24h
Yeah1 News

Rộ hình ảnh nghi nữ người mẫu ra đi nằm trên tuyết trong tình trạng không che thân, thực hư ra sao?

Chủ nhật, 17/12/2023 | 15:02 (GMT+7)

Vụ việc hiện đang gây "rúng động" mạng xã hội và netizen không khỏi xôn xao bàn tán về danh tính nữ người mẫu này.

Theo đó, vào ngày 14/12 vừa qua, một số nhóm WeChat và tài khoản mạng xã hội khác tại Trung Quốc bỗng đồng loạt lan truyền hình ảnh và thông tin về một cô gái chết cóng tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Wanlong Ski Resort ở Trương Gia Khẩu, Hà Bắc, Trung Quốc.

Trong những bức ảnh được lan truyền với tốc độ chóng mặt, cô gái nằm trên nền tuyết trong trạng thái khỏa thân, tay ôm chân đang co trước bụng. Vây quanh cô gái là những người đàn ông giấu mặt, mặc trang phục mùa đông đang quan sát cô gái nằm trên tuyết. Đáng nói ở một bức ảnh khác được chia sẻ, người ta thấy cảnh nghi 4 người đàn ông cao lớn khiêng thi thể cô gái đi chỗ khác. 

Những hình ảnh gây 'chấn động' mạng xã hội
Những hình ảnh gây "chấn động" mạng xã hội

Những hình ảnh này lập tức khiến netizen dậy sóng và kéo theo nhiều tin đồn liên quan. Một số cho biết cô gái cùng người yêu làm chuyện người lớn trong băng tuyết nhưng không may bị chết cóng. Số khác lại khẳng định cô gái làm nghề người mẫu, muốn thực hiện bộ ảnh gợi cảm dưới dưới trời tuyết, nhưng không may gặp nạn. Trong khi đó, một tài khoản cho hay những người đam mê nhiếp ảnh thuê người mẫu chụp ảnh với tuyết.

Rộ hình ảnh nghi nữ người mẫu ra đi nằm trên tuyết trong tình trạng không che thân, thực hư ra sao? - ảnh 2

Cảnh sát sau đó đã phải vào cuộc xác minh những hình ảnh này. Đến ngày 16/12, CyberChongli - tài khoản WeChat chính thức của cơ quan quản lý không gian mạng huyền Sùng Lễ (Trương Gia Khẩu) - thông báo những tin đồn là bịa đặt. Sự thật là ma-nơ-canh được dàn dựng để chụp ảnh chứ không phải nữ người mẫu nào qua đời như lời đồn.

Hình ảnh bị cắt ghép nhằm 'câu view'
Hình ảnh bị cắt ghép nhằm "câu view"

Nhà chức trách cảnh báo rằng mặc dù Internet được coi là một không gian ảo, nhưng nó vẫn phải tuân thủ quy định pháp luật. Những người tạo ra thông tin giả mạo, lan truyền tin đồn không có cơ sở, hoặc có ý định cố tình gây rối trật tự công cộng, gây tác động tiêu cực đến cộng đồng, sẽ phải chịu hình phạt sau khi nhận diện được danh tính của họ. Những cá nhân vi phạm sẽ phải đối mặt với xử lý nghiêm minh và kịp thời theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp có dấu hiệu của hành vi tội phạm, họ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cơ quan nhà nước cũng đặt ra yêu cầu đối với cư dân mạng, khuyến khích họ lấy thông tin từ các nguồn chính thức và có thẩm quyền. Họ cũng nhấn mạnh về việc không lan truyền tin đồn và không tin vào thông tin không xác thực. Qua đó, cộng đồng mạng được kêu gọi cùng nhau duy trì một không gian mạng trong sạch và tích cực.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục