24h
Yeah1 News

Phía Jack lên tiếng về nghi vấn quảng cáo trái phép trang web cá độ, nếu đúng sẽ bị xử lý ra sao?

Thứ tư, 03/04/2024 | 09:59 (GMT+7)

Công ty của Jack phủ nhận chuyện nam ca sĩ tham gia quảng cáo cho trang web cá độ theo những thông tin đang lan truyền trên truyền thông và mạng xã hội.

Cụ thể theo thông báo từ phía công ty của Jack, đơn vị này khẳng định nam ca sĩ không quảng báo cho bên tài trợ áo đấu của CLB bóng đá Aston Villa với nội dung hiển thị trang web cá độ. Công ty của Jack cho biết trong đợt gặp gỡ các cầu thủ của Aston Villa, anh tham gia với tinh thần học hỏi, trải nghiệm có thư mời từ CLB bóng đá đến từ nước Anh.

Phía Jack lên tiếng về nghi vấn quảng cáo trái phép trang web cá độ, nếu đúng sẽ bị xử lý ra sao? - ảnh 1

Jack mặc áo đấu của CLB Aston Villa có nội dung quảng cáo cho trang web cá độ bóng đá

Việc Jack xuất hiện cùng áo đấu của Aston Villa trong những hoạt động với đội bóng là điều hiển nhiên, thể hiện phép lịch sử và tôn trọng, hoàn toàn không quảng báo trá hình cho trang web cá độ cờ bạc.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi sự kiện tốt đẹp lại bị diễn giải không chính xác, gây ảnh hưởng đến dư luận và đặc biệt là làm buồn lòng những người yêu mến Jack - J97.

Trái với các thông tin sai lệch hiện nay, chúng tôi khẳng định Jack J97 không nhận và thực hiện bất kỳ hoạt động quảng cáo hoặc tăng tương tác cho nhà tài trợ áo đấu của CLB Aston Villa" - Đại diện của Jack cho biết.

Phía Jack lên tiếng về nghi vấn quảng cáo trái phép trang web cá độ, nếu đúng sẽ bị xử lý ra sao? - ảnh 2

VTV "điểm mặt" Jack về nghi vấn quảng cáo trá hình cho trang web cá độ

Đính kèm thông báo này là hình ảnh thư mời từ CLB Aston Villa gửi đến Jack. Tuy nhiên những lời giải thích từ phía công ty của nam ca sĩ sinh năm 1997 chưa thỏa đáng với công chúng.  Nhiều ý kiến cho rằng Aston Villa là CLB bóng đá nhỏ ở Anh, không thể có chuyện bỏ tiền ra một một ca sĩ Việt Nam sang chỉ để tham quan hợp tác. Rất có thể nhà cái cá độ tìm cách lách luật để "hợp thức hóa" việc nghệ sĩ quảng cáo cho trang web của họ.

Trước đó vào ngày 2/4, trong chương trình "Góc nhìn văn hóa" của Đài truyền hình Việt Nam - VTV đã đề cập đến việc các nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ không phù hợp. Trong đó có đưa ví dụ về một nam ca sĩ xuất hiện trên website cá độ. Dù hình ảnh được làm mờ nhưng nhiều người nhận ra đó là Jack. Chương trình nhấn mạnh những website, ứng dụng cờ bạc này bị cấm quảng cáo nhưng vẫn tồn tại nhiều hình thức tinh vi khó quản lý.

Phía Jack lên tiếng về nghi vấn quảng cáo trái phép trang web cá độ, nếu đúng sẽ bị xử lý ra sao? - ảnh 3

Phía Jack phủ nhận việc quảng cáo cho trang web cá độ, cờ bạc

Theo thông tin trên báo Dân trí, cá nhân quảng cáo cho các ứng dụng liên quan đến cờ bạc có thể bị xử lý hành chính từ 5 - 10 triệu đồng hoặc từ 70 - 100 triệu đồng tùy vào mức độ vi phạm.

Ngoài ra nếu cơ quan điều tra có thẩm quyền xem xét hành vi quảng cáo cá độ, cờ bạc trên mạng xã hội có dấu hiệu tội phạm thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội tổ chức đánh bạc theo quy định tại Khoản 2, Điều 322 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017, đối với hành vi sử dụng mạng Internet, mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử để phạm tội thì có thể bị phạt tù 5-10 năm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục