24h
Yeah1 News

Sau áp lực lớn và ảnh hưởng của vụ kiện giành thương hiệu, Lý Tử Thất tiếp tục thắng kiện một công ty thực phẩm

Thứ sáu, 28/04/2023 | 11:20 (GMT+7)

Thông tin về kết quả kiện tụng của Lý Tử Thất với công ty thực phẩm vừa được tòa án thành phố Nghi Tân (Trung Quốc) công bố gần đây.

Sau khi "lao đao" về nhiều việc kiện tụng, công ty của Lý Tử Thất lại đâm đơn kiện tụng một công ty thực phẩm về quyền sở hữu trí tuệ tại tòa án thành phố Nghi Tân. "Tiên nữ đồng quê" đã ra đơn kiện một công ty thực phẩm ở Nghi Tân với cáo buộc vi phạm thương hiệu "Lý Tử Thất" và hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh.

'Tiên nữ đồng quê' là người tạo cảm hứng cho hàng trăm blogger Trung Quốc.
"Tiên nữ đồng quê" là người tạo cảm hứng cho hàng trăm blogger Trung Quốc.

Được biết, câu chuyện xảy ra vào dịp Tết Trung thu năm 2021. Người mua hàng đã phát hiện một hóa đơn thanh toán bánh trung thu mang thương hiệu "Lý Tử Thất" tại siêu thị Nghi Tân. Ngay sau đó, Tử Thất Tứ Xuyên (công ty của Lý Tử Thất) đã khẳng định và công bố thương hiệu công ty "Lý Tử Thất" bị sử dụng mà chưa được phép đồng ý. Công ty thực phẩm cung cấp mặt hàng bánh trung thu này đã bị các cơ quan chức năng vào cuộc và xác định hành vi gian lận phạt hành chính lên đến 51.000 NDT (gần 173 triệu đồng).

Lý Tử Thất là blogger có tiếng của Trung Quốc, sở hữu khối tài sản hàng triệu USD
Lý Tử Thất là blogger có tiếng của Trung Quốc, sở hữu khối tài sản hàng triệu USD

Chưa dừng lại ở sự việc trên, công ty Tử Thất Tứ Xuyên tiếp tục đâm đơn kiện công ty thực phẩm Nghi Tân với hành vi xâm phạm quyền thương hiệu và cạnh tranh không chính đáng, đòi bồi thường với mức giá chỉ 7 NDT (gần 24 nghìn đồng).

Sau khi điều tra sự việc, tòa án tuyên bố công ty thực phẩm Nghi Tân đã nhập sai mã vạch hàng hóa dẫn đến sai sót trên hóa đơn của khách hàng. Hóa đơn đến tay người tiêu dùng là sản phẩm có tên "Lý Tử Thất" nhưng thực tế bao bì loại bánh này là một thương hiệu khác không xâm phạm đến thương hiệu của "Lý Tử Thất". Sự việc dẫn đến người tiêu dùng sản phẩm bánh trung thu của siêu thị Nghi Tân là sản phẩm mang thương hiệu "Lý Tử Thất", từ đó công ty thực phẩm Nghi Tân bị cấu thành hành vi cạnh tranh không chính đáng và bồi thường với mức phạt 7 NDT cho công ty Tử Thất Tứ Xuyên.

Sau hàng loạt vụ kiện, Lý Tử Thất vắng bóng nhiều năm trên các nền tảng mạng xã hội
Sau hàng loạt vụ kiện, Lý Tử Thất vắng bóng nhiều năm trên các nền tảng mạng xã hội

Sau những vụ kiện thành công của "Lý Tử Thất" đã cho thấy, "tiên nữ đồng quê" đâm đơn kiện đối phương không chỉ để khiếu nại hay đòi bồi thường mà để bảo vệ các quyền trí tuệ của bản thân và quyền sở hữu thương hiệu. Vì vậy vụ án không chỉ giúp bảo vệ tốt hơn các thương hiệu phát triển trên internet mà còn cảnh báo đến những đối tượng đang tìm cách lách luật, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lý tử thất   Kiện tụng  

Cùng chuyên mục