24h
Yeah1 News

Thế lực đứng sau dàn sao hot showbiz là gì, vì sao sau bao nhiêu scandal vẫn trụ vững?

Thứ tư, 31/01/2024 | 09:37 (GMT+7)

Showbiz ngoài là giới giải trí thì còn được coi là sân chơi của những người nổi tiếng được quảng bá quá mức, được mệnh danh là "đứa con của tư bản".

Theo thông tin từ QQ, bộ phim "Tiên kiếm kỳ hiệp 4" (gọi tắt là "Tiên kiếm 4") đã gây ra tranh cãi gay gắt về vai trò và vị trí trong phim giữa hai diễn viên chính là Trần Triết Viễn và Cúc Tịnh Y ngay trước khi phát sóng vài giờ. Cội nguồn của cuộc tranh luận xuất phát từ sự o bế và ảnh hưởng lớn từ phía nền tảng sản xuất phim, khiến cho Trần Triết Viễn được xem là chèn ép đồng nghiệp nữ. Do đó, anh được đặt biệt danh là "Thái tử iQiYi" do sự ảnh hưởng của nền tảng iQiYi.

Thế lực đứng sau dàn sao hot showbiz là gì, vì sao sau bao nhiêu scandal vẫn trụ vững? - ảnh 1

iQiYi là một trong ba nền tảng hàng đầu Trung Quốc trong việc sản xuất và phát sóng phim trực tuyến, hiện đang phát sóng bộ phim "Tiên kiếm 4". Theo chia sẻ từ Cúc Tịnh Y khi ký hợp đồng đóng phim, cô được đặt ở vị trí hàng đầu trong dàn diễn viên. So với nam diễn viên chính Trần Triết Viễn, Cúc Tịnh Y có thành tích phim ảnh cao hơn, danh tiếng lớn và lượng fan đông đảo hơn, điều này làm cho vị trí hàng đầu của cô trở nên hợp lý. Tuy nhiên, cho đến ngày phát sóng, bộ phim vẫn chưa công bố danh sách đầy đủ các diễn viên, vì Trần Triết Viễn không đồng ý đứng sau tên của Cúc Tịnh Y trong danh sách.

Thế lực đứng sau dàn sao hot showbiz là gì, vì sao sau bao nhiêu scandal vẫn trụ vững? - ảnh 2

Theo QQ, lý do Trần Triết Viễn dám "đứng lên" chống lại hợp đồng và thực hiện hành vi chèn ép đồng nghiệp là do iQiYi, nền tảng đang hỗ trợ anh, đặt niềm tin lớn vào nam diễn viên này. Tại sự kiện Đêm hội Gào Thét do chính iQiYi tổ chức, ông Cung Vũ - Giám đốc điều hành và nhà sáng lập của nền tảng - đã giới thiệu Trần Triết Viễn với đạo diễn Phùng Tiểu Cương và những người nổi tiếng khác trong giới giải trí.

Sau khi Cúc Tịnh Y công bố cáo buộc về sự không rõ ràng trong vai trò của đoàn làm phim "Tiên kiếm" và không tuân thủ hợp đồng, tên của cô đã bị hạn chế trong việc tìm kiếm trên iQiYi. Điều này cho thấy rằng Trần Triết Viễn đang được coi là "con cưng" của nền tảng và Cúc Tịnh Y đã gặp khó khăn trong mạng lưới tư bản đứng sau nam diễn viên này.

QQ cũng cho biết thêm rằng Trần Triết Viễn, sinh năm 1996, là một ngôi sao mới nổi trong giới giải trí Hoa ngữ. Mặc dù đã tham gia diễn xuất từ thời thơ ấu, nhưng cho đến nay anh vẫn chưa có một tác phẩm nào đặc sắc. Các dự án mà anh tham gia chủ yếu được sản xuất bởi iQiYi, như "Bí quả", "Phượng lệ cửu thiên", "Bí mật nơi góc tối", "Bạn trai phản diện của tôi", "Cây ô liu màu trắng". Ngay từ khi còn là ngôi sao chưa được biết đến nhiều, Trần Triết Viễn đã được nền tảng đặt vào vai trò nam chính để lăng xê. 

Tương tự như Trần Triết Viễn, Triệu Lộ Tư cũng được biết đến với biệt danh "Công chúa Tencent" thuộc nền tảng chiếu phim trực tuyến lớn nhất Trung Quốc. Sau khi gây ấn tượng qua các dự án nhỏ như "Manh thê Thực Thần", "Ôi! Hoàng đế bệ hạ của ta", và "Trần Thiên Thiên trong lời đồn", cùng với vai chính trong "Yêu em từ dạ dày" do Tencent Video sản xuất, Triệu Lộ Tư đã được công ty này "o bế" mạnh mẽ.

Thế lực đứng sau dàn sao hot showbiz là gì, vì sao sau bao nhiêu scandal vẫn trụ vững? - ảnh 3

Để mở đường cho ngôi sao sinh năm 1998, Tencent Video đã giao cho cô một vai phụ trong dự án cổ trang quy mô "Trường Ca hành". Thế rồi, sự chú ý đổ về Triệu Lộ Tư nhờ vào vẻ ngoại hình dễ thương và đáng yêu, cùng với khả năng diễn xuất tự nhiên hơn so với Địch Lệ Nhiệt Ba, nữ chính của bộ phim. Cô được nhận xét như "đang bước chân lên trên đàn chị Địch Lệ Nhiệt Ba, để trở thành một ngôi sao hot trong đội hình thập kỷ 9X".

Thế lực đứng sau dàn sao hot showbiz là gì, vì sao sau bao nhiêu scandal vẫn trụ vững? - ảnh 4

Có thể khẳng định rằng, các tài nguyên trong lĩnh vực điện ảnh mà Triệu Lộ Tư đang nhận được đã khiến cho những tiểu hoa đán cùng độ tuổi phải ao ước. Dưới sự đầu tư mạnh mẽ và quảng bá của Tencent, hiện tại Triệu Lộ Tư đã trở thành một trong những tiểu hoa đán nổi tiếng nhất trong dải độ tuổi sinh sau năm 1995.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục