24h
Yeah1 News

Rùng mình trước sự trùng hợp trong cái chết uẩn khúc của 4 huyền thoại Hong Kong?

Thứ ba, 11/07/2023 | 17:05 (GMT+7)

Nhiều người nhận ra, huyền thoại của showbiz Hong Kong như Lý Tiểu Long, Trương Quốc Vinh, Mai Diễm Phương và Coco Lee đều mất vào năm có đuôi là chữ số 3.

Sự ra đi của giọng ca huyền thoại làng giải trí Hong Kong Coco Lee mới đây đã khiến dư luận rúng động. Dù ban đầu cái chết của cô được xác định là do thời gian dài chống chọi với căn bệnh trầm cảm nhưng hiện tại, vụ việc đang được điều tra thêm khi ngày càng xuất hiện thêm những bí ẩn xung quanh sự ra đi của Coco Lee.

Coco Lee qua đời khiến nhiều người bàng hoàng xót xa.
Coco Lee qua đời khiến nhiều người bàng hoàng xót xa.

Không chỉ khiến nhiều người xót xa mà vụ việc còn khiến dư luận xôn xao vì gợi nhớ đến sự ra đi của những huyền thoại trước đó trong làng giải trí và rùng mình nhận ra sự trùng hợp bí ẩn. Theo đó, dù chọn cách tự kết liễu cuộc đời như Coco Lee, Trương Quốc Vinh, hay cái chết bí ẩn, bệnh tật như Lý Tiểu Long, Mai Diễm Phương... con số 3 cuối trong năm họ qua đời đều là sự trùng hợp đến bất ngờ.

Chấn động trước tin 2 huyền thoại âm nhạc tự kết liễu cuộc sống

Gần đây, Coco Lee được gia đình thông báo qua đời ngày 5/7, sau ba ngày tự vẫn tại nhà riêng. Ít ngày sau, Nancy - chị gái của nữ ca sĩ cho biết mẹ là người phát hiện Coco Lee lao ra nhà tắm. Bà lập tức gọi xe cứu thương. Trên đường đến bệnh viện, nữ ca sĩ có tỉnh lại, sau đó hôn mê sâu, rơi vào chết não. Thời điểm đó, có một số thông tin cho rằng Coco Lee đã tự kết liễu cuộc đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh trầm cảm.

Coco Lee qua đời sau thời gian dài bị trầm cảm và ung thư.
Coco Lee qua đời sau thời gian dài bị trầm cảm và ung thư.

Cái chết của nữ ca sĩ được cho là nhiều uẩn khúc, đau thương khi cô đối mặt nhiều vấn đề từ thể xác đến tinh thần trước khi qua đời.

Cách đây 20 năm, Trương Quốc Vinh cũng từng khiến cả làng giải trí châu Á chấn động khi tự vẫn. Ngày 1/4/2003, anh đến phòng gym tầng 24, khách sạn Mandarin Oriental. Đến khoảng 18h43 phút, Trương Quốc Vinh nhảy từ tầng 24 xuống, tự kết liễu cuộc đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh trầm cảm.

Trương Quốc Vinh tự kết liễu cuộc đời vì bị trầm cảm.
Trương Quốc Vinh tự kết liễu cuộc đời vì bị trầm cảm.

"Tôi thà chết đi nếu không tiếp tục sống kiêu hãnh. Cảm ơn mọi người, anh Đường, người thân, bạn bè. Năm qua tôi quá cực khổ. Đời này tôi chưa làm gì xấu, tại sao lại như vậy. Tôi không chịu đựng được nữa rồi", Trương Quốc Vinh để lại tâm sự buồn trong thư tuyệt mệnh.

Cái chết bởi bệnh tật của Lý Tiểu Long và Mai Diễm Phương

Mai Diễm Phương là một trong những ngôi sao đa tài nhất Hong Kong và nổi tiếng đình đám vào thập niên 1990 - đầu 2000. Tháng 9/2003, Mai Diễm Phương thông báo mình mắc ung thư cổ tử cung, cho biết đang héo mòn vì căn bệnh quái ác. "Tôi biết các bạn tò mò về bệnh tình của mình. Đúng, tôi bị ung thư, là ung thư cổ tử cung", cô nói, mắt mình vào ống kính phóng viên.

Mỹ nhân Hong Kong Mai Diễm Phương qua đời vì mắc ung thư cổ tử cung.
Mỹ nhân Hong Kong Mai Diễm Phương qua đời vì mắc ung thư cổ tử cung.

Thời điểm đó, nhiều người rất xót xa trước thông tin nữ diễn viên - ca sĩ mắc căn bệnh quái ác. Mai Diễm Phương cho biết điều cô dự tính nhưng bất thành là kết hôn trước tuổi 30, sinh con. Cho đến 40 tuổi, điều quý giá nhất cô có được là khán giả, âm nhạc. Ngày 30/12/2003, Mai Diễm Phương qua đời. Cô ra đi sau Trương Quốc Vinh - tri kỷ từ nghệ thuật đến cuộc sống - mất chưa đầy 9 tháng.

Nhắc đến một trong những cái chết bí ẩn của làng giải trí Hong Kong thì không thể không nhắc đến Lý Tiểu Long. Ngày 20/7/1973, huyền thoại võ thuật cùng đạo diễn Trâu Văn Hoài đến nhà Đinh Bội bàn về bộ phim mới. Ông đột nhiên thấy đau đầu và xin nằm nhờ trong phòng đồng nghiệp.

Cái chết của Lý Tiểu Long vẫn được cho là còn nhiều uẩn khúc.
Cái chết của Lý Tiểu Long vẫn được cho là còn nhiều uẩn khúc.

Lý Tiểu Long được Đinh Bội đưa cho loại thuốc đau đầu thường dùng, thăm chừng bạn diễn vì thấy tình hình không ổn. Lần thứ nhất, Trâu Văn Hoài yêu cầu Đinh Bội để Lý Tiểu Long nghỉ ngơi. Nhưng đến lần sau, bà lay mãi nhưng ông không động đậy. Khi bác sĩ đến, mạch của Lý Tiểu Long mất, tim ngừng đập. Trên đường cấp cứu, y tá liên tục thực hiện biện pháp y khoa trong vô vọng. 23h28 ngày 20/7/1973, Lý Tiểu Long qua đời.

Tin tức huyền thoại võ thuật qua đời ở tuổi 33 gây chấn động giới giải trí, từ châu Á đến Hollywood. Lúc đó, cảnh sát Hoàng gia Anh thông báo nam diễn viên mất do dị ứng thuốc, dẫn đến phù não. Sự ra đi đột ngột của Lý Tiểu Long trở thành giai thoại, tin đồn suốt nhiều năm qua.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục