24h
Yeah1 News

Hoa Trần là ai: Võ sư bán cá 27 tuổi mới học lớp 6 và vụt sáng trong "Hai Phượng"

Thứ sáu, 05/01/2024 | 16:08 (GMT+7)

Nữ diễn viên Hoa Trần (Trần Thanh Hoa) vừa được thông báo đã qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày. Cô từng gây ấn tượng với vai diễn Thanh Sói trong "Hai Phượng".

Thông tin liên quan đến sự ra đi của nữ diễn viên Trần Thanh Hoa (hay còn được gọi là Hoa Trần) khiến nhiều người bàng hoàng. Theo tiết lộ từ những người thân cận, Hoa Trần ra đi vì căn bệnh ung thư dạ dày đã di căn và hưởng dương 41 tuổi. Nhiều đồng nghiệp, bạn bè bày tỏ sự xót thương trước sự qua đời của Hoa Trần.

Trần Thanh Hoa nổi tiếng với vai Thanh Sói trong 'Hai Phượng'
Trần Thanh Hoa nổi tiếng với vai Thanh Sói trong "Hai Phượng"

Được biết, Hoa Trần sinh năm 1982 và có hơn 15 năm làm công việc diễn viên đóng thế (cascadeur). Trước khi casting cho đoàn phim "Hai Phượng", Hoa Trần tiết lộ bản thân từng làm cascadeur cho hơn chục bộ phim - nhiều đến mức bản thân cô cũng không nhớ rõ mình đã đóng thế cho diễn viên nào hoặc cho tác phẩm nào.

Năm 2019, Hoa Trần nổi lên như một diễn viên hiện tượng sau vai diễn Thanh Sói vô cùng thành công trong phim "Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân và đạo diễn Lê Văn Kiệt. Hoa Trần kể lại, thời điểm đến casting thử vai, mọi người khá sốc vì vẻ ngoài của cô không "dữ dằn" như trong ảnh, đặc biệt là khuôn mặt hiền và cử chỉ, giọng nói nhỏ nhẹ.

Mặc dù vậy, Hoa Trần vẫn được đạo diễn Lê Văn Kiệt và Ngô Thanh Vân tin tưởng chọn vào vai Thanh Sói - một nhân vật phản diện với câu chuyện éo le trong phim. Lý do chủ yếu giúp Hoa Trần có được sự tin tưởng từ đoàn phim "Hai Phượng" là nhờ kinh nghiệm hơn 15 năm làm diễn viên cascadeur cũng như trình độ karate tam đẳng. 

Cô từng được biết đến là một diễn viên cascadeur chuyên nghiệp
Cô từng được biết đến là một diễn viên cascadeur chuyên nghiệp

Những khi vào set quay, Hoa Trần vô cùng căng thẳng, vì nếu chỉ làm cascadeur thì cô không cần quan tâm quá nhiều về hóa trang hay trang phục, chỉ biết làm tốt những cảnh hành động nguy hiểm. Thế nhưng Thanh Sói là một nhân vật chủ chốt trong "Hai Phượng" nên cô phải điều chỉnh biểu cảm, cảm xúc và diễn trong bộ đồ bó sát cũng như đôi giày cao gót.

Hoa Trần từng bày tỏ sự biết ơn và khen ngợi thái độ làm việc của Ngô Thanh Vân. Cô chia sẻ trước đây đi làm cascadeur thường không được ai quan tâm. Công việc của cô như một "cái bóng" ở phim trường, đến rồi đi không tạo ra tiếng động, chỉ biết đóng xong cảnh thế thân thì đi về. Nhưng ở phim trường "Hai Phượng", cô nhận được sự quan tâm, chăm sóc của mọi người. Điều này khiến Hoa Trần cảm thấy vô cùng ấm áp.

Hoa Trần nhận giải 'Nữ diễn viên phụ xuất sắc' tại Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2019
Hoa Trần nhận giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" tại Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2019

Năm 2019, nhờ vai diễn Thanh Sói trong "Hai Phượng", nữ diễn viên Hoa Trần đã nhận được giải thưởng "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm" tại Lễ trao giải Ngôi sao Xanh.

Được biết, Hoa Trần từng có thời gian làm nghề bán cá ở chợ. Sau khi bố mẹ mất, cô phải đối diện với cuộc sống khó khăn thiếu tiền và phải nuôi 3 người em ăn học. Chỉ có công việc bán cá mới giúp cô dư dả thời gian, vừa có thể kiếm tiền, vừa lo được cho gia đình và chăm sóc các em trong nhà. 

Cô từng bán cá ở chợ để nuôi các em ăn học sau khi bố mẹ qua đời. Mãi đến tuổi 27, Hoa Trần mới thực hiện tiếp ước mơ đi học
Cô từng bán cá ở chợ để nuôi các em ăn học sau khi bố mẹ qua đời. Mãi đến tuổi 27, Hoa Trần mới thực hiện tiếp ước mơ đi học

Do hoàn cảnh gia đình nên Hoa Trần không được ăn học đầy đủ. Học hết lớp 5, cô đã phải nghỉ học để ra chợ phụ mẹ bán cá. Mãi sau này khi các em của cô đã tốt nghiệp đại học thì Hoa Trần mới nghĩ đến việc quay trở lại giảng đường và thực hiện ước mơ được đến lớp.

Hoa Trần bắt đầu học lại lớp 6 vào năm cô 27 tuổi. Sau này, cô cũng trở thành sinh viên của Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM. Nói về tình duyên, Hoa Trần thời điểm năm 2019 cho biết cô vẫn đang chờ "duyên số" sau 3 mối tình tan vỡ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hoa Trần   Thanh Sói   Hoa Trần là ai  

Cùng chuyên mục