24h
Yeah1 News

Thu Hà: "Kinh nghiệm không phải là một lợi thế của tôi khi đi thi Én vàng"

Thứ sáu, 22/09/2023 | 13:50 (GMT+7)

Dù là gương mặt có nhiều kinh nghiệm tại cuộc thi Én vàng 2023, MC Thu Hà cũng gặp không ít khó khăn trong việc chinh phục ban giám khảo và khán giả.

Hiện tại, Thu Hà đang là một trong những thí sinh được đánh giá cao tại cuộc thi Én vàng 2023. Cô được ban giám khảo đánh giá cao nhờ vào sự tự tin và bản lĩnh trong từng vòng thi. Cô thể hiện đẳng cấp của kỹ năng nói chuyện trước công chúng, qua đó giữ phong độ ổn định qua tất cả các vòng thi. 

Thu Hà: 'Kinh nghiệm không phải là một lợi thế của tôi khi đi thi Én vàng' - ảnh 1

"Tôi nghĩ, càng là người có kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực dẫn chương trình thì tôi càng gặp áp lực khi đi thi Én vàng, bởi bản thân bắt buộc phải đặt mục tiêu cao hơn so với khi mình “còn mới trong nghề”, đó là đi được sâu hơn như lọt vào top 5, top 3, thậm chí đạt được giải thưởng cao nhất. Nhưng nếu cứ sống trong áp lực đó, chần chừ mà không dám thử sức, thì mình không thể bứt phá được, nên tôi lựa chọn cách giữ một tinh thần bình tĩnh, bản lĩnh nhất và làm hết sức mình khi tham gia cuộc thi này", Thu Hà chia sẻ. Bên cạnh đó, nữ MC khẳng định cô đã lên chiến lược cụ thể để có thể bộc lộ tài năng của mình trước hội đồng giám khảo, đặc biệt là tạo ấn tượng với khán giả.

Thu Hà: 'Kinh nghiệm không phải là một lợi thế của tôi khi đi thi Én vàng' - ảnh 2

Thu Hà còn tiết lộ việc có kinh nghiệm không phải là một lợi thế tại cuộc thi vì cô phải làm tốt hơn sự kỳ vọng mà khán giả đặt ra và liên tục làm mới bản thân bằng cách đầu tư cho các phần thi của mình. Theo nữ MC 26 tuổi, cô sẵn sàng đầu tư cho cuộc thi nhiều hơn giải thưởng lớn nhất của chương trình. Thu Hà thừa nhận: “Tính đến thời điểm hiện tại, khi cộng tổng chi phí đã đầu tư, số tiền lớn hơn nhiều so với dự định ban đầu của tôi, đây cũng là điều mà trước khi bắt đầu tham gia cuộc thi tôi không ngờ tới. 

Thu Hà: 'Kinh nghiệm không phải là một lợi thế của tôi khi đi thi Én vàng' - ảnh 3

Lúc ban đầu, tôi cho rằng chủ yếu chỉ cần đầu tư về váy áo, trang điểm như khi đi làm MC, và tôi đã quen với điều đó. Nhưng khi bước vào cuộc chiến, tôi phải trau dồi thêm kỹ năng lẫn kiến thức sân khấu cấp tốc, đi học các khoá học ngắn hạn kèm 1:1 về hình thể, vũ đạo, luyện giọng. Ngoài ra, chi phí phát sinh trong việc dàn dựng sân khấu, biên đạo bài diễn, thu âm,... rồi thiết kế những bộ đồ riêng cho bản thân. Nhưng khi nhìn tổng thể, phải thừa nhận rằng tôi sẵn sàng đầu tư nhiều hơn so với số tiền thưởng cao nhất mình có thể nhận được. Còn về số tiền cụ thể hiện tại đã chi trả, tôi xin phép giữ bí mật”. Bên cạnh đó, nữ MC cho rằng cuộc thi chính là nơi giúp cô lấy lại hình ảnh sau những ồn ào không đáng có và mong khán giả có thiện cảm hơn với mình.

Thu Hà: 'Kinh nghiệm không phải là một lợi thế của tôi khi đi thi Én vàng' - ảnh 4

Trong cuộc thi, Thu Hà cũng phải đối mặt với nhiều thử thách lẫn sự cố, trong đó, chủ đề của cô ở top 9 từng phải hủy bỏ ở phút cuối vì một số lý do khách quan. Dù có suy sụp và khóc rất nhiều vì cho rằng không đủ thời gian chuẩn bị lại, Thu Hà đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh tập trung xây dựng một kịch bản mới gấp rút đầy sắc bén, xuất sắc đạt được số điểm rất cao và “cơn mưa lời khen” từ ban giám khảo. Chứng minh sự bản lĩnh nhờ kinh nghiệm làm nghề MC nhiều năm của mình.

Thông qua hành trình này, Thu Hà mong muốn truyền tải đến mọi người thông điệp rằng hãy không ngừng cố gắng trong cuộc sống nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, cô còn nhấn mạnh rằng phải đi từng bước, "chậm mà chắc" thay vì quá vội vàng khiến cho bản thân phạm sai lầm trong công việc. Cho nên, Thu Hà hy vọng các bạn trẻ đang theo đuổi công việc dẫn chương trình cố gắng trau dồi, rèn luyện bản thân thật tốt để có đủ sức "vươn ra biển lớn".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Én Vàng  

Cùng chuyên mục