24h
Yeah1 News

Thấy con trai thích chơi búp bê, mẹ già vay tiền cho đi chuyển giới, mỗi ngày bán cá khô gom góp để trả nợ

Thứ năm, 21/12/2023 | 20:23 (GMT+7)

Nhận ra sở thích của con trai từ sớm, người mẹ đã quyết định chạy vạy khắp nơi để vay tiền cho con đi chuyển giới. Mong muốn của cô chính là để cho con được sống thật với chính mình.

Đó là câu chuyện của người phụ nữ tên Tư cá khô (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Chỉ nghe qua cái tên, chắc hẳn nhiều người cũng có thể đoán ra được công việc của cô chính là buôn bán cá khô. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng công việc tưởng chừng bấp bênh, giản dị này đã giúp Cô Tư thay đổi cuộc đời của con trai mình. 

Theo đó, con trai út của Cô Tư cá khô có tên là Nguyễn Thanh Trúc. Từ năm 4 tuổi, Trúc đã phát hiện ra bên trong ngoại hình nam tính của mình là một người con gái với sở thích mặc đồ nữ, chơi búp bê. Ngoài ra, khi chơi diễn cải lương cùng đám bạn, Trúc cũng thích đóng vai các nhân vật nữ hơn. 

Thấy con trai thích chơi búp bê, mẹ già vay tiền cho đi chuyển giới, mỗi ngày bán cá khô gom góp để trả nợ - ảnh 1

Từ nhỏ, cậu con trai út của cô Tư đã có nhiều sở thích của con gái

Không có để mọi người xung quanh có thể nhận ra sự khác biệt của Trúc. Nhưng hễ cứ bị ai gọi là " bê đê", Trúc đều tỏ thái độ khó chịu ra mắt. Đến khi trưởng thành hơn, cô học cách im lặng, phớt lờ những lời gièm pha của mọi người nhưng sẽ âm thành tránh xa người đó. 

Từ năm 5 tuổi, Trúc đã cùng mẹ chạy trốn cha từ quê nhà ra Vũng Tàu. Đến năm lớp 2, Trúc quyết định nghỉ học để đi bán vé số phụ giúp mẹ. Nhờ chăm chỉ và ngoan ngoãn nên Trúc được mọi người  quý mến, ủng hộ rất nhiều vé số.

Càng lớn, Trúc càng nhận ra giới tính thật của mình và bắt đầu điệu đà hơn. Đi bán vé số có tiền, Trúc mua kem trộn về bôi, mua đồ con gái về mặc. Dù biết chuyện, cô Tư không hề mắng mỏ hay phản đối mà chọn cách chấp nhận vì biết bản thân không thể quyết định được giới tính của con.

Thấy con trai thích chơi búp bê, mẹ già vay tiền cho đi chuyển giới, mỗi ngày bán cá khô gom góp để trả nợ - ảnh 2

Đến khi trưởng thành, Trúc quyết định đi chuyển giới

“Hồi nó 8-9 tuổi là đã đi chơi với con gái suốt. Nhưng lúc đó tôi cực khổ quá nên cũng không quan tâm nhiều. Sau này nó đi may đồ là toàn may đồ con gái. Lúc đó tôi mới biết chắc là con mình như vậy rồi.

Mà giờ nó vậy thì làm sao ngăn cản được. Tôi mà phản đối, mắng mỏ, không chấp nhận, đuổi con đi,... lỡ đâu con nghĩ quẩn thì chính tôi lại là người khổ. Vì vậy nên tôi cũng phải buông xuôi”, cô Tư nói.

Chia sẻ về quá trình chuyển giới, Trúc cho biết đó là một hành trình gian nan, vất vả và cả hiểm nguy. Lần đầu, Trúc giấu gia đình sang Thái Lan phẫu thuật nhưng không thành công do không đáp ứng thuốc mê. Lần thứ 2, Trúc phẫu thuật “chui” ở Việt Nam nên gặp biến chứng nặng, rất nguy hiểm.

Thấy con trai thích chơi búp bê, mẹ già vay tiền cho đi chuyển giới, mỗi ngày bán cá khô gom góp để trả nợ - ảnh 3

Trúc từng gặp biến chứng nặng vì giấu mẹ đi phẫu thuật "chui"

Thấy vậy, cô Tư rất đau lòng nên đã vay mượn khắp nơi được 65 triệu cho con sang Thái Lan phẫu thuật. Trong suốt thời gian Trúc điều trị ở Thái Lan, cô Tư cũng luôn gọi điện động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho con. Sau đó, cô chăm chỉ dành dụm từ công việc bán cá khô để trả cho người ta.

“Ai hỏi mình có đau không thì câu trả lời là có. Nhưng cái đau đó mình vượt qua được vì hạnh phúc đã vùi lấp được nỗi đau. Mỗi khi lên cơn đau, mình nghĩ đến việc sắp được về gặp mẹ, gặp mọi người là mình vượt qua được hết”, Trúc nhớ lại.

Thấy con trai thích chơi búp bê, mẹ già vay tiền cho đi chuyển giới, mỗi ngày bán cá khô gom góp để trả nợ - ảnh 4

Vì xót con, cô Tư đã vay tiền cho Trúc chuyển giới, sau đó bán khô để trả nợ

Cũng nhờ những lần sang Thái Lan làm phẫu thuật chuyển giới mà Trúc bén duyên với những món ăn đường phố ở xứ chùa Vàng. Cô nàng học theo, biến tấu một chút rồi về mở quán món Thái. Cho đến hiện tại, quán ăn cũng ngày càng phát triển với menu lên đến 100 món ăn khác nhau. Ngoài ra, Trúc còn mua được 1 mảnh đất, dự định tương lai sẽ về xây nhà vườn để phụng dưỡng mẹ già. 

Thấy con trai thích chơi búp bê, mẹ già vay tiền cho đi chuyển giới, mỗi ngày bán cá khô gom góp để trả nợ - ảnh 5

Nhìn thấy sự thành công của con, cô Tư đã có thể an lòng hơn

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chuyển giới   tình mẫu tử  

Cùng chuyên mục