24h
Yeah1 News

Phía Thu Trang - Tiến Luật lên tiếng trước thông tin công ty bị kiện đòi tiền tỷ

Thứ năm, 28/09/2023 | 21:18 (GMT+7)

Liên quan đến viện công ty bị đối tác khởi kiện vì không thỏa thuận được việc phân chia lợi nhuận và vốn góp, phía Thu Trang - Tiến Luật đã có động thái lên tiếng.

TAND quận Thủ Đức (TP.HCM) mới đây đã thụ lý vụ án dân sự về "Tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư" giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Bảo Trinh (Công ty Bảo Trinh) và bị đơn là Công ty TNHH Giải trí Tổng hợp Thu Trang (Công ty Thu Trang) của vợ chồng diễn viên Thu Trang, Tiến Luật.

Theo đơn kiện, vào ngày 16/11/2020, Công ty Bảo Trinh ký hợp đồng hợp tác sản xuất và kinh doanh phim với Công ty Thu Trang để góp vốn đầu tư bộ phim điện ảnh Dân chơi không sợ con rơi. Công ty Bảo Trinh cho rằng đã thực hiện chuyển khoản đủ số tiền góp vốn cho Công ty Thu Trang. Nhưng khi phim đóng máy, phát hành và kết thúc trình chiếu ở các rạp, Công ty Thu Trang vẫn trì hoãn việc hoàn trả vốn góp và phân chia lợi nhuận cho Công ty Bảo Trinh.

Phía Thu Trang - Tiến Luật lên tiếng trước thông tin công ty bị kiện đòi tiền tỷ - ảnh 1

Công ty của Thu Trang - Tiến Luật bị đối tác khởi kiện đòi hàng tỷ đồng vì tranh chấp lợi nhuận phim Dân chơi không sợ con rơi

Cụ thể, nội dung hợp đồng quy định kinh phí sản xuất phim là 23 tỷ đồng, Công ty Bảo Trinh góp vốn 2,3 tỷ đồng, tương đương 10% kinh phí sản xuất phim. Tỷ lệ trên không thay đổi dù tổng kinh phí của bộ phim nhỏ hoặc lớn hơn kinh phí dự kiến. Với số vốn góp này, Công ty Bảo Trinh được hưởng lợi nhuận tính bằng lợi nhuận phát hành nhân với 10%. Trường hợp doanh thu bộ phim thấp hơn tổng vốn đầu tư của dự án thì phần chia lợi nhuận Công ty Bảo Trinh là 10% doanh thu.

Sau nhiều lần gửi thông báo yêu cầu hoàn trả vốn góp và phân chia lợi nhuận, ngày 17/11/2022, Công ty Thu Trang gửi thông báo thể hiện doanh thu của dự án. Phía công ty Thu Trang cho rằng, đầu tư phải chấp nhận có lãi, có lỗ và theo nguyên tắc đầu tư kinh doanh, Công ty Bảo Trinh và Công ty Thu Trang sẽ chia lỗ theo tỷ lệ vốn đầu tư. Công ty Thu Trang cũng đã thanh toán trước cho Công ty Bảo Trinh số tiền 1 tỷ 150 triệu đồng. 

Phía Thu Trang - Tiến Luật lên tiếng trước thông tin công ty bị kiện đòi tiền tỷ - ảnh 2

Phía nguyên đơn cho biết sau nhiều tháng trôi qua nhưng vẫn chưa được phía công ty Thu Trang hoàn trả vốn góp và phân chia lợi nhuận

Do không thỏa thuận được trong việc phân chia lợi nhuận và vốn góp, phía công ty Bảo Trinh gửi đơn kiện đề nghị tòa án giải quyết các vấn đề sau: Buộc phía công ty của Thu Trang thanh toán toàn bộ số tiền vốn góp còn lại cho Công ty Bảo Trinh là 1,15 tỷ đồng; buộc công ty của Thu Trang thanh toán số tiền phân chia lợi nhuận là 2,498 tỷ đồng cho Công ty Bảo Trinh.

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thụy Triều Dâng - Giám đốc điều hành của công ty Thu Trang mới đây đã lên tiếng chia sẻ với VTC News. Theo đó, đại diện công ty cho biết: "Chúng tôi tôn trọng quyết định của phía đối tác, khi không tìm được tiếng nói chung, thì cần đem vụ việc ra toà để giải quyết. Hiện Toà án đang thụ lý vụ kiện, nên vụ việc để tòa án giải quyết".

Phía Thu Trang - Tiến Luật lên tiếng trước thông tin công ty bị kiện đòi tiền tỷ - ảnh 3

Đại diện công ty của Thu Trang - Tiến Luật cho rằng mọi việc nên để tòa án giải quyết

Thông tin vụ kiện khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bởi thời gian qua phía gia đình Thu Trang - Tiến Luật vẫn không có động thái chia sẻ nào liên quan đến vụ việc. Cả hai vẫn đăng ảnh đi du lịch cùng gia đình, tham gia các sự kiện giải trí và không để vụ kiện ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mình.

Phía Thu Trang - Tiến Luật lên tiếng trước thông tin công ty bị kiện đòi tiền tỷ - ảnh 4

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật không để vụ kiện gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình

Theo thống kê từ Box Offfice Việt Nam, bộ phim Dân chơi không sợ con rơi ghi nhận mức doanh thu là 45,5 tỷ đồng. Thời điểm công chiếu, phim được đánh giá là có nhiều cảm xúc, mang tính nhân văn và ý nghĩa về gia đình. Nhà sản xuất Thu Trang cho biết rất vui mừng khi bộ phim do mình sản xuất được khán giả đón nhận tốt.

Phía Thu Trang - Tiến Luật lên tiếng trước thông tin công ty bị kiện đòi tiền tỷ - ảnh 5

Dân chơi không sợ con rơi đánh dấu vai nam chính của Tiến Luật, còn Thu Trang lui về làm nhà sản xuất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục