học, ông có rất nhiều sinh viên và các bạn ấy cũng theo dõi hoạt động showbiz. Lỡ có tin gì tiêu cực về mình, sinh viên của bố đọc được rồi nói lại với ông hoặc nói ra nói vào này kia, tôi sợ bố mình bị ảnh hưởng. Thực sự là tôi không dám làm bất cứ điều gì ồn ào cả. Nó là sự đánh đổi, giữa việc làm cái này cho ồn ào hơn và việc bảo vệ gia đình, chắc chắn tôi chọn gia đình.

Với những bình luận trên mạng xã hội, tôi không hỏi bố mẹ là mọi người có đọc hay chưa. Tại vì tôi tin rằng nếu có bất cứ điều gì lấn cấn, bố mẹ sẽ hỏi tôi ngay. Tôi nghĩ đó là điều may mắn, vì bây giờ bố mẹ đang nhìn vào điều tích cực mà con gái làm được.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục