24h
Yeah1 News

Nữ diễn viên Việt Nam duy nhất được sắc phong công chúa có tài sản gần 400 tỷ, U50 mong sớm lấy chồng

Thứ hai, 18/12/2023 | 11:13 (GMT+7)

Lý Nhã Kỳ là diễn viên duy nhất được sắc phong danh hiệu công chúa Châu Á vào năm 2016, cô hiện có cuộc sống giàu sang và chưa lập gia đình.

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1982. Cô hoạt động ở lĩnh vực diễn xuất, từng ghi dấu ấn trong một số dự án phim ảnh như: Kiều nữ và đại gia, Gió nghịch mùa, Chiếc giường chia đôi...Sau nhiều năm làm nghệ thuật, Lý Nhã Kỳ có chỗ đứng nhất định trong làng giải trí Việt, đồng thời gầy dựng tiếng tăm trên lĩnh vực kinh doanh.

Đặc biệt vào năm 2016, Lý Nhã Kỳ được sắc phong danh hiệu công chúa Châu Á bộ tộc Mindanao tại thành phố Davao (thuộc quần đảo Mindanao, Philippines). Điều này khiến Lý Nhã Kỳ là diễn viên đầu tiên và duy nhất của Vbiz được sắc phong công chúa ở nước ngoài.

Nữ diễn viên Việt Nam duy nhất được sắc phong công chúa có tài sản gần 400 tỷ, U50 mong sớm lấy chồng - ảnh 1

Lý Nhã Kỳ trong lễ sắc phong công chúa cách đây 7 năm

Buổi lễ sắc phong diễn ra vào ngày 15/12/2016, có sự tham gia của đại diện Tổng thống Duterte, lãnh đạo chính quyền thành phố Davao, đặc biệt là sự có mặt của gần 1.000 người là đại diện các vùng miền ở khắp mọi miền của bộ tộc Mindanao. Nghi lễ sắc phong công chúa của Lý Nhã Kỳ được chính quyền bộ tộc Mindanao tiến hành theo các thủ tục văn hóa riêng của bộ tộc Mindanao, tất cả gia đình hoàng tộc đều tề tựu đông đủ chứng kiến giây phút này.

Danh xưng công chúa châu Á của Lý Nhã Kỳ cũng từng khiến dư luận trong nước xôn xao, đặt câu hỏi về việc tại sao một diễn viên của Việt Nam lại được sắc phong như vậy?. Theo một số thông tin, Lý Nhã Kỳ được Chính quyền Bộ tộc Mindanao - Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro Philippines chỉ định trở thành Công chúa châu Á.

Nữ diễn viên Việt Nam duy nhất được sắc phong công chúa có tài sản gần 400 tỷ, U50 mong sớm lấy chồng - ảnh 2
Nữ diễn viên Việt Nam duy nhất được sắc phong công chúa có tài sản gần 400 tỷ, U50 mong sớm lấy chồng - ảnh 3

Danh xưng công chúa châu Á của Lý Nhã Kỳ từng gây tranh cãi

Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro chỉ là một bộ tộc rất nhỏ cư ngụ trên đảo Mindanao của Philippines. Do đó khái niệm “công chúa châu Á” được cho chỉ là để khoa trương, không phải là sự công nhận chính thức.

Ngoài việc trở thành công chúa châu Á, năm 2018, Lý Nhã Kỳ đảm nhiệm vai trò Lãnh sự danh dự của Romania tại TP.HCM.

Nữ diễn viên Việt Nam duy nhất được sắc phong công chúa có tài sản gần 400 tỷ, U50 mong sớm lấy chồng - ảnh 4

Lý Nhã Kỳ nhiều năm qua ít đóng phim, tham gia vào các hoạt động văn hóa xã hội

Bên cạnh các danh xưng nghe rất "kêu", Lý Nhã Kỳ còn được biết đến là nữ nghệ sĩ sở hữu tài sản "khủng". Báo chí nước ngoài từng thống kê khối tài sản của nữ diễn viên khoảng 17 triệu USD (gần 385 tỷ đồng). Lý Nhã Kỳ nắm trong tay hàng loạt bất động sản trải dài khắp cả nước, cùng hoạt động kinh doanh kim cương...

Ở tuổi 41, Lý Nhã Kỳ vẫn đang độc thân. Thời gian gần đây, nữ diễn viên úp mở về việc sẽ tổ chức đám cưới trong năm 2024.

Nữ diễn viên Việt Nam duy nhất được sắc phong công chúa có tài sản gần 400 tỷ, U50 mong sớm lấy chồng - ảnh 5

Nữ diễn viên sinh năm 1982 hứa hẹn tổ chúc đám cưới trong năm 2024

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục