24h
Yeah1 News

Rộ tin Châu Hải My có xuất thân quyền quý, là hậu duệ của gia tộc nổi tiếng thời nhà Thanh

Chủ nhật, 17/12/2023 | 20:33 (GMT+7)

Ít ai ngờ được nữ diễn viên Châu Hải My xuất thân từ tộc Qua Nhĩ Giai thị, là một trong tám gia tộc Mãn Châu quyền lực của thời nhà Thanh.

Vừa qua, thông tin nữ minh tinh Châu Hải My qua đời ở tuổi 57 vì bệnh Lupus ban đỏ đã gây chấn động cả làng giải trí châu Á. Khán giả và đồng nghiệp không khỏi xót xa cũng như ngỡ ngàng trước sự ra đi đột ngột của nữ diễn viên. Từ đó mà mọi thông tin của Châu Hải My được công chúng quan tâm hết mực, đặc biệt là gia thế xuất thân đầy bất ngờ của cô.

Xuất thân quyền quý của Châu Hải My khiến nhiều người bất ngờ
Xuất thân quyền quý của Châu Hải My khiến nhiều người bất ngờ

Nhắc đến sự nghiệp của Châu Hải My, hầu hết khán giả đều ấn tượng với những vai diễn trong cung đình. Bởi lẽ, nhan sắc kiêu sa và khí chất quyền quý của cô được đánh giá là rất phù hợp với những nhân vật cổ trang. Thế nhưng, ít ai biết được sự thật là Châu Hải My có xuất thân là hậu duệ của giới quý tộc Mãn Châu - một gia tộc nổi tiếng thời nhà Thanh ở Trung Quốc.

Vì kín tiếng trong đời tư nên thông tin này được Châu Hải My giữ khá kỹ. Chỉ trong một lần vào năm 2017, khi bố Châu Hải My qua đời, cô mới tiết lộ bố là người gốc Mãn Châu thời nhà Thanh qua một bài viết tưởng nhớ. Đây là một dân tộc có địa vị cao quý nức tiếng thời bấy giờ. Như vậy, gia đình của Châu Hải My chính là hậu duệ của tầng lớp quý tộc cuối cùng tại Trung Quốc.

Bố mẹ của nữ diễn viên Châu Hải My
Bố mẹ của nữ diễn viên Châu Hải My

Một số nguồn tin khác cũng cho biết, tổ tiên của nữ diễn viên chính là tộc Qua Nhĩ Giai thị - một trong tám gia tộc thuộc dân tộc Mãn Châu. Trang 8days của Singapore tiết lộ, chính Châu Hải My từng cho biết tổ tiên của mình từng là quan chức cấp thứ 5 ở Quảng Đông, nắm giữ quyền lực hành chính đáng kể.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng cho rằng thông tin này là đúng, vì gia tộc Qua Nhĩ Giai nổi tiếng từ xưa là sở hữu vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành”, hoàn toàn khớp với nhan sắc trời phú của Châu Hải My. Netizen cũng tìm ra được những nghệ sĩ nổi tiếng cùng xuất thân với Châu Hải My là Quan Bảo Tuệ và Quan Chi Lâm, đều là những người có vẻ đẹp nổi bật.

Châu Hải My nổi tiếng với các vai diễn cổ trang cung đình, đặc biệt là nhân vật Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994
Châu Hải My nổi tiếng với các vai diễn cổ trang cung đình, đặc biệt là nhân vật Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994

Châu Hải My sinh năm 1966, được biết đến là một diễn viên đình đám với diễn xuất tài tình cùng khả năng biến hóa đa dạng qua các nhân vật. Tác phẩm đưa tên tuổi của Châu Hải My lên hàng đại minh tinh chính là Ỷ Thiên Đồ Long Ký (1994). Dù hiện nay đã có nhiều bản làm mới lại bộ phim, song vẫn khó ai qua được nhan sắc kiều diễm của nàng Chu Chỉ Nhược một thời.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục