24h
Yeah1 News

Sao nam "Táo Quân" U60 sống lủi thủi một mình ở Hà Nội để vợ con ở quê có điều kiện tốt hơn

Thứ ba, 02/01/2024 | 09:16 (GMT+7)

Quang Thắng từ lâu đã gắn liền với Táo Kinh Tế trong "Táo Quân". Ít ai biết rằng anh sống một mình ở Hà Nội để vợ con ở quê được sống tốt hơn.

Khác với các đồng nghiệp có cuộc sống êm ấm bên vợ/chồng và con ở Hà Nội, NSƯT Quang Thắng lại lủi thủi một mình nơi thành phố xa hoa trong khi vợ con sống trong căn nhà rộng rãi ở quê hương Hải Phòng. Cuộc sống bình dị của Quang Thắng từng nhiều lần được khán giả nhắc đến và khâm phục với sự hy sinh, biết lo nghĩ cho gia đình của sao nam "Táo Quân".

Nghệ sĩ Quang Thắng tên đầy đủ là Đặng Quang Thắng. Anh sinh năm 1968 và bắt đầu con đường nghệ thuật với các vai diễn hài kịch, nổi bật nhất đến hiện tại là vai Táo Kinh Tế trên sân khấu "Gặp nhau cuối năm" (hay còn gọi là "Táo Quân"). Lúc trẻ, sau khi học hết Cấp Ba, Quang Thắng đăng ký thi vào trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng đến năm 1989 thì tốt nghiệp ra trường.

Quang Thắng là gương mặt quen thuộc của 'Táo Quân'
Quang Thắng là gương mặt quen thuộc của "Táo Quân"

Vì cuộc sống khó khăn nên Quang Thắng chấp nhận đóng nhiều vai, kể cả vai phụ để kiếm tiền mưu sinh. Thời điểm khốn đốn nhất, Quang Thắng còn làm luôn công việc phụ xe, bốc vác cho các chủ xe. Năm 1999, Quang Thắng bắt đầu theo học lớp đạo diễn của Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Tuy hoạt động chủ yếu ở Hà Nội nhưng nhiều năm liền, Quang Thắng vẫn là diễn viên thuộc biên chế của Đoàn Kịch nói Hải Phòng. Mãi đến năm 2019, anh mới bắt đầu làm việc ở Nhà hát Kịch Hà Nội.

Sau 25 năm làm nghệ thuật, nghệ sĩ Quang Thắng đã được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2016.

Sao nam 'Táo Quân' U60 sống lủi thủi một mình ở Hà Nội để vợ con ở quê có điều kiện tốt hơn - ảnh 2
Nhiều năm liền, anh gắn tên với nhân vật Táo Kinh Tế
Nhiều năm liền, anh gắn tên với nhân vật Táo Kinh Tế

Về chuyện đời tư, được biết Quang Thắng kết hôn với bà xã tên Cao Thanh Hảo kém anh 11 tuổi vào năm 2002. Hiện tại, sao nam của "Táo Quân" đã có 3 người con bao gồm 2 con gái và 1 con trai. Vợ của Quang Thắng từng làm việc ở thư viện tỉnh Hải Phòng nhưng sau khi sinh con út, cô quyết định nghỉ việc ở nhà lo chuyện nội trợ và chăm sóc gia đình.

Tuy nhiên, Quang Thắng không sống cùng với vợ con nhiều năm nay. Được biết, để thuận tiện cho công việc nên nam nghệ sĩ mua một căn nhà ở Hà Nội. Thời gian đầu, anh từng đón vợ con lên Hà Nội sinh sống. Tuy nhiên vì chi phí sinh hoạt ở thành phố lớn quá đắt đỏ nên anh chấp nhận cho vợ con về quê sống, còn bản thân lủi thủi một mình ở Hà Nội.

Quang Thắng kết hôn với vợ trẻ kém anh 11 tuổi
Quang Thắng kết hôn với vợ trẻ kém anh 11 tuổi

Quang Thắng cho biết ở Hải Phòng, vợ con anh được ở trong căn nhà 4 tầng rộng rãi, thoải mái hơn căn nhà chật hẹp ở Hà Nội. Ngoài ra còn có người thân, ông bà nội phụ chăm sóc con cháu:

"Hà Nội đất chật người đông, vì công việc tôi mới bám trụ nơi này. Ai cũng muốn được gần gủi bên gia đình mà nếu bỏ nghề về quê thì tôi không chịu nổi. Vài năm trước tôi có tích góp tiền mua một căn nhà nhỏ ở quận Long Biên nhưng vợ con tôi lên sống một thời gian thì lại dọn về quê vì không quen cuộc sống đông đúc, chật chội. Tôi nghĩ một mình tôi chịu cực đủ rồi, không nên làm khổ người thân".

Một mình sống ở Hà Nội, khi có thời gian rảnh anh đều bắt xe về Hải Phòng thăm vợ con
Một mình sống ở Hà Nội, khi có thời gian rảnh anh đều bắt xe về Hải Phòng thăm vợ con

Sống xa gia đình, Quang Thắng phải đi đi về về giữa Hà Nội và Hải Phòng. Dù bận đến mấy, Quang Thắng vẫn sắp xếp thời gian về thăm vợ con. Trước khi có xe riêng, anh thường xe bến xe để bắt chuyến xe về quê kể cả khi trễ đến thế nào, thậm chí có lúc hết chuyến anh phải ra quốc lộ bắt xe container để về chung.

Gia đình hạnh phúc của Quang Thắng bên vợ con
Gia đình hạnh phúc của Quang Thắng bên vợ con

Nói về cuộc sống một mình ở Hà Nội, Quang Thắng cho biết anh đã quen với lối sinh hoạt và có thể tự lo mọi thứ. Nhiều lúc chạnh lòng vì sống xa vợ con nhưng nghĩ đến gia đình ở quê, anh lại tiếp tục cố gắng. Quang Thắng đều chủ động cân bằng giữa công việc với cuộc sống riêng tư. Lúc rảnh rỗi, anh sẽ tự đi chợ, nấu cơm. Anh còn nuôi thêm chú chó cưng để bầu bạn cho đỡ buồn. Ngược lại nếu các con không bận việc học, bà xã cũng sẽ đưa con lên Hà Nội thăm Quang Thắng vài ngày.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục