24h
Yeah1 News

Sao nhí đóng vai "Na Tra" Tống Tổ Nhi bị nhân viên cũ tố trốn thuế 148 tỷ đồng, công ty nói thế nào?

Thứ năm, 31/08/2023 | 10:23 (GMT+7)

Mới đây, Tống Tổ Nhi bị một nhân viên thuộc công ty cũ lên tiếng tố cáo về quá khứ "đen" khi gian lận trốn thuế số tiền hơn 148 tỷ đồng.

Sáng ngày 31/8, một tài khoản tự nhận là nhân viên cũ trong công ty của nữ diễn viên Tống Tổ Nhi đã đăng bài tố sao nữ có hành vi trốn thuế. Theo bài đăng, số tiền mà Tống Tổ Nhi trốn thuế lên đến 45 triệu tệ (khoảng 148,8 tỷ đồng). Tống Tổ Nhi và ekip đã thông qua những biện pháp "lách luận" để không phải nộp số tiền trên cho cơ quan nhà nước.

Tống Tổ Nhi bị nhân viên cũ tố trốn thuế 148 tỷ đồng
Tống Tổ Nhi bị nhân viên cũ tố trốn thuế 148 tỷ đồng

Cụ thể, tài khoản tiết lộ Tống Tổ Nhi đã được các cơ quan liên quan mời lên làm việc và tung ảnh hồ sơ khởi tố pháp luật đã được thành lập. Tống Tổ Nhi bị tố vì nhiều lần sử dụng cách chia nhỏ hợp đồng cũng như dùng tài khoản cá nhân để nhận tiền trốn thuế thu nhập cá nhân. Sao nhí diễn vai "Na Tra" thành lập các "công ty ma" để chuyển đổi số tiền thu nhập cá nhân thành lợi nhuận doanh nghiệp.

Sao nhí đóng vai 'Na Tra' Tống Tổ Nhi bị nhân viên cũ tố trốn thuế 148 tỷ đồng, công ty nói thế nào? - ảnh 2
Hồ sơ vi phạm pháp luật của Tống Tổ Nhi được chia sẻ rần rần
Hồ sơ vi phạm pháp luật của Tống Tổ Nhi được chia sẻ rần rần

Năm 2017 đến năm 2019, Tống Tổ Nhi từng điều hành và đứng tên pháp lý của 3 công ty, phòng làm việc nhưng hiện tại những công ty này đều tuyên bố giải thể. Đã có 3/4 công ty bị xoá hồ sơ, chỉ còn duy nhất một công ty TNHH Văn hóa Truyền hình Điện ảnh Hoằng Tuyền là còn hoạt động. 

Đến thời điểm hiện tại đã nhiều giờ trôi qua nhưng phía công ty và phòng làm việc của Tống Tổ Nhi đều không lên tiếng đính chính. Điều này khiến netizen vô cùng lo lắng cho tương lai của Tống Tổ Nhi ở làng giải trí Hoa Ngữ.

Sao nhí đóng vai 'Na Tra' Tống Tổ Nhi bị nhân viên cũ tố trốn thuế 148 tỷ đồng, công ty nói thế nào? - ảnh 4
Tống Tổ Nhi từng nổi tiếng với vai diễn Na Tra trong 'Bảo Liên Đăng tiền truyện'
Tống Tổ Nhi từng nổi tiếng với vai diễn Na Tra trong "Bảo Liên Đăng tiền truyện"

Được biết, Tống Tổ Nhi đang là một trong những sao nữ triển vọng và nhận được rất nhiều phim đầu tư lớn. Những bộ phim sắp lên sóng của cô thuộc hàng "khủng" như "Vô ưu độ" hợp tác cùng Nhậm Gia Luân, "Khom lưng" hợp tác cùng Lưu Vũ Ninh, "Chế tạo gian nan" hợp tác cùng Trương Tân Thành... Ngoài ra, sắp tới, cô còn có 5-6 bộ phim chờ quay hình. Có thể nói nếu Tống Tổ Nhi vi phạm tội trốn thuế, những bộ phim này có nguy cơ không thể phát sóng.

Trước đó, showbiz Hoa Ngữ từng chứng kiến nhiều ngôi sao liên quan đến tội danh trốn thuế như Phạm Băng Băng, Đặng Luân, Viên Băng Nghiên, Trịnh Sảng... Mặc dù đã nộp thuế bổ sung nhưng những ngôi sao này vẫn bị "đóng băng" hoạt động. Họ không nhận được tài nguyên phim ảnh và dần rút khỏi giới giải trí.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục