24h
Yeah1 News

Sao nam từng đóng vai Vua Bảo Đại U60 "bỏ phố về vườn", ngày ngày sinh hoạt trong chòi lá vẫn thỏa mãn

Thứ tư, 08/11/2023 | 15:11 (GMT+7)

Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn là sao nam nổi tiếng với khán giả phim truyền hình trong nhiều thập niên qua. Khi bước sang tuổi 55, anh chọn cuộc sống bình yên quê nhà.

Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn hẳn không còn là cái tên xa lạ với khán giả xem phim truyền hình Việt Nam. Anh sinh năm 1968 và bắt đầu nổi tiếng từ những năm 1990 khi tham gia nhiều bộ phim lớn với các vai diễn để đời như trong "Đất khách", "Những đứa con thành phố", "Hương phù sa"...

Sao nam từng đóng vai Vua Bảo Đại U60 'bỏ phố về vườn', ngày ngày sinh hoạt trong chòi lá vẫn thỏa mãn - ảnh 1
Huỳnh Anh Tuấn là sao nam được nhiều khán giả yêu thích trên màn ảnh Việt
Huỳnh Anh Tuấn là sao nam được nhiều khán giả yêu thích trên màn ảnh Việt

Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn sinh ra tại Vĩnh Long nhưng đến năm 12 tuổi, anh cùng gia đình di dân sang Mỹ định cư. Ngay khi học hết trung học, anh bắt đầu tìm hiểu về quay phim và nghệ thuật chụp ảnh tại Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Minneapolis thuộc tiểu bang Minnesota. Thời trẻ, Huỳnh Anh Tuấn từng đạt nhiều danh hiệu và giải thưởng ở các cuộc thi về nhiếp ảnh.

Năm 1993, Huỳnh Anh Tuấn tham gia bộ phim "Em và Michael" cùng với Trương Ngọc Ánh. Nhận được sự hoan nghênh của khán giả, sao nam tiếp tục nhận các phim như "Biển động", "Đất khách", "Những đứa con thành phố", "Hương phù sa"... Đặc biệt, Huỳnh Anh Tuấn từng đảm nhận vai diễn Vua Bảo Đại trong bộ phim "Ngọn nến Hoàng cung" (2004) khiến nhiều người xuýt xoa bởi ngoại hình điển trai, phong độ và cực kỳ có khí chất.

Anh từng đóng vai Vua Bảo Đại với nhiều nhận xét khen ngợi
Anh từng đóng vai Vua Bảo Đại với nhiều nhận xét khen ngợi

Ngoài công việc diễn xuất, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn còn có nhiều hoạt động kinh doanh. Anh từng cùng bố của mình làm trong ngành xây dựng. Sau này, sao nam sinh năm 1968 mở một nhà hàng thức ăn kiểu Ý nhưng vì thua lỗ nên đã đóng cửa. Không bỏ cuộc, Huỳnh Anh Tuấn tiếp tục mở một nhà hàng khác tại quê nhà Vĩnh Long.

Ở độ tuổi U60, Huỳnh Anh Tuấn dành thời gian hưởng thụ cuộc sống yên bình ở quê
Ở độ tuổi U60, Huỳnh Anh Tuấn dành thời gian hưởng thụ cuộc sống yên bình ở quê

Ở tuổi 55, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn không còn hoạt động nghệ thuật thường xuyên. Nếu không bận lịch trình đóng phim, sao nam sẽ lái xe về căn nhà vườn của mình ở Long An để hưởng thụ cuộc sống bình dị. Được biết, căn nhà vườn của sao nam gốc Vĩnh Long rộng khoảng 6.000 mét vuông, được trồng rất nhiều vườn cây ăn trái. Nam diễn viên thường nấu những món ăn ngon để chiêu đãi mọi người trong nhà và hàng xóm.

Sao nam từng đóng vai Vua Bảo Đại U60 'bỏ phố về vườn', ngày ngày sinh hoạt trong chòi lá vẫn thỏa mãn - ảnh 5
Sao nam từng đóng vai Vua Bảo Đại U60 'bỏ phố về vườn', ngày ngày sinh hoạt trong chòi lá vẫn thỏa mãn - ảnh 6
Anh có sở thích nấu ăn nên đã lập kênh Tiktok chia sẻ video đến khán giả
Anh có sở thích nấu ăn nên đã lập kênh Tiktok chia sẻ video đến khán giả

Thời gian gần đây, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn lập kênh Tiktok để chia sẻ những video nấu ăn ở nhà vườn cho khán giả. Trong khuôn viên nhà ở, Huỳnh Anh Tuấn xây dựng một chòi lá đơn sơ để làm gian bếp nấu ăn. Đây cũng là nơi mà sao nam "Những đứa con thành phố" quay clip để chia sẻ với người xem. Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn chia sẻ, từ nhỏ anh đã có sở thích nấu ăn, trước đây kinh doanh nhà hàng cũng từng nấu nhiều món nên với anh công việc này không có gì quá áp lực hay phức tạp.

Sao nam từng đóng vai Vua Bảo Đại U60 'bỏ phố về vườn', ngày ngày sinh hoạt trong chòi lá vẫn thỏa mãn - ảnh 8
Ngoài nấu ăn, anh còn chăm sóc khu vườn và chăm chỉ làm chuyện đồng áng
Ngoài nấu ăn, anh còn chăm sóc khu vườn và chăm chỉ làm chuyện đồng áng

Huỳnh Anh Tuấn nấu những bữa cơm quê rất đa dạng, từ những món hoành tráng đến những thức quà đơn sơ nhất như hột vịt dầm nước mắm, hủ tiếu, gỏi gà xé, bún đậu mắm tôm, thịt kho tàu... Mỗi khi nấu ăn xong, Huỳnh Anh Tuấn sẽ mời mọi người xung quanh đến thưởng thức cùng nhau cho vui. Mỗi khi rảnh rỗi, Huỳnh Anh Tuấn còn gieo trồng, cuốc đất, làm vườn để vận động tập thể dục. Anh không cảm thấy công việc chân tay này là cực nhọc, ngược lại làm việc đồng áng giúp anh thấy khỏe hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục